CHAPTER 01

25 2 1
                                    

TALE ARYAN POV's

"Taleeeeeee."-sigaw Nang kong sinuman and I think it's my mother.

Kaya Napabalikwas ako ng bangon at patakbong bumaba papunta sa kanya.

"Ano na naman bang gulo ang pinasok mong bata ka?"-tanong nito.

Tss' Lagi na naman e amporkchop kasi, huhu apaka bwesit na buhay.

"What?"-pagmaang maangan ko.

"Ano to?"-tanong niya at pinakita ang video kung saan ako may sinuntok na babae.

Tss' as if I care duh.

"I don't know."-walang gana kung sagot.

"Anong iwan, Jusko anak naman ayaw mo na ba talagang magbago."-saad ni inang reyna.

"Ma, naman e sa yung inaapi ako."-ani ko.

"Pero dapat Hindi mo sinuntok, ayst ano bang gagawin ko sayong bata ka. Hala Maligo ka na dun at Nang Pumasok sa eskwela."-ani niya.

"K."-saad ko

"Katamad makinig"-bulong ko at tumingin sa may bintana.

"Miss Tale Aryan..."-pagtawag ng guro namin sa history walang gana naman akong napalingon rito.

"Kailan dumating si Ferdinand Magellan sa Pilipinas?"-tanong nito.

Tss' ang simpleng tanong.

"March 16 1521."-ani ko at umupo na

Katamad naman, basagulera ako Hindi naman Ako bobo duh.

Habang naglalakad ako papuntang canteen dahil katatapos lang ng aming klase, bigla naman akong napahinto ng makita ang mukha ni Sword.

Kaya may naisip na naman akong kalukuhan.

"Hey Mr.SSG president."-bati ko sa kanya.

Ngunit di man lang ako nito pinansin dahil nakatuon pa rin ang atensyon sa mga binabasang papers.

Buti na lang walang nakapansin na binati ko siya.

"Tss' napaka walang kuwenta manamit"-bulong ko

Sayang yung plano ko.

Fast forward

Habang kumakain ako sa canteen ay biglang may kung sino man ang umupo sa aking harapan kaya nawalan ako ng gana at tiningnan kung sinong nilalang ang umupo roon.

Tss' it's Dwight Deighton, Campus Crush, But for me campus trash.

"What the hell are you doing here in my table?"-pabulong Ngunit may diin kong saad Baka marinig pa ng kung sino man at isuplong ako Kay Mr.Nerd.

"Gusto lang naman kita maka sabay kumain and that's all."-ani nito kaya dahil sa inis ko tumayo na ako sa aking kinauupuan at pumunta sa kung saan ako dadalhin ng aking paa.

Hindi ko namalayan na nasa library na pala ako kaya naisipan kong magbasa na muna ng libro kesa naman Pumasok sa class na napaka boring na subject.

Yeah I like history and reading but tamad lang talaga akong makinig pero may naiisasagot pa rin naman ako sa exam's.

At hindi mababa ang grades ko. Duh basagulera lang ako Hindi ko naman pinapabayaan ang mga grades ko.

Nang makahanap na Ako ng librong babasahin ay umupo na ako sa isang upuan na malapit sa bintana.

Habang binabasa ko ang libro ay Nakaramdam ako ng naiihi na kaya naisipan ko na lamang ibalik sa kinalalagyan nito kanina.

Nang papunta na ako sa CR ay may mga babaeng humarang sa akin.

Tss' Ms. Intramurals Brianna Lucian and the 3 rest ay ang mga aliporis niyang sina Ayra Cresentos,Richell Davila, and Hydra Fraust.

Ang gaganda ng mga pangalan, mga bwesit naman sa buhay ko.

"What?"-ani ko.

"Tss' tinatanong mo pa siyempre it's all your fault kung bakit nasa hospital si Gretchen ngayon."-singhal niya sa akin.

Ew, kadiring laway akala mo naman mabango. Ilang araw kaya tong di nag toothbrush?

"So?"-ani ko at tinaasan ko siya ng kilay.

Akmang sasampalin niya ako ng mabilis kung hinawakan ang kanyang kamay at tinulak siya kaya napaupo naman ito sa sahig.

"Don't try me bitch."-ani ko at tinalikuran na sila.

"Tss' mga mukhang tilapya"-bulong ko.

Tae naiihi na talaga ako.

AUTHORS NOTE

Plagiarism is a crime
Typographical Errors ahead
Work of fiction.

BASAGULERA AND THE SSG PRESIDENTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon