Chance 4:

1.4K 52 4
                                    

I didn't know..that my Prince was NOT so Princely at all. He was an Evil-two faced-Prince!!

Chapter 4

Doubt

I'm Samantha Matilda Florez. Hindi kagandahan, hindi rin kapangitan. Sakto lang.

I have never felt lucky before. Nasa matris pa lang siguro ako nang Nanay ko ay binuhusan na ako nang isang timbang kapalpakan at kamalasan.

I wasn't blaming Inay for it. Medyo masama lang ang loob ko sa ilong ko. Bakit ba hindi niya medyo ginalingan sa pagbuo nang ilong ko? Hiyang hiya tuloy ako sa matangos na ilong ni Prince. Although I can't compare naman kahit saang banda.

He was just. So friggin' Hot.
Hoy! Huwag kayong malisyosa. He was cute as an High School Student. He WAS. Until that day...

The cute and Prince like Crush I fallen in love with, was nothing like a Prince at all! He was in short. The Devil.

Tulala akong nakatingin sa kisame nang tinutulugan naming bahay sa likod nang mansion. It was a small yet comfy house na itinayo para lamang saamin. My room was clean and cute even though di hamak na mas malaki pa ang C.R. ng kwarto ni Prince sa buong kuwarto ko.

I feel restless and complicated. This isn't it. I'm still overwhelmed about what happened earlier. Hindi kapani-paniwala na ang Prinsipe ko ay kasulasulasok pala ang pag uugali! And not just that. He even call me annoying!

*Flashback*

Parang may imaginary na kidlat ang tumama saakin. I can feel the floor of my dreams crumbling down while he's glaring at me. I can feel my heart thumping so fast. Tama ba ako ng rinig? He did call me annoying right? Si Prince?

" Prince? " I called him out.

" Prince, Prince Prince—! Everyone of you! Stop calling me that! So annoying! Listen. I don't have any plan to date you so stop dreaming! " He hissed then walked out. Napakurap kurap na lamang ako habang timitignan ang lugar na pinuntahan niya. I didn't know Prince can say mean things like that. Ni hindi ko nga alam na kaya niyang magtaas ng boses. Is this happening? Is he really the same Price na nasa ala-ala ko?

For real?

* End flashback *

Napabuntong hininga na lamang ako at bumangon sa pagkakahiga. No, I shouldn't be thinking like this. It was my fault kaya siya nagalit, and he has every right to feel angry lalo na sa ginawa ko kanina. He might have been so embarrassed. * Sigh *

Oo nga! Kahit sino naman maiinis sa ginawa ko diba? Syempre siya na lamang ang pinag chichismisan sa school nila of course, that'll be super embarrassing kung saakin din nagyari iyon.

Pero...I'm sorry Prince, pero hindi ko pinagsisisihan ang mga ginawa ko. Dapat na ang ilang taong pagmumukmok ko! Laban kung Laban! Sabi nga dun sa nabasa ko dati. " Love itself is embarrassing. That's why, after confessing there's nothing much more disappointing is nothing! "

-Kinabukasan

Maaga akong nagising dahil maaga naman talagang bumabangon si Inay. Mag aalmusal kasi sila Prince kaya dapat makapag prepared si Inay. Now that I know how hard it was to prepare my own meals. Alam ko na rin kung gaano kahirap ang bumangon ng sobrang aga para mag trabaho and so friggin' tiring! Kaya for now.. dapat sabayan ko si Inay! I have to help.

Her Second ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon