𝐄𝐏𝐈𝐋𝐎𝐆𝐔𝐄

22 4 0
                                    

makalipas Ng isang Taon Kasal Na sila Manuel at Aicel.

masayang Masaya silang nag sasama At masayang masaya silang nag karoon Ng anak

May dalawang anak si Manuel at Aicel na babae at lalaki panganay na babae Naman Ay Si Elaine At Lalaking Bunso Naman Si Erick masaya silang nag sasama sama kung Saan Dapat Sila Maging masaya.

"𝐃𝐚𝐝𝐝𝐲 𝐒𝐢𝐧𝐨 𝐏𝐨 𝐲𝐮𝐧𝐠 𝐛𝐚𝐛𝐚𝐞𝐧𝐠 𝐝𝐢𝐧𝐚𝐝𝐚𝐥𝐚𝐰 𝐍𝐲𝐨 𝐬𝐚 𝐏𝐮𝐧𝐭𝐨𝐝?" Tanong Ni Elaine

"𝐀𝐡 𝐚𝐧𝐚𝐤 𝐄𝐱-𝐡𝐮𝐬𝐛𝐚𝐧𝐝 𝐧𝐢 𝐝𝐚𝐝𝐝𝐲 𝐧𝐨𝐨𝐧" sabi Nya at Ngumiti si manuel.

"𝐀𝐡 𝐠𝐚𝐧𝐮𝐧 𝐩𝐨 𝐛𝐚 𝐞𝐡 𝐀𝐧𝐨 𝐩𝐚 𝐁𝐚 𝐢𝐤𝐢𝐧𝐚𝐦𝐚𝐭𝐚𝐲 𝐧𝐲𝐚?" tanong Ulit Ni Elaine

"𝐎𝐨, 𝐋𝐞𝐮𝐤𝐮𝐦𝐢𝐚" sabi Ni manuel at Niyakap si Elaine

"𝐌𝐚𝐡𝐚𝐥 𝐍𝐲𝐨 𝐏𝐨 𝐛𝐚 𝐬𝐲𝐚 𝐃𝐚𝐝𝐝𝐲?" tanong Ulit Ni Elaine.

"𝐒𝐨𝐛𝐫𝐚 𝐀𝐧𝐚𝐤 𝐊𝐚𝐬𝐢 𝐬𝐲𝐚 𝐘𝐮𝐧𝐠 𝐊𝐚 𝐮𝐧𝐚 𝐮𝐧𝐚𝐧𝐠 𝐛𝐚𝐛𝐚𝐞𝐧𝐠 𝐌𝐢𝐧𝐚𝐡𝐚𝐥 𝐚𝐤𝐨 𝐤𝐚𝐡𝐢𝐭 𝐧𝐚𝐬𝐚𝐤𝐭𝐚𝐧 𝐊𝐨 𝐧𝐚 𝐬𝐲𝐚 𝐧𝐠 𝐒𝐨𝐛𝐫𝐚"  sabi ni manuel At Tumingin sa anak nya.

Wala sa sariling tumayo si manuel at sumakay na ng sasakyan kasama ang kaniyang anak.

Tahimik lang ang mag ama habang nagbi-biyahe.. maya-maya'y nakita ni Elaine ang mommy niya na may kasamang lalaki.

"𝐃𝐚𝐝, 𝐃𝐚𝐝 𝐝𝐢𝐛𝐚 𝐬𝐢 𝐌𝐨𝐦𝐦𝐲 𝐲𝐮𝐧" Tinapik ni Elaine ang ama niya.

Nang makita ni Manuel si Aicel agad itong bumaba ng sasakyan at naglakad deretso kay Aicel. Sumama rin ang kaniyang anak.

Nagulat Si Aicel nang makita siya at agad itong humiwalay sa pagkahawak sa kamay ng lalaking kasama niya.

Galit na galit si Manuel habang lumalapit siya kay Aicel.

"𝐅𝐮𝐜𝐤" Mura nito at sinapak ang lalaking kasama ni Aicel.

"𝐃𝐚𝐝" Sabi Ni Elaine Habang Inaawat nya.

"𝐇𝐨𝐧 𝐓𝐚𝐦𝐚 𝐧𝐚"  sabi Ni Aicel.

"𝐅𝐮𝐜𝐤"

Pinag Susuntok ni Manuel Ang lalaking kasama niya sa mukha.

"𝐏𝐮𝐭𝐚𝐧𝐠𝐈𝐧𝐚 𝐏𝐚𝐚𝐧𝐨 𝐦𝐨 𝐧𝐚𝐠𝐚𝐰𝐚 𝐬𝐚𝐤𝐢𝐧 𝐭𝐨 𝐚𝐡?" Galit na tanong ni Manuel kay Aicel.

"𝐇𝐨𝐧 𝐏𝐥𝐞𝐚𝐬𝐞 𝐌𝐚𝐠 𝐩𝐚𝐩𝐚𝐥𝐢𝐰𝐚𝐧𝐚𝐠 𝐚𝐤𝐨" umiiyak na sabi Ni Aicel.

"𝐖𝐚𝐥𝐚 𝐤𝐚𝐧𝐚 𝐝𝐚𝐩𝐚𝐭 𝐈𝐩𝐚𝐥𝐢𝐰𝐚𝐠 𝐃𝐚𝐡𝐢𝐥 𝐧𝐚 𝐊𝐢𝐭𝐚 𝐊𝐨 𝐧𝐚!"  galit na sabi Ni manuel

agad Syang Sumakay na Sasakyan Ng Hindi Kasama ang kanyang Anak.

Mabilis siyang magmaneho at walang pakialam kung maaksidente man siya. Sa sobrang sakit na ginawa ni Aicel sa kaniya ay hindi niya na mai-control ang sarili dahil sa galit. Minura niya sa kaniyang isipan si Aicel at sinabing sana hindi niya na ito pinakasalan kung gagawin niya lang ito.

Papaliko na sana siya pero may biglang dumaan na truck kaya nagkabungguan sila.

Agad na nawalan ng malay si Manuel.




𝑵𝒈𝒂𝒚𝒐𝒏 𝒂𝒚 𝒏𝒂𝒔𝒂 𝑬𝑹 𝑹𝒐𝒐𝒎 𝑺𝒚𝒂 𝒑𝒂𝒓𝒂 𝒂𝒔𝒊𝒌𝒂𝒔𝒖𝒉𝒊𝒏 𝑵𝒈 𝑫𝒐𝒄𝒕𝒐𝒓 𝑨𝒕 𝑫𝒖𝒎𝒂𝒕𝒊𝒏𝒈 𝒏𝒂𝒎𝒂𝒏 𝑨𝒏𝒈 𝒎𝒈𝒂 𝑴𝒂𝒈𝒖𝒍𝒂𝒏𝒈 𝑵𝒊 𝒎𝒂𝒏𝒖𝒆𝒍 𝒂𝒕 𝒂𝒏𝒈 𝒌𝒂𝒏𝒚𝒂𝒏𝒈 𝑷𝒂𝒎𝒊𝒍𝒚𝒂 𝒍𝒂𝒍𝒐 𝒏𝒂 𝒂𝒏𝒈 𝒌𝒂𝒏𝒚𝒂𝒏𝒈 𝒂𝒏𝒂𝒌.

With You Through Night And DayWhere stories live. Discover now