isasacrifice mo ba ang pamilya mo para sa hinahangad mong pagmamahal sa isang tao?
ako nga pala si anna bestfriend ni camille. .
grade school plang kami ay mag bestfriend na kami,kahit hanggang ngayong college ay mag kaklase kami kya lagi parin kaming mag kasama.alam na namin ang sikrekto ng bawat isa.
NGAYON,andito ko para ikwento sa inyo ang kababalaghang ng yari sa buhay ng bestfriendko simula ng makilala nya ang tomboy na si aki.
hartrob si aki sa school namin kahit na bago plang sya,pra kasi talagang lalake si aki kht na manamit at kumilos lalaking lalaki sya kya lahat ng babae sa school ay may gusto sakanya lalong lalo na sa camille.lahat nga din ng lalaki ay galit na kay aki ee dahil wla ng halos nag kakagusto sakanila ng dahil kay aki.
isang araw sa school.lunch break namin,
may katabi kaming mga lalaki sa table namin ni camille ng biglang dumaan si aki,
lahat ng lalaki ay nagalit ng makita nila na lahat ng babae ay nag titilian ng makita sya. kya binansagan ng mga lalaki si aki.....
"HOY AKI!!!WALA KA NAMANG BAY** EE!KASE BABAE KA AHAHAHAHAHHAHA"
hindi nalng pinansin ni aki yun at tuloy tuloy sya,medyo nagalit si camille non at sinundan nya si aki sa cr.
"aki,ok ka lng ba?''
"amm oo ok lng ako sino kaba?"
"ako si camille."
"ahh,bakit mo ko kilala?"
"hartrob ka kya dito sa school!:))"
di na nag salita si aki at pag tapos non ay palagi na namin kasama si aki..naging close namin sya ng hindi nya nalalaman na may gusto si camille skanya,,,ginawa ni camille lahat para magustuhan sya ni aki pero wala parin may nagugustuhan parin si aki na iba at kay camille pa sya nag patulong kya mas lalong nagalit si camille sakanya..
isang gabi naki overnyt samin si camille tabi kami s kama ko kya bago kami matulog non ay may sinabi sya sakn.
"best,bakit kya di ako magustuhan ni aki?"
"hindi ko din alam ee"
umiyak si camille non kya naawa ako,kya tinulungan ko sya tutal bestfrind ko naman sya kaya khit masama ang naiisip ko ay itinulong ko yun,at akala ko talagang magiging maayos ang lahat.
"tutulungan kita..."ang sabi ko
"anung gagawin mo?"
"may kakilala akong mang kukulam at sa tingin ko matutulungan ka nya sa problema mo"
"cgeee bukas puntahan natin yun"
KINABUKASAN
pumunta kami ni camille sa sinasabi ko skanyang mangkukulam at kinausap nya itong agad
"ale merun po kasi akong nagugustuhan ngunit kahit anung gawin ko ay hindi nya parin ako gusto,tulungan nyo po akong MAHALIN AKO NI AKI!!!!"
"matutulungan kita jan kya kong gwin na mahalin ka ni aki pero kailngan ay mag sakripisyo ka ng isa sa pamilya mo"
tatlo nalng ang natitira sa pamilya ni camille ang TATAY.nya ang NANAY nya at ang nag iisa nyang KAPATID.sinakripisyo ni camille ang buong pamilya nya para lng kay aki..
simula non ay lagi ng dinadalaw ni aki si camille sa bahay nya at may dalng pasalubong palagi sknya.. naging sila ni aki pero nag iba si aki tila pra na syang naging PUPPET na kung anung sabihin ni camille ay sinusunod nya..at sa tuwing nag memake love sila ay parang wala lng yun kay aki walng feling na ng yayari ni kahit kelan ay hindi rin nag ILOVEYOU si aki sakanya...
kya ang ginawa ni camille ay nag punta sya ulet sa matandamng mangkukulam.
"BAKIT GANON!sinakripisyo ko lahat ng pamilya ko pra lng kay aki pero bakit ganun padin sya para na syang puppet at ni minsan di nya a nasabi na mahal nya ako!!!!"
hindi na pinag salita ni camille ang matanda at pinatay nya na to,sinubukan kong pigilan si camille pero di ko nagawa...pag katapos ng trahedya ay nag salita ako at sinabing
"bakit mo sya pintay? hindi mo ba alam na sya ang nag cocontrol kay aki para gawin ang mga bagay na yon? nayong patay na ang matanda panu na yan mamamatay na din si aki dahil pinatay mo ang matanda..wala ng natira sayo dahil patay na din ang buong pamilya mo..."
di na nakapag salita si camille at tumakbo na sya simula nun ay di ko na nakita si camille at wal nadin akong balita sa kanya..
THE END:)))))