18. Tâm tư

262 27 0
                                    

Ngồi lì mãi trong phòng khách, chả biết TV đang chiếu cái gì, căn bản Roseanne cũng không có tâm tư để xem. Hồi lâu sau nàng mới đứng dậy, đi về phía nhà bếp.

Roseanne gõ cửa nhà bếp, sau khi nghe thấy câu "Mời vào!", nàng mới đẩy cửa ra.

Nhà bếp thực sự rất rộng, nhưng đây là lần đầu tiên Roseanne cảm thấy không gian nơi này quá đỗi ngột ngạt.

"Có chuyện gì à?" Loren đang rửa rau, anh đeo tạp dề, thoạt trông cực kỳ dịu dàng.

"Em tới giúp anh." Roseanne vặn vòi nước, ngửa mặt lên lập tức có thể thấy đống pháo hoa còn sót lại từ dạo trước đặt trên bệ cửa sổ.

"Chắc hẳn em phải chăm sóc Lisa cực nhọc lắm nhỉ?" Loren chuẩn bị thái rau.

"Không, là cậu ấy chăm sóc em." Roseanne lắc đầu.

"Nó là em gái anh, anh hiểu nó mà." Loren cười ha hả. "Dạo anh còn ở đây, vẫn luôn là anh nấu nướng, anh đi rồi, không biết mỗi ngày nó ăn cái gì nữa."

"Cậu ấy hiện tại sống tốt lắm!" Thanh âm trầm tĩnh của Roseanne vang lên.

"Có em làm anh yên tâm rồi!" Loren cười, dáng vẻ anh vẫn luôn ấm áp.

Nhìn anh cười, Roseanne không thể không nhớ về cái buổi tối đáng sợ kia.

Bên ngoài đột nhiên trở nên ồn ào, có vẻ như Lisa về rồi.

Lisa cũng không về một mình, cô dẫn theo không ít người.

Kate, Vanessa, Irene, còn có Anda.

Mọi người cùng chen nhau vào, hòa lẫn với đám con nít.

Roseanne đi ra, nàng thấy cả đám đều đang vây quanh trước màn hình TV.

Kate phát hiện Roseanne đầu tiên, cô cười bảo. "Nghe đâu anh trai Lisa mua cho cậu ta cái TV, bọn tôi cố tình đến để nghía xem."

"Vớ vẩn, bọn họ tới là để ăn chực đấy." Lisa đến bên nàng, nháy mắt. "Có mua đủ thức ăn không?"

Lisa vốn định vào phòng mình, song cô bị Roseanne giữ lại. "Chờ chút."

"Sao thế?"

Roseanne đẩy Lisa hướng về phía nhà bếp, bắt chước điệu nháy mắt của cô. "Đi coi xem còn có ai nữa nào."

"Người nào nhỉ?" Lisa lẩm bẩm tiến tới.

Ngay lập tức nghe thấy cô ấy cao giọng hô khiếu.

"Làm sao vậy?" Mọi người xúm đến.

"Anh trai Lisa trở về." Roseanne mỉm cười, nàng để ý thấy con ngươi Anda giãn dần, nàng biết cô đang nhớ lại chuyện trước kia, hai người lén lút trao đổi ánh mắt.

Đám Kate cũng kêu lên, lần gần đây nhất gặp gỡ anh trai Lisa cũng đã lâu lắm rồi.

Lisa ôm cánh tay Loren từ bếp đi ra, trên người Loren vẫn còn đeo tạp dề. Hết thảy thấy dáng vẻ Loren đều sửng sốt chốc lát, tuy có câu 'Quân tử xa nhà bếp' nhưng cảnh tượng Manobal đại ca một tay thái rau, một tay băm hành cũng rất mê người.

"Chào các em!" Loren cười híp mắt.

Lisa thì hưng phấn không thôi, cô liên tục hỏi han anh.

BA KỂ CON NGHE LỜI YÊU NGÂY DẠINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ