Quân vương lệ rơi u sầu...
Ngày về hỏi ngài hỏi vé "trẫm" đâu?
______________________
Bắc Đường, triều đại cuối cùng trước khi chuyển sang chế độ dân chủ độc lập.
Bắc Đường Mặc Nhiễm tự Tiêu Chiến lên ngôi vua khi vừa tròn năm tuổi.
Ngài cũng chính là vị vua trẻ nhất đầu tiên đồng thời cũng là vị vua cuối cùng.
Dưới sự quản lý của ngài, người dân đều được sống yên mặc sướng.
Nhưng sự phồn vinh đó lại không thể kéo dài cho đến năm ngài thành niên.
Trong triều bắt đầu lục đục, quan thần lòng dạ thâm sâu dùng mọi cách tranh đoạt ngôi vị từ ngài.
Trong nước là thế, ngoài nước quân Nhật bao vây chờ ngày lật đổ và thống trị.
Bởi vì nội bộ triều đình tranh giành nổi loạn, quân phòng bị ở cửa biên giới lại không nhiều, tướng sĩ không đủ tài để dẫn dắt.
Bắc Đường rơi vào tay giặc. Tiêu Chiến bị đuổi ra khỏi cung.
Năm năm lưu lạc khắp nhân thế, bây giờ thật nhớ ngày xưa biết bao.
Quay trở lại cổng thành cũ kỉ. Rêu phong bám đầy, sao lúc trước ta lại không để ý cảnh sắc đẹp thế này nhỉ?
Nối gót theo đoàn người, ngài từng bước tiến vào trong, đến cửa soát vé thì bị chặn lại.
"Vé của ông đâu?"
Thần sắc trên mặt ngài cứng đờ, vô thức thốt lên.
"Tôi trở về nhà của tôi mà cũng cần vé sao?"
"Ông là ai?"
Tên soát vé bắt đầu hỏi, ta là vua của nước này, vé ta không cần nhưng việc nước ta phải lo.
"Không ai cả... Cậu có thể bán cho tôi một tấm vé được không?"
"Hừm..."
Tên soát vé vẻ mặt hầm hực hắn nhíu mày xé ra một cái vé rồi đưa cho ngài.
"Mau đi đi!"
Tên soát vé lại khó chịu hô lên, thật bất lịch sự làm sao,...
Tiêu Chiến sải bước tiến thẳng về nơi ngai vàng của ngài.
Đôi chân dài bước qua sợi dây đỏ không cho khách tham quan bước vào.
"Này! Anh là ai thế? Anh không được vào trong đấy đâu."
Một giọng nói chứa đầy âm sữa vang lên. Dịu dàng lại đanh đá.
Tiêu Chiến nhẹ nhàng xoay đầu lại, ngài nở một nụ cười dịu dàng ôn nhuận.
BẠN ĐANG ĐỌC
【Chiến Bác 】Đoản Nhỏ
HumorLƯU Ý: THỨ NHẤT ĐÂY LÀ CHIẾN BÁC!!! THỨ HAI ĐÂY VẪN LÀ CHIẾN BÁC!!! THỨ BA CŨNG VẪN LÀ CHIẾN BÁC!!! Câu chuyện là những cái đoản nhỏ và ngắn ( tùy tâm con tác giả là mình nè hí hí ) Ngọt, ngược mọi thể loại ( vẫn tùy tâm con tác giả :))) ) Mỗi phần...