𝐂𝐇𝐀𝐏𝐓𝐄𝐑 10

21 5 0
                                    

Pag pasok ko ng bahay Bumugad sakin ang makakalat na Damit sa sahig.

pumasok ako at Pinulot ko  naman ang isa-isang damit Na Kung saan kalat na kalat sa Sahig at Nilapag Ko sa Sofa.

Dali akong Umakyat Sa Taas ng may nakarinig ako mula sa Loob ng kwarto naming mag asawa. Rinig na rinig ko ang Ungol sa Ingay Sa Loob Ng Kwarto.

Bigla Nanikip ang dibdib Ko at Humawak ako sa sobrang sakit na Narinig Ko mula sa Kwarto namin kung saan Nilang ginagawa na dapat nilang gawin. hindi Ko man nakita Alam kong masasaktan akong lalong masasaktan.

Ang Sakit Lang Isipin na Sa Kwarto namin Mismo Makikipag talik sa babaeng yan. Alam Kong nakakarami na sila at alam Kong makakabuo na sila.

Kasalanan Ko ito Kung Hindi Ko sana Pinakilala Yung kaunang Unang kaibigan Kong Sumira sa Relasyon naming mag asawa.

Hindi dapat ako pumayag na Dito sila Mag Talik sa pamamahay ko Dahil aking Bahay To sariling Lupa ko To. Kasalanan ko dapat Hindi Ko Sila Dito Pinatuloy kaya mas lalo akong nasasaktan sa na kikita ko.

Halos wala na akong marinig na Nag mula sa kwarto naming mag asawa. Mas masakit isipin na mismong meron kang naririnig or nakikita sa mga ginagawa nila Nakakarami na sila sa mga ginagawa nila.

Bago ako pumasok sa kwarto Dali akong nag lakad Ng Tumulo ang aking Luha. mukhang tapos Na nga silang Gumagaw ng dapt Nilang gawin.

Ng tumakbo sa Kwarto Ko binuhos ko ang aking mga Luha At Kinuha Ang Maleta nag lagay Ng mga Damit Na dapat akong mag Ready na Para sa Araw na mag pahinga ako.

Pagkatapos Kong Ayusin Ang dapat Kong ayusin dali akong Bumaba at Bumugad sakin sila Manuel at Aicel. Bago ako Lumapit sa kanila Huminga ako Ng malalim.

"𝐒𝐚𝐚𝐧 𝐤𝐚 𝐏𝐮𝐩𝐮𝐧𝐭𝐚?" tanong Ni manuel na kinagulat ko

"𝐀-𝐡 𝐞𝐡 𝐌𝐚𝐠 𝐩𝐚𝐩𝐚𝐡𝐢𝐧𝐠𝐚 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐤𝐨"  sabi Ko habang Unti Unti Tumutulo ang aking Luha

"𝐇𝐮𝐡? 𝐄𝐡 𝐛𝐚𝐤𝐢𝐭 𝐦𝐚𝐲 𝐝𝐚𝐥𝐚 𝐤𝐚𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐥𝐞𝐭𝐚?" nag tatakang tanong Ni Manuel.

"𝐚𝐡 𝐞𝐡 𝐌𝐚𝐠 𝐛𝐚𝐛𝐚𝐤𝐚𝐬𝐲𝐨𝐧 𝐊𝐚𝐦𝐢 𝐧𝐠 𝐌𝐠𝐚 𝐊𝐚𝐢𝐛𝐢𝐠𝐚𝐧 𝐊𝐨 𝐬𝐢𝐥𝐚 𝐣𝐚𝐝𝐞, 𝐌𝐚𝐞, 𝐚𝐭 𝐘𝐧𝐧𝐚𝐡" Ngumiti akong Kahit may halong sakit man "𝐚𝐡 𝐂𝐠𝐞 𝐧𝐚 𝐌𝐚𝐮𝐮𝐧𝐚 𝐧𝐚 𝐚𝐤𝐨" Naluluha kong sabi.

"𝐈𝐧𝐠𝐚𝐭" yan lang ang tanging sabi sakin na manuel Hahalikan na sana ako Ng iwasan Ko sya.

Wala sa sarili na Lumabas na ako sa Loob nG bahay patuloy na Tumutulo.ang aking mga Luha at sumakay Taxi. gusto ko man mag wala Gusto Ko man Magalit sa kanila Gusto Ko man palayasin sila Sa bahay Ko Alam Kong sasama at sasama talaga si Manuel kay aicel.

With You Through Night And DayWhere stories live. Discover now