SIMULA
"This is your VJ Fumi and tune in again with me on Wednesday night!"
Nanatiling nakangiti ang kanyang mga labi at ang kanyang mga naniningkit na mga mata sa tapat ng camera hanggang sa ibigay ng director ang signal ay doon palang siya tuluyang umalis sa kinatatayuan.
"Thanks for today everyone!" Masiglang bati niya at niyayakap ang buong staff ng Magnitune music channel.
"Your style tonight is trending now, Fumiko." Her manager, which she treats also as her friend, gave him her phone to see some posts related to her outfit of the night.
She smiled at her manager, "Thanks for tonight, Doms!" That's Dominic, her gay manager.
Niyakap naman siya ni Doms, "You did great, Fumiko. You should go home now. You know how full your Wednesday is."
Pero hindi halata ang pagod sa energy na meron pa si Fumi. Sinong mag-aakalang kaninang umaga ay isa siyang entertainment reporter, pagsapit ng hapon ay meron siyang interview sa isang sikat na Korean pop group na may concert sa Pilipinas, tapos ngayong gabi naman ay meron siyang live broadcast sa isang sikat na music channel sa Pilipinas.
"Oh please Doms! Ako, pagod? Na-uh! I will be having my IG live later, I will be giving gifts for my fans!"
Napailing na lang si Doms, "Iba ka talaga! Indeed, you are the bubbliest!"
Humalakhak si Fumi atsaka kinuha na ang kanyang bag na inabot naman ng kanyang personal assistant, "Thanks, Cass!" Pasasalamat niya at niyakap siya.
Ganito na ang ugali ni Fumiko, ang maging malambing sa lahat ng mga taong tumutulong sa kanya. Kaya ultimo PA talaga at mga cleaning personnel ay labis ang kanyang lambing, kaya maraming namamangha sa kanya.
Idagdag pa sa nakakamangha sa kanya ay ang lakas niyang makapagdala ng good vibes sa lahat at magpaliwanag ng kanilang araw, dahil iyon sa kanyang mga ngiti at mata. When Fumi smiles, her upper teeth are showing with her cute front teeth that perfect her charming and lovely smile.
"I gotta go now, Doms!"
"See you next week then? Bukas na rin lipad mo papuntang Detroit hindi ba?"
Tumango si Fumi at nandoon pa rin ang kanyang mga ngiti, "Yes! I'll be back on Sunday."
"Alright, don't forget to give me a call alright, Mikey?" She smiled even wider when she heard that childhood nickname of hers.
"I will! Bye!" Nilingon niya ang lahat at kinawayan, "Bye everyone! Thanks for tonight!"
"Bye, Miss Fumi!" / "Bye, VJ Fums!"
Humalakhak pa siya bago tuluyang umalis sa broadcasting studio at dumiretsong baba na sa building gamit ang elevator.
Pagkalabas niya sa elevator ay hindi matigil si Fumi sa pagbati sa mga kasamahan sa trabaho.
"Hi Dusk!"
Lumingon sa kanya ang lalaking sobrang seryoso pero hindi maipagkakailang napakagwapo ng chinitong kaharap.
"Hey, Fumi." Lumapit sa kanya ang lalaki. "Done with your live?"
"Ah-huh! How about you?" Napatingin sa relo niya si Fumiko, "You're still here?" Fumi knows Dusk because he works under the recording studio of Magnitune, this company also happened to be a music production company.
"Yeah, overtime."
May kinuha sa bag niya si Fumi, isang pirasong Snickers bar. "Here! You look stress, hmm? Good luck on your overtime. Pakamusta ako kay Dawn at Luna!"
BINABASA MO ANG
HRS3: Offered a Hot Romance to the Gentleman
Ficción GeneralWARNING: This story contains chapters that are not suitable for young minds. Reader discretion is advised. Meet, Fumiko Centeno, the bubbliest and loveliest video jockey in Asia. She is known for her very charming and heart-leaping smile. Kapag ngum...