CHAPTER 1

12 2 0
                                    

KAT'S POV

Lunes na naman kaya pasukan na naman.Parang ibang pasukan ang nasa isip ko ahh.joke!!

Maaga akong nagising ngayon,na palagi ko namang ginagawa.Tamad akong bumangon sa higaan at niligpit ang mga gamit na nagkalat.Makalat yung higaan ko because matagal akong natulog kagabi.Nagwattpad lang ako tas snack.

Wattpad lang pinag-aaralan ko.Katamad kayang mag-aral.

After kong magligpit pumunta na ako sa CR para maligo.Nang makapasok ako sa CR agad akong nagtoothbrush.Tumingin ako sa salamin habang nag popose.

"Ganda mo talaga self kahit bagong gising"sabi ko sa sarili ko habang tumitingin sa salamin.

Nag shower na ako.Habang nag shoshower ako,ginagawa ko lagi ang kong ginagawa pag nag shoshower.

"Ohhh woahhh,Ohhh woahhh"Kanta ko habang nagshoshower.

"Di ko kaya na malimot ang pag ibig mo"patuloy kong kanta ng miloves by king badjer habang nag shoshower.

Ano iniisip mo?Well di ko naman kita mablablame kung iba ang naiisip mo kasi talagang mahalay na yang brainy mo.CHARRR

Pagkatapos maligo ay lumabas ako sa CR ng nakatapis lang ng tuwalya.Pumunta ako sa harap ng aking malaking salamin at nagpose na naman.

Pangarap ko kasing maging model kaya todo practice ako.

Nagbihis na ako ng uniform namin.Nag ayos muna ako bago bumalik sa aking malaking salamin.

Im wearing our white uniform with small tie.Kapares nito ang aming hanggang tuhod na blue skirt.Tas white socks and school shoes na may konting heel na tumulong sa akin na lalong makita ang tangkad ko.Tas nag pulbo ako at nagliptint and now ang ganda ko na.Mahangin na kung mahangin!!

Bumaba na ako para kumain.Pagpasok ko sa kusina nakasalubong ko ang aking nakababatang kapatid na si Kayleigh.

Kayleigh is three years younger than me.Grade 7 pa siya at di halata dahil magkasing tangkad lang kami pero mas maganda pa rin ako.

"Good morning ma!!"bati ko kay mama sabay halik sa pisngi niya.

"Walang good sa morning nak"walang siglang saad ni mama.

Tumabi ako ng upo sa kapatid ko kaharap si mama.

"Nag away na naman ba kayo ni papa ma?"tanong ko kay mama.

Di naman sumagot si mama.Silence means yes, ika pa nga.

Madalas mag away si mama at si papa.Madalas nilang pag-awayan ay ang oras na pag uwi ni papa.Minsan lang si papa dito sa bahay dahil busy siya sa small business namin.

May small business si dad dito sa Manila.Ang papa ko ay taga Manila and my mom is taga province.May farm sina mama sa probinsya kaya nakaka angat kami konti sa buhay.

Ang parents ni mama ang nag mamanage ng farm.Gusto sana ni mama na siya ang magmanage pero di pinayagan ng grandparents ko kasi daw dapat kami muna alagaan ni mama.

Nagkakilala parents ko ng minsang sumama si mama sa pagdedeliver sa Manila.Sabi ni mama na love at first sight daw si papa sa kanya.Pero ewan bat sila nag aaway ngayon.They used to be sweet.

Ayaw ko namang manghimasok sa problema nila dahil problemang pang matanda na yun at tsaka problema ko din tong si Kayleigh.

"Kay,saan ka ba nong intrams?"tanong ko sa nakababatang kapatid.

"Pagdating ko sa school wala ka doon.Hinanap ka pa namin ni Trish at Alex pero wala ka doon.And wag kang magsinungaling Kay."

"Okay,Fine!"pagsusuko nito.

Admiring the twinsWhere stories live. Discover now