Phần 2

14 2 0
                                    

Simon đang đi gặp những người bạn của mình, dù không ai trong số đó sẽ đi cùng cậu. Cậu đã hữa là sẽ đến Học viện* để chào tạm biệt trước khi đi.

*Học viện nhà Lightwood

Đã từng có thời cậu có thể tự mình nhìn qua ảo ảnh, nhưng bây giờ Magnus phải giúp cậu làm điều đó. Simon ngước mắt lên nhìn tòa kiến trúc kì lạ và đồ sộ của Học viện, không thoải mái khi nhớ lại rằng mình đã từng đi qua nơi này và nghĩ đây chỉ là một tòa nhà bỏ hoang. Nhưng đó là một cuộc đời khác. Cậu nhớ đoạn Kinh thánh nói về những đứa trẻ nhìn qua ô cửa kính mờ như thế nào, nhưng lớn lên đồng nghĩ với việc đôi mắt của bạn cũng trở nên sáng rõ hơn. Cậu có thể thấy Học viện khá rõ ràng: một kiến trung ấn tượng đứng sừng sững trước mặt. Kiểu ngôi nhà được thiết kế để khiến con người cảm thấy mình chẳng khác gì một con kiến. Simon đẩy cánh cồng được chạm khắc tinh tế, đi dọc theo con đường vòng khắp Học viện và bước qua khu đất trống.

Bức tường rào quanh Học viện bao lấy khu vườn như đang cố mở rộng ra ngoài khiến nó trong giống như quảng trường New York. Có những con đường lát đá ấn tượng, những chiếc ghế dài và cả một bức tượng thiên thần khiến Simon cuộn lên một nỗi lo lắng kể từ khi cậu trở thành fan của Doctor Who. Chính xác thì Thiên thần không khóc nhưng trong nó quá sầu thảm so với gu của Simon. Ngồi trên chiếc ghế đá dài ở giữa khu vừờn là Magnus Bane và Alec Lightwood, một Thợ săn Bóng tối cao lớn với mái tóc đen, khỏe mạnh và tĩnh lặng, ít nhất là khi ở quanh Simon. Magnus lại khá nhiều chuyện, với đôi mắt mèo như cậu đã từng nhắc đến và khả năng sử dụng pháp thuật. Anh đang mặc một chiếc áo phông bó kẻ sọc hồng. Magnus và Alec đã hẹn hò một thời gian. Simon đoán một mình Magnus có thể nói dùm cho cả hai người luôn.

Đằng sau Magnus và Alec, Isabell và Clary đang đứng dựa vào bức tường đá. Isabelle đang nhìn vào khoảng không trước mắt. cô ấy trong như thể đang tạo dáng cho một bức ảnh hoàn hảo như cô vẫn thế. Đó là tài năng của cô. Nhưng Clary lại kiên quyết nhìn chằm chằm vào mặt Isablle và nói chuyện vơi cô. Simon nghĩ Clary cuối cùng cũng sẽ thu hút được sự chú ý của Isabelle thôi. Đó là tài năng của cô.

Nhìn một trong hai người họ khiến trái tim cậu như bị dao đâm. Nhìn cả hai lại mang đến cho cậu nỗi đau âm ỉ.

Vậy nên thay vào đó cậu đưa mắt tìm anh bạn Jace, người đang quỳ trên đám cỏ mọc cao và mài dao vào tảng đá. Simon cho rằng cậu ấy hẳn có lý do để làm chuyện đó; hay có thể chỉ vì cậy ấy biết mình trông rất ngầu khi làm điều đó. Cậu và Isabelle có thể cùng nhau tham gia chụp ảnh cho tuần san Những kẻ nổi loạn.

Mọi người tập trung ở đây chỉ vì cậu

Simon đáng nhẽ ra sẽ cảm thấy vinh dự, nhưng phần lớn là cảm thấy kì quặc vì chỉ có một ít mảnh vỡ kí ức nói rằng cậu biết họ. Còn cả cuộc đời trong trí nhớ thì nói rằng họ được trang bị vũ khí và có quá nhiều người lạ mặt, loại người mà bạn nên tránh khi ở trên phương tiện giao thông công cộng.

Người lớn ở học viện và hội Clave, bố mẹ của Isabelle và Alec và những người khác, đã đề nghị rằng nếu cậu muốn trở thành một thợ săn bóng tối, cậu nên đến học viện. Nó đang được mở lần đầu tiên trong hàng thập kỉ qua để chào đón học viên, những người có thể xây dựng lại đội ngũ thợ săn bóng tối vừa bị chiến tranh tàn sát.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 24, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Chào mừng đến với Học viện Thợ săn bóng tốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ