"Hẹn hò đi."
Đó là câu nói đầu tiên mà Evan thốt ra ngay lần đầu tiên anh gặp Ryan. Vì lần đầu tiên Evan nhìn thấy cậu anh đã xác định cậu chính là người mà anh muốn ở bên cạnh.
.
.
.
Evan là cậu con trai đã xác định là mình không thể thích con gái. Cũng vì chính chuyện ấy mà Evan và ba đã gây lộn không ít. Chỉ có mẹ, mẹ là người đã chấp nhận anh, bà là người duy nhất đã mỉm cười khi anh nói ra giới tính của bản thân mình. Và khi nhìn thấy cậu, Evan chỉ muốn đưa cậu về nhà và nói với mẹ đây là người yêu của anh.
Hôm ấy chỉ là tình cờ thôi, trong một ngày đầy nắng trên dãy hành lang không lớp học, Evan đã được thấy một bức tranh phát họa thanh xuân của bản thân mình. Một cậu con trai như thiên thần trong bộ đồ đồng phục của trường. Cậu ấy tựa vào lan can, đôi mắt lim dim nhắm, tóc thì nhẹ nhàng, bồng bềnh trong gió.
"Haruwomatsu bokura no aoi itami o
Ai ya yume de gocha maze ni shite hashitta..."
_Bokura dake no Shudaika_
(centimillimental)
Tâm hồn Ryan chạy theo giai điệu nhạc, tay đung đưa qua lại, cậu lơ đãng phiu theo bài hát ấy mà không để ý rằng chính bản thân mình đã làm trái tim ai đó chệch đi 1 nhịp. Đầu cậu gật nhè nhẹ, khuôn miệng xinh xắn còn nhấp theo câu hát như đang cố thuộc nó.
Tình cờ lúc ấy gió chợt thổi mạnh hơn 1 chút. Tình cờ ánh nắng chợt chói hơn 1 chút. Tình cờ cậu chợt lôi cuốn anh hơn 1 chút.
Evan đã đứng hình trước nét đẹp ấy. Mọi hoạt động của anh đều đình trệ. Anh chăm chú ngắm nhìn cậu. Từng hành động, từng nhịp thở ngay cả từng lọn tóc bay bay trong gió của cậu tất cả mọi thứ đều được anh thu vào tầm mắt. Evan có hơi rối loạn 1 chút, con tim anh thì đã muốn chạy đến bên ấy, nhảy nhót chung quanh cậu. Nhưng lý trí lại bảo anh sẽ bị từ chối. Cơ mà con tim đã chạy mất tiêu rồi, Evan cũng chẳng còn hơi đâu để mà giữ lại lý trí. Thôi thì đành đè nén lý trí lại vậy.
'Có hơi vội vàng không, khi cả hai người đều không quen biết.' 'Có nên làm bạn trước không, vì mọi người thường khuyên như thế.' 'Hay là chỉ nên chào hỏi rồi hẹn cùng ăn trưa thôi nhỉ.' Dù có đặt ra bao nhiêu giả thuyết hay kế hoạch đi chăng nữa thì hành động và lời nói của anh chợt quẹo vào một ngõ hẻm nào đó mà lại không theo con đường mà anh sắp đặt.
Evan bước tới bên cạnh Ryan. Anh lén nhìn cậu một chút để lấy chút động lực. Sau đó, nhẹ nhàng anh đưa tay kéo headphone của cậu xuống. Đôi mắt đang tích góp dũng cảm nhìn thẳng vào đôi mắt có chút bất ngờ. Mặt anh đỏ bừng hết lên.
Trong đầu Evan chỉ định đến chào hỏi làm quen thôi. Nhưng ai mà ngờ, lúc này trái tim lại đang điều khiển những dây thần kinh ở khuôn miệng chứ không phải là bộ não.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mùa yêu
RomanceMột tình yêu theo mùa. Tình yêu của họ tựa như 1 quyển truyện vậy, có cao trào rồi sẽ có kết thúc