Vài phút sau câu buột miệng của mình, Zetsu có cảm giác ánh nhìn từ Madara như khẩu súng đang chực chờ nhắm bắn đầu gã. Mà, nội khí tỏa ra từ người đàn ông đó vốn luôn tràn ngập hắc ám và sự nguy hiểm, dù không có ý gì xấu nhưng đứng gần cũng đủ áp lực rồi.
Thật vậy, hắn nghe thấy câu hỏi của gã, đôi vai bật nhẹ. Thái độ hờ hững không chút bận tâm hay cáu giận.
- Heh, ta bị coi thường quá nhỉ. Nhưng đây không phải chuyện của ngươi, ta tự biết mình cần làm gì.
- Hmph...
Zetsu hắng giọng, khoanh hai tay nhìn chằm chằm hắn. Gã khó chịu vì vẻ đắc thắng của Madara, nhưng đúng như hắn nói, gã không có gì phải lo cả, bởi căn bản hắn không phải là một thằng bất tài vô dụng.
Không như gã, cả cuộc đời Uchiha Madara vốn đã gắn liền với máu và chiến tranh. Zetsu mưu mẹo là vậy, nhưng nói về kế sách chiến lược hay kinh nghiệm chinh chiến, gã là một tên gà mờ.
- Sử dụng đến cả Vĩ Thú trong truyền thuyết. - Zetsu cao giọng nói, ẩn sau đó là chút hàm ý vui vẻ cùng yên tâm nửa vời. - Quả đúng là ta không nên lo.
- Như thế vẫn chưa đủ đâu.
- Huh?
Zetsu chột dạ, quay qua nhìn hắn với ý ngạc nhiên khó hiểu. Là hắn không biết rõ sức mạnh của con cáo chín đuôi đó, hay thằng nhóc Senju kia thật sự mạnh đến vậy?
- Này chàng trai, cậu biết con Cửu Vĩ đó như thế nào không đấy? Nó là con mạnh nhất, mạnh nhất trong chín Vĩ Thú! Nói như cậu thì Senju Hashirama có sức mạnh hơn cả một quái vật luôn á? Hết sức hoang đườn—!
Gã không hề nói quá, gã biết Vĩ Thú là loại sinh vật nguy hiểm với quyền năng kinh khủng đến mức nào.
Nhưng chợt, chính gã lại giật mình. Thầm nghĩ lại, hình như Zetsu đâu còn sống ở cái thời ai ai cũng khiếp sợ đến mức làm lễ cúng bái các Vĩ Thú trong truyền thuyết? Mấy ngàn năm trôi qua, thay vì kính nể và tôn thờ, nhiều kẻ có lá gan trời đã dám đứng lên báng bổ thần thánh, tham vọng chinh phục sức mạnh vốn dĩ không nên rơi vào tay người phàm trần, tất nhiên chúng thất bại.
Nhưng ở thế hệ này lại có những kẻ đủ khả năng làm được điều đó. Không nói về Madara, Zetsu nghe đồn thằng nhóc Hokage Đệ Nhất đã phong ấn Cửu Vĩ sau vài năm con cáo chín đuôi làm loạn. Như vậy nếu thích, Senju Hashirama hoàn toàn có thể thu phục nó làm con át chủ bài cho riêng mình. Hay như kẻ đã can thiệp vào phong ấn Lục Đạo khiến Cửu Vĩ được giải thoát trước đó. Không phải ai cũng làm được... là tàn dư của lão Hagoromo sao?
Ngày càng xuất hiện nhiều kẻ xuất chúng đến vậy, Zetsu thầm nghĩ sức mạnh của con người quả nhiên không thể xem thường.
Vài phút sau, tiếng thở dài của Madara cắt đứt mạch suy nghĩ của gã.
- Chính tay hắn đã phong ấn Cửu Vĩ Hồ Ly. Bản thân ta cũng đã từng giao đấu với nó.
Zetsu bật lên tiếng kêu đầy ngạc nhiên, nhưng Madara không rõ là thật hay giả, bởi đôi đồng tử vàng của gã từ trước đến nay chỉ mang một màu sắc ảm đạm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Long-fic Naruto] Hoả Ảnh - Những Câu Chuyện Chưa Kể
Fiksi PenggemarDisclaimer: Đây là bộ truyện khai thác kỹ hơn các chi tiết đã có trong nguyên tác manga và anime. Các nhân vật, bối cảnh và một số chi tiết trong truyện thuộc về Masashi Kishimoto và Studio Pierrot, trừ một số nhân vật phụ được người viết dựng lên đ...