Pinapanood Ko lang Sila na Nag Haharutan At Nag lalandian Sa Tubig. Ngumingiti nalang ako sakanila kahit Paaano. At kahit may halong sakit sa Dibdib Ko.
Actually Kulang kami Hindi kami Buo. kung sabihin Ko man Sa asawa ko sumama sya para masaya Hindi Naman sya Sasama sakin Dahil mas importante Si Aicel.
Ganun na pala tAlaga ka importante si Aicel kanya. Kaya Nya Akong sinasaktan kasi Gusto nya lang makasama si aicel.
Pero Ito nalang Yon.
Isa nalang manuel Papalayain na kita.
Bakit ba sa tuwing Gusto Kalimutan Yung mga Bagay bagay na dapat Kong kalimutan. ang Hirap Diba Ang Hirap Talaga Kalimutan. kahit man Na Hindi Mo sila Nakikita Or Naririnig Patuloy na Nag eencho sa Utak Ko Mga Nang yayari sakanila At patuloy ko naalala.
Huminga ako Ng malalim para Umahon ako Gusto ko na mag
mag pahinga.Hinahayaan Ko Muna sila mag Enjoy dahil Sila naman talaga Yung nag eenjoy eh sila naman talaga Yung Masaya. samantalang ako Pagod na pagod na para Akong pinapatay na ng lungkot sa Sobrang sakit Ng Pinaramdam sakin.
Gustong Gusto Lumayo sa Kanila. gusto Ko ng katahimikan Gusto ko dapat Ko lang muna mag eenjoy sasarili
palayo ako Ng palayo Kung saan meron akong pupuntahan Na magandang tanawin. Gusto ko muna ako lang Mag isa Gusto Ko muna lumayo layo sa kanila dahil ayaw ko ng ingay.
Siguro Tama na nga naman Yung unang sinabi Sakin Ni manang Dapat Una na pala Pinalaya Ko na sya para Hindi na ako masaktan.
Dapat Sarili Ko muna Yung Ilagaan Ko di Yung ibang tao na nga Naman Sila Pero Takot ako Kasi.
mahal na mahal Ko si manuel kaya Kong Tiisin Yung mga Pinaramdam sakin ni manuel. Matagal na akong galit sa kanila Pero Ito na
Isa nalang talaga Handang handa Na ako palayain sya.
Asawa lang naman nya ako sa papel eh. kasi Una Lang Kami naging masaya Pero sa Bandang Huli Wasak na. mukhang malabo na eh.
Nag lalakad ako palayo ng palayo meron akong nakitang Malaking bato Kung saan pwde Ko isigaw Mga Sakit na meron sa Dibdib ko.
Umupo ako sa bato. Nakung saan makikita ang pag Lubog ng araw mag hahapon narin. hindi pa ako Kumain ng tanghalian. wala akong pake Kung Malipasan ako Ng Gutom Dahil matagal na akong Gusto kong malipasan.
Tangina Ka Marianne Pinapabayaan Mo sarili mo!
di Ko alam na tumulo nananamn ang Luha Ko.
Akala ko kakalimutan Ko na bakit? Kusang bumabalik parin Yung mga Naraan na Nakikita o naririnig Ko Mahirap ba talaga kalimutan?
YOU ARE READING
With You Through Night And Day
Short StorySi Josephine Marie Catud ay Isang Babaeng Pinalaki Nh maayos At Meron Syang kapatid na Natitira Ngunit May Mga Pamilya Syang Iniwan Dahil sa mga Sakit na nag dadala sa kanila. Isa Rin syang mapag mahal sa Sa Pamilya at Relationship Sweet naman Syang...