Chapter 11

346 12 0
                                    

Iey's(hiey) POV

Namumula pa rin ako ng maalala ko yung ginawa ni Mr. Park na pagkindat sakin.

"eomma, appa. bag gyeolhon halkka? (Mom, Dad why didn't you guys tell me na si Mr. Park Pala ang papakasalan ko?)" Sabi ko in shock pain.

"gongjunim mian haeyo, geunyang dangsin-eul nollagehago sip-eoyo (We are sorry princess, we just want to surprise you)" Sabi ni Dad.

"gwaenchanh-a eomma appa (It's okay Mom, dad)" Sabi ko at ngumiti sa kanila, ngumiti din sila.

Pag dating ng bahay ang bumaba na sa kotse at pumasok sa loob aakyat na dapat ako papunta g kwarto ng tawag in ako ni mom.

"kkul (Honey)" tawag sakin ni Mom Kaya lumingon ako at umupo sa tapat Niya, napansin kong wala si dad Baka nag bibihis na.

"Wae (Bakit po)" Sabi ko

"ne hyeong-i naenyeon-e gyeolhonhagi jeon-e jib-e olgeoya (Uhh yung Kuya mo ay next year na daw uuwi bago ka ikasal)" Sabi ni Mom.

"naega gyeolhonhandaneun geol eotteohge al-ass-eo?(Ahh okay pano Niya nalaman na ikakasal ako?)" Sabi ko Kay mom.

"dangsin abeojineun uliga sigdang-e gagi jeon-e (Sinabi ng dad mo sa kanya bago pa tayo pumunta sa restaurant)" Sabi ni Mom at nakinig ulit ng may sabihin ulit siya.

"geuligo yeobo, dangsin-ui abeojiwa naneun oneul achim-e tteonabnida (And honey, aalis na kami ng dad mo mamayang madaling araw)" Sabi ni Mom Kaya na gulat ako.

"eo? wae sogdoinga? (Huh? Bakit ang bilis?)" Sabi ko in shock.

"gongjunim dasi mianhajiman hoesa-eseo pil-yohabnida (We are sorry again princess but kailangan na kasi kami sa company)" singit ni Dad sa likod ko Kaya lumingon ako sa kanya.

"a al-ass-eo ihaehae (Ahh okay I understand naman)" Sabi ko at ngumiti,ngumiti din sila.

"eomma, appa, beolsseo bang an-e issgo jeomseong-iiss-eo ehh (Mom, Dad pasok na ako sa kwarto at ang lagkit ko na ehh)" Sabi ko ulit at tumango naman sila.

Pagpasok ko sa kwarto ay nag Punta ako sa banyo at naghubad at nag half bath.

Habang nagha half bath ako at nag ce cellphone ako ng tumawag si Kenji, sinagot ko naman.

'Hillary' - kenji

'Oh bakit' - ako

'May photoshoot daw bukas' - kenji

'Ahh okay, kasama ba si Mr. Park?' - ako

'Oo naman' - Kenji at napatawa

'Sige bababa ko na Good night' - ako

'Sige Good night din' - Kenji at Binaba ang tawag.

Nalimutan ko Pala na tawag si oppa (Kuya)

'wae agi Ali? (Why baby ary?)' - Oppa (Kuya)

'oppa bappeuni? (oppa are you busy)' - ako

'wae and Wae? (Hindi naman baby bakit?)' - Oppa (Kuya)

'nae gyeolhonsig diba-e daehae deul-eoss-eoyo? (You heard about sa kasl ko Diba?)' - ako

'geogjeong hajima jagiya gyeolhonhagi jeon-e jib-e galge gedaga naneun neowaui mannam-eul gyeolko ij-ji anh-eul geos-ida. (don't worry baby uuwi naman ako bago ka ikasal eh. Tsaka di ko naman malilimutan ang pasalubong ko sayo)' - Oppa (Kuya) Kaya napatawa ako.

'haha joh-a, joh-eun achim oppa neol salanghago geuliwo (Haha okay, good mornight oppa love you and miss you)' - ako

'joh-eun achim beibi ali, neodo salanghago neodo geuliwo (Good mornight baby ary, love you too and miss you too)' - Oppa (Kuya at Binaba ang tawag.

Umahon na ako at nagpatuyo tsaka nagsuot ng pantulog at humiga sa kama, Nagpray muna ako at humiga na.

' I hope na si Mr. Park ang taong mamahalin ko habang buhay' Sabi ko sa isip ko at natulog na.

Dyan nalang po muna bukas nalang po ulit.
Stay tuned po kayo sa next chapters😊

My Possesive Soon To Be Husband Where stories live. Discover now