Chapter 8

462 21 8
                                    

Kiara POV

Nakangiti akong bumangon at inayos ang aking kama. Matapos nun ay sinuot ko ang aking salamin at pumunta na ako sa kusina at pinagluto ang aking mga Kuya. Matapos nun ay pumasok na muna ako sa kwarto at nag-ayos ng aking susuotin.

Kringg Kringg

Sinilip ko yung phone ko at napangiti ako ng makitang si Daddy ang natawag. Agad ko naman itong sinagot.

"Sweety!"  Malambing na sbai ni Dad.

"Dad! Kamusta na po kayo?!"  Nakangiting tanong ko.

"Haha eto pagod sa trabaho... Kamusta na ikaw? Maayos parin ba ang baby ko?"  Pagod na sbai ni Dad.

"Haha opo naman po! Maganda ang gising ng baby nyong ito!"  Natutuwa kong sabi.

"Eh ang mga kuya mo kamusta na?"  Nag-aalalang tanong ni Dad.

"Ahh sila po? Opo! Ayos na ayos naman po sila! At Dad! Ang bait bait nila sakin!"  Nakangiting sabi ko.

"Haha good! Asan na ang aking unika hijo?"  Masayang tanong ni Dad.

"Ahh haha tulog pa po yun!"  Natatawa kong sabi.

"Ahh haha kaya pala hindi ko ma tawagan. Hindi ko rin kasi ma tawagan ang iba mo pang kuya... Kaya ikaw nalang na tawagan ko."

"Ahhh haha sadya po silang tulog sa ganitong oras... Dad I miss you. "

"Wag ka mag-alala baby dadating si Daddy pag pasko na. Miss na miss ko na kayong mga anak ko eh. Isama mo din yung si Hiana. Sabihin mo may regalo din ako sa kanya."  Pagod na sabi ni Dad.

"Haha sige po! Pero Dad! Kahapon may bago akong kaibigan! Si David, Timothy at Jake po!"  Masayang sabi ko.

"Hahaha magaling! I'm proud of you! Syempre naman magkakameron ka pa ng kaibigan. Sa bait mong iyan." Masayang sabi ni Dad.

"Naku hindi naman po Dad...."  Nahihiya kong sabi.

"Sige na I need to start working again anak... If your Mom still alive then we won't be like this..."  Malungkot na sabi ni Dad.

"Don't be sad Dad! I know Mom won't be happy if she see you sad.. And dad wag po kayong papakababad sa trabaho nyo ah! Love you po!" Nag-aalalang sabi ko.

"Love you too my sunshine~~." Malambing na sabi ni Dad. Pagkatapos nun ay pinatayan ko na si Dad. Nakangiti kong binaba ang selpon ko at Binuksan ang pinto palabas.

"Ay punyetang multo!" Sigaw ko at napapikit.

"So Dad called huh?" Boses toh ni Kuya Kian ah...

"Kuya Kian?" Nagtatakang tanong ko. Kumunot ang noo nyang tumingin sa akin.

"So now you remember my voice." Sarkastikong sabi nya. Bakit ganito sya?...

"Ahm... Opo tumawag si Dad..."Nahihiya kong sabi.

" Why didn't you tell me? "Inis nyang tanong. Tiningnan ko sya.

" Huh? "Nagtatakang tanong ko.

" Why didn't you wake me up and tell me that Dad is calling? "Inis nyang tanong.

" Ah eh ano kasi kuya... Mahimbing kasi yung tulog mo at ayaw kong gambalain yung tulog mo..."Nahihiyang sabi ko.

" You know naman Kia na gusto ko makausap si Dad! I miss him so much! But he didn't even call me but only you!" Inis nyang sigaw. Napayuko ako..

" Sorry Kuya. " Sinserong sabi ko habang nakayuko.

" Sorry? That's bullshit! "Inis nyang sigaw.

" Don't worry! Next time na tumawag si Dad sayo ko agad ibibigay phone ko. " Nakangiting sabi ko at inaasahan na matutuwa sya sa suhestyon ko pero hindi iyon nangyari..

" Tsh. "Inis nyang sabi at tinalikuran ako...

" What's going on here? "Tanong ni Kuya Keiffer habang nakapikit pa.

" Ah... Eh... Wala kuya... "Mahina kong sabi at pumasok sa kwarto at kumuha ng tuwalya. Dumaretso na ako sa  banyo at naligo.

Bakit kaya ganun si Kuya... Naninibago ako sa kilos nya.. Hindi kailanman ay sinagawan nya ako.... Lagi lang syang nakangiti sa akin...

Aissshhh.... Matapos maligo at tinuyo ko na ang buhok ko at nagsuot ng uniporme. Dahan dahan akong lumabas.

"Kain na! Mas lalo kang papanget pag di ka kakain." Natatawang sabi ni Kuya Keiffer. Kinunutan ko sya ng noo.

" Wahaha kita mo yan! Pagkunot palang ng noo ko ang panget panget mo na." Nang iinsultong sabi ni Kuya.

"Tshh..." Inis kong singhal at kumain na.

"Teka bakit nga pala umuna si Kian?" Tanong ni Kuya Kurt. Natigilan ako...

Umuna si Kuya Kian?... Dahil ba sa away namin kanina... Hindi ko alam na ganun nalang ang epekto nun sa kanya...

"Awan." Simpleng sagot ni Kuya Kai.

"Hmm maybe?" Nag iisip na sabi ni Kuya Kieffer at tumingin sakin.

"Kuya may juice ba dyan?" Tanong ko.

"Ay haha oo. Alam mo naman na magaling na juice maker toh!" Nakangiting sabi ni Kuya Kieffer. Nakangiti kong pinuntahan yung ref at Kinuha yung juice... Puno ka lang ng kayabangan Kuya,

"Wanna come with us in school?" Tanong ni Kuya Kurt habang may kinakalikot sa selpon nya.

"Ahh...yung mga fan girls nyo." Mahina kong sabi. Deretso akong tiningnan ni Kuya Kurt.

" Don't worry! We will handle it babe!" Sabi ni Kuya Keiffer habang nakapatong ang kamay sa aking balikat. Nanlaki ang mata ko at pati narin kina Kuya Kai at Kurt.

Anong mangyayari dito sa nyetang ito?  At babe ba kamo?! Sapak you want?!

" Sapak you want?! "Inis kong sabi.

"Uy chillax ka lang dyan babe. Dapat nga matuwa ka dahil tinatawag na kitang babe eh. Karamihan lang ang natatawag kong babe." Pagmamalaki nyang sabi.

"Karamihan?! Karamihan ba kamo?! Ay halos lahat ng babae dun sa school tinatawag mong babe. Uy International playboy! Wag na wag mo akong tatawagin na babe! Porket pinatawad na kita ehhh." Inis kong sabi.

"Pinatawad? Bakit may kasalanan ba ako?" Nagtatakang tanong nya.

"Sapak you want?" Inis kong tanong.

"Pero bakit ambilis? Ni di panga ako nakaka sabi ng sorry napatawad mo ba agad ako?" Nagtatakang tanong nya.

"Bakit gusto mo pa patagalin?" Inis kong sabi. Nakangiting umiling naman sya.

"Magsitigil na kayo dyan. Tara na."Seryosong sabi ni Kuya Kurt.

" Teka lang nag aaway pa yung dalawang kapatid natin eh. "Malungkot na sabi NI kuya Kai.

" Aba Kuya! Gusto mo pa makitang nag aaway kami? Kesa awatin? "Nagtatakang tanong ko.

" What? It's fun to watch kaya. "Natatawa nyang sabi. Inis ko syang tiningnan at tumigil namn sya sa katatawa. Sabay sabay kaming pumunta sa kotse. Pinaandar na ni Kuya Kai ang kotse. Pareho kaming nasa likod ni Kuya Keiffer.  Matapos ang mabilis na byahe ay nagparke si Kuya. Itong ponagparkehan nya ay hindi madalas gamit in nila kaya walang fan girls.

"Babe let's go." Nakangiting sabi ni Kuya Kieffer.

"Will you stop!" Inis kong sabi.

"Nope!!! I call girl babe because they're pretty." Natatawang sabi nya.

"I didn't ask you fucking playboy." Inis kong sabi at umuna na.

Yung nasa taas na pic po yung Daddy nila

My Life being with my 4 handsome brothersWhere stories live. Discover now