Chapter 1 [SHOPPING WITH BARKADA]

30 0 0
                                    

CHAPTER 1 [SHOPPING WITH BARKADA]

 

 

KATH'S POV

 

“Hahahahaahaha grabee! Epic face!  “ – Tawa naman nila -_- ee kasi nalagyan ng kasi ng ice cream yung tip nung nose koh. Mapunasan na nga. Nakakainis tung mga tuh. Kaibigan ko ba talaga sila? Habang kumukuha ako ng tissue sa bag ng biglang.......

 *BOOOSGH* OOw may nakabungo sa akin. Saket ng pwet ko. !huhuhuhu.

ANO BA TUMINGIN KA NAMAN SA DINADAANAN MO!”- woow naman! Nahiya naman ako!.

“ Sorry naman !”- sagot ko sa kanya.

“ anong magagawa ng sorry moh? malilinis nya ba ang damit koh?”  ay si Koya! Nagsorry na nga ee!

“ Koya naman! Andaming shops jan ooh! Baka nakakalimutan mo nasa Mall ho tayo!. Madaming pagbibilhan ng damet.” Ang shunga naman ni Koya. Ang yabaang!. Grabe naman ang mga kaibigan koh! Di man lang ako inawat! Di nga? Kaibigan ko bat alaga tung mga toh? Andun sila nagtatawanan. Muntanga lang sila.

“ sana kasi tignan mo yang daanan moh!” grrrrrr! Nakakabanas tung lalakeng tooh!. Nagsorry na nga ako ee!

“ ang lawak lawak dun ooh! Bat di ka dumaan don!” sabay turo ko sa kabilang side ng mall.

“ tssss. Bahala ka nga dyan! Ang bungangera moh!” aba’t!

“ HOOY! Ang yabang moh! NAKAKABANAS yang MUKHA mOH!”  sigaw ko sa kanya. Papalayo na kasi sya ee.! Kumindat lang sya! Uugh! Nakakainiiis!

“hahahahahaha  Grabe.,! tapang mo aa! – Si kuya yan.- Wait di pa ako nagpapakilala.

Hello! Im Kathryn Chandria Bernardo im  15 years old. Ako ay simpleng babae, maganda daw ako, mabait,matalino, makulit,maingay at palabiro . Meron akong kuya. Siya si Kuya Neil makulit din yan katulad ko. meron pala akong barkada. Sina Julia, Diego,  Bea, Kiray, Ej, at siempre si ate Yen girlfriend sya ni Kuya. Ano toh slambOok?? Slambook?

 Pauwi na kami. Sumakay na kami sa van. Same subdivision kaya sabay sabay na kami. Nakauwi na kami ni kuya. Nandito kami sa sala. Wala munang makialaman kasi busy sya sa kakalaro may sound effect pa gaya ng : BOOM! BOGSH! BOOO!  adik kuya ko ee. Muntanga lang e noh!.

“ iha, iho punta daw kayo sa study room ng daddy nyo naghihintay sila doon”.  Nyaay! Pagganyan nenerbyos ako. Waaaaaaaah! Anu kayang sasabihin nila. Nakaakyat na kami ni kuya. Nangangatog na mga tuhod koo! .

“Hello po! Pinapatawag nyo daw po kami?” Nagnod na lang sila.

“Cha-Cha, Niel may sasabihin kami sa inyo”. Waaaah! That Voice! Nakakanerbyos ! Naiihi na ako!

“Kailangan nyong lumipat ng school.”Yun lang naman pala ee!. WHAAAT!?

“Paano po yung barkada namin?” Ako siempre naman nuh! Ayokong mawalay sa mga kaibigan koh. Hahahaha mawalay talaga huh.

“ Don’t worry anak sinabihan nanaman ang mga mommy nila. Luckily. Pumayag naman sila”  Nagliwanag naman yung mukha ko dun!.  Pagkatapos nun nagkulitan pa kami. Of Course! Sila mommy pa. Kinulit namin si Kuya. Hahaha tungkol saan? Sa relasyon nila ni ate Yen. Kasalukuyan po kaming nagchachat ng barkada. Grup call

Kath:  ooi! Lilipat daw tayo ng school!  Bungad ko., excited ako ee.!

Kiray: oo nga! Grabe kanina nung pinapunta nila ako sa study room ni daddy! Kala ko papalayasin ako!  Hahahaha grabe naman.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 03, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

What a Small World! (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon