Nagising ako sa sikat Ng araw Sumakit ang Ulo ko Dahil sa kalasingan namin kagabi.
Wala ako sasarili. bumangon ako Dumiretso sa Banyo dahil ayaw Ko mag Isip Ng mag Isip kung ano ano
pag katapos Ko mag banyo dali akong bumababa at nakita Ko sila Sa Kusina Kumakain na.
wala akong maalala nang yari kagabi dahil sa kalasingan ko.
"𝐆𝐨𝐨𝐝𝐦𝐨𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠 𝐬𝐚 𝐈𝐧𝐲𝐨" ngiti kong sabi at Tuluyang Umupo sa tabi Ni Ynnah.
"𝐆𝐨𝐨𝐝 𝐦𝐨𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐫𝐢𝐚𝐧𝐞" Sabi nila Napansin Ko nag Mukha Ni ynnah na parang wala sa mood.
"𝐌𝐚𝐲 𝐏𝐫𝐨𝐛𝐥𝐞𝐦𝐚 𝐛𝐚 𝐘𝐧𝐧𝐚𝐡?" Tanong Ko
"𝐚𝐡 𝐰𝐚𝐥𝐚 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧" malamig nyang saad.
"𝐖𝐚𝐠 𝐤𝐚𝐧𝐠 𝐬𝐢𝐧𝐮𝐧𝐠𝐚𝐥𝐢𝐧𝐠 𝐛𝐚𝐤𝐥𝐚 𝐤𝐚 𝐀𝐤𝐨 𝐧𝐚 𝐦𝐚𝐠 𝐬𝐚𝐬𝐚𝐛𝐢 𝐤𝐚𝐬𝐢 𝐤𝐚𝐠𝐚𝐛𝐢 𝐝𝐢𝐛𝐚 𝐧𝐚𝐠 𝐈𝐧𝐨𝐦 𝐭𝐚𝐲𝐨 𝐭𝐚𝐩𝐨𝐬 𝐌𝐚𝐲 𝐓𝐢𝐧𝐚𝐧𝐨𝐧𝐠 𝐬𝐢 𝐘𝐧𝐧𝐚𝐡 𝐤𝐚𝐲 𝐌𝐚𝐧𝐮𝐞𝐥 𝐍𝐚 𝐊𝐮𝐧𝐠 𝐬𝐢𝐧𝐨 𝐚𝐧𝐠 𝐏𝐢𝐩𝐢𝐥𝐢𝐢𝐧 𝐧𝐲𝐚 𝐭𝐚𝐩𝐨𝐬 𝐍𝐮𝐧𝐠 𝐝𝐢 𝐒𝐮𝐦𝐚𝐠𝐨𝐭 𝐬𝐢 𝐌𝐚𝐧𝐮𝐞𝐥 𝐢𝐤𝐚𝐰, 𝐢𝐤𝐚𝐰 𝐧𝐚 𝐲𝐮𝐧𝐠 𝐒𝐮𝐦𝐚𝐠𝐨𝐭 𝐍𝐢𝐥𝐚𝐤𝐚𝐬𝐚𝐧 𝐦𝐨 𝐩𝐚 𝐬𝐲𝐚 𝐧𝐠 𝐁𝐨𝐬𝐞𝐬" Nagulat Ako sa narinig ko mula Kay Mae.
Tama ba tama ba Yung Ginawa ko kay Ynnah. bakit Ko nagawa Ko Yun. Bakit ko nasigawan at bakit ako nagalit sa kanya.
Kailangan Ko Humingi Ng tawad kagit Konting bagay lang ang nagawa Ko sa kanya.
"𝐈'𝐦 𝐬𝐨𝐬𝐨𝐫𝐲𝐲 𝐘𝐧𝐧𝐚𝐡 𝐃𝐢 𝐊𝐨 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐒𝐢𝐧𝐚𝐬𝐚𝐝𝐲𝐚𝐧𝐠 𝐒𝐢𝐠𝐚𝐰𝐚𝐧 𝐊𝐚 𝐍𝐚𝐝𝐚𝐥𝐚 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐭𝐚𝐥𝐚𝐠𝐚 𝐚𝐤𝐨." Pag Hihingi Kong tawad kay Ynnah.
"𝐎𝐤 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐘𝐮𝐧 𝐀𝐭𝐞 𝐩𝐚𝐬𝐞𝐧𝐬𝐲𝐚 𝐤𝐚𝐧𝐚 𝐒𝐚 𝐭𝐚𝐧𝐨𝐧𝐠 𝐤𝐨 𝐚𝐡 𝐤𝐚𝐬𝐢 𝐀𝐲𝐚𝐰 𝐊𝐨 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐤𝐢𝐤𝐢𝐭𝐚 𝐤𝐚𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐡𝐢𝐡𝐢𝐫𝐚𝐩𝐚𝐧 𝐧𝐚 𝐝𝐚𝐡𝐢𝐥 𝐬𝐚 𝐚𝐬𝐚𝐰𝐚 𝐦𝐨." Naluluhang sabi Ni Ynnah
"𝐎𝐤 𝐧𝐚 𝐚𝐡 𝐏𝐞𝐚𝐜𝐞 𝐁𝐚𝐭𝐢 𝐧𝐚 𝐭𝐚𝐲𝐨?" Ngumiti ako at niyakap Si Ynnah.
"𝐆𝐫𝐨𝐮𝐩 𝐡𝐮𝐠 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐝𝐲𝐚𝐧" Sabi ni jade
masaya kaming nag kayakap Ayaw Ko lang meron silang Tinatagong sama nG loob sakin dahil mahal Ko rin sila Kahit Ako Yung Durog na durog na kahit ano man meron sa kanila basta mai pag tanggol ko lang sila.
dahil mag kakapatid na kami Matagal tagal narin kami nag sasama Kahit may kanya kanya na silang Buhay At pamilya.
Lumabas Ako At Umupo sa may upuan na Kahoy Kung saan Pwedeng walang Ingay. dahil Gusto Ko ng tahimikan.
tama ba yung ginawa ko kay Ynnah. hindi ko naalala Yung nangyari kagabi nasigawan Ko sya Hindi ko dapat Yon ginawa alam Kong iiwan din nila ako pag kung anong meron.
YOU ARE READING
With You Through Night And Day
Historia CortaSi Josephine Marie Catud ay Isang Babaeng Pinalaki Nh maayos At Meron Syang kapatid na Natitira Ngunit May Mga Pamilya Syang Iniwan Dahil sa mga Sakit na nag dadala sa kanila. Isa Rin syang mapag mahal sa Sa Pamilya at Relationship Sweet naman Syang...