Tề Tử Hàn dạo gần đây công vụ bận rộn thường không hay ở Cung thần, nàng yên ổn tại vị cũng tới nhàm chán, nàng muốn dạo một vòng Cao Thiên Nguyên vừa muốn mở rộng tầm mắt, vừa muốn thám thính thăm dò. Tháp Trấn Yêu trong truyền thuyết có bao nhiêu đáng sợ? Tru Tiên Đài quả thật là nơi tiến hành thiên tru Thần tộc? Vườn thượng uyển của Đế Quân có những loại hoa cỏ gì? Và nhất là rốt cuộc kẻ nào mượn tay Akatsuki giết hại Nguyệt Thành cướp đi thanh Tuyết Nguyệt để khai mở mật thất của Dương Thiên Vũ!
Tháp Trấn Yêu cao tới 9 tầng, nơi này được Thần giới dùng để giam giữ những yêu thú, hung thần từ thời thượng cổ, được trấn áp bởi Nhị Lang Thần và Lôi Thần. Truyền thuyết có ghi lại Tháp Trấn Yêu nồng nặc yêu khí, quỷ khí lẫn lộn chẳng khác nào Minh Đạo Quỷ Vực, mỗi một tầng địa ngục đều dùng những cực hình khác nhau. Hung thần, Lệ quỷ tội ác tày trời đều bị phạt chịu thủy hình, đó là nơi bi thảm nhất trong Tháp Trấn Yêu. Nước biển tịch diệt hôi thối vô cùng, có chứa kịch độc, mỗi lần dâng trào, cơ thể toàn thân đều bị rữa nát gần như toàn bộ, rồi mỗi đợt nước rút đều hồi phục nguyên trạng, không ngừng lặp lại, không ngơi nghỉ. Loại dày vò không cách nào chịu đựng.
Tru Tiên Đài, nơi thi hành những hình phạt dành cho Thần tộc, ít nhiều đều là nơi không tốt đẹp gì. Phạt thiên lôi, tước bỏ thần tịch, xóa đi kí ức, đọa xuống phàm trần chịu tất cả nỗi thống khổ của con người. Nơi âm u nhất Tru Tiên Đài là địa ngục đạo, một khi bị đày xuống địa ngục đạo, thần thể tan biến, nguyên thần tiêu tán, thần hồn cũng hóa tro.
Triều Anh ngồi trong lương đình trầm ngâm, mơ hồ nghĩ về Phong Thần, hai loại hình phạt này y đều đã từng trải qua. Để mà nói, Thần giới vẫn không cách nào chấp nhận được tình yêu giữa thần và yêu!
Một cung nhân từ đâu tiến tới nói nhỏ vài điều với cung nhân đi theo nàng, Triều Anh liếc mắt nhìn, lại đăm chiêu nhìn sang nơi khác nhấp một ngụm trà. Cung nhân gật đầu, người kia lui xuống lại không quên thăm dò nét mặt nàng. Cung nhân tiến lại gần nàng lễ phép nói.
"Vài cung nữ mới tới Cung thần vô ý làm hỏng vài khóm hoa bạch liên tuyết quý hiếm, tiểu thư xin hãy thư thái thưởng thức trà, tiểu nữ nhanh chóng trở lại..."
Khoé môi nàng giảo hoạt cong lên, mắt không rời chén ngọc trong tay.
"Dù sao ngươi cũng là tiên nữ, ta lại chỉ là một phàm nhân, không cần câu nệ như vậy. Ta đã nhớ đường trở về Cung thần, ngươi không cần lo lắng."
"Vâng, tiểu thư."
Cung nhân vội lui xuống, bạch liên tuyết quý giá chỉ có thể sống ở nơi có nhiệt độ thấp, hấp thụ linh lực thuần khiết của tự nhiên mất trăm năm mới có thể nở hoa. Lại là loại hoa Thuỷ Thần Quân đích thân chọn lựa đem nuôi dưỡng trong Cung thần, sợ rằng còn quý giá hơn sinh mạng của đám chung nhân phụng dưỡng nó!
Nếu kịp thời cứu vãn có lẽ vẫn sẽ còn có thể. Nghĩ đến vậy, bước chân cung nhân lại càng gấp gáp. Nàng ngả người dựa vào thành, câu lên đôi mắt xinh đẹp nhìn ngắm cảnh sắc hoa lệ của Cao Thiên Nguyên, mi mắt trĩu nặng.
"Có lẽ không còn nhiều thời gian nữa..."
Nếu nàng cố chấp ở lại nơi này, chỉ sợ rằng một ngày thân thể này không chứa đựng nổi thần lực dồi dào cùng thần hồn của nàng mà tự bạo linh mạch. Bữa tiệc nào cũng sẽ đến lúc kết thúc, ván cờ nào cũng sẽ phải ngả bài, nàng cũng phải tỉnh mộng trở về thực tại dù cho có tàn khốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SasuSaku] Hoa Trong Mộng 2
FanfictionHOA TRONG MỘNG Author : Su Status : Đang tiến hành Rating : Tuỳ các bạn cảm nhận Genre : Cổ trang, vô cùng hư cấu Disclaimer : Của tác giả bộ truyện Naru...