C: 14 Philippines
Mackenzie Pov;
Andito ako ngayon sa aking office at inaayos Ang ibang proposal at documents na binigay saakin ng Secretary kong lalaki, Parang kailan lang ang lungkot ko pero nag dumating si Ninong at ang anak ko Lalo akong nag pursinging mag trabaho at mahalin Ang anak ko at mga magulang ko sa kanila lang binuhos Ang oras ko. Nasa kalignaan ako ng pagbabasa ng proposal at may kumatok ng tatlong beses.
Took took took!!!!
"Come in" Sabi ko at tuloy pa rin sa pag babasa ng proposal
"Hmm ma'am It is said that two of our models backed out because of a company that wanted to hire them" Sabi saakin nag backout Ang dalawang babae na pinadala ko sa pilipinas para mag ipromote ang clothing line ko roon.
"What is the reason for their sudden departure? and Who took our model sent to the Philippines?" Dagdagna tanong ko pa Wala kasing contract na hanap basta ay binigay lang sila saakin ng Isa kong pinag kakatiwalaan sa pag pili ng mga sikat na model sa Us.
"They didn't want to talk as long as they just left and I called Devi again to find a new model" Sabi saakin parang mamalasin ata ako ngayon araw na ito. Binigyan ko lang ito ng pagtango at umalis na ulit sa aking office.
Maghapon akong maiinit ang ulo dahil sa patong patong na documents at proposal na kung ano ano pa at dumag-dagdag pa ang pagalis ng dalawang models ko.
Nasa ganon akong position ay biglang bumukas ang pinto at pumasok si Dad at Ninong. May isang malawak na ngiti si Ninong pero si Dad nmn ay parang pinag sakluban langit at Lupa sa mukha nito.
"Hi baby Zie" bati saakin ni Ninong at nag tumayo ako sa Swivel chair at tungo sa kina-tatayuan ni Ninong Fernan ko at niyakap ko ito ng ma-higpit almost 5days din ito di ko nakita dahil sa pagiging busy ko sa work at anak ko.
"Ninong" Yun lang ang lumabas sa bibig ko at niyakap ko siya haramdam ko ang pagtigas ng paggitan sa hita nito Kaya niluwagan ko ang pagyakap.
"How are you baby?hmmmm" hinalkan ako sa ulo nito at pa rin ito nag bago saakin laging sweet.
"Okay lang po ako. Ninong nakapag tampo kayo Limang araw kayong di matawagan at di niniyo ako pinuntahan dito sa office ko" mahabang sabi ko rito at nakita ko nmn sa Mata nito ang pagka lungkot.
"Baby nagkaroon ako ng konting problema sa clinic ko at sa mga pasyente kong buntis dalawa sa nga ito ang na nga anak kaya di Kita na puntahan" paliwanag saakin at hinaplos ng aking ulo ng paulit ulit.
"Anak?" Pagtawag attention saakin ni dad at humarap ako dito tila may importante sasabihin.
"Dad" tawag ko rito.
"Anak Sabi ng Bestfriend mo may problema daw sa Kompanya natin sa Pilipinas at ang masama pa ay buntis rin daw ito sa asawa nito."Tama kayo ng nabasa bff ko pinahawak ko ng kompanya nmin Doon Kasi parehas kaming tapos ng same course kaya may tiwala ako sa kanya at sa asawa nito na pakamabait nito sa asawa nito pati rin Ang asawang lalaki sobrang bait.
"Ano nmn daw po ang problema?"tanong ko kay dad
"Di ko alam anak Ang Sabi niya saakin ay kailagan ka raw doon at ikaw muna daw ang mamahala doon kasi 2 months na itong buntis" Sabi saakin ni dad. At kumalas ako sa pagkaakap kay Ninong
"Dalawa sa model ko ang nag backout na ipapadala ko sa pilipinas at ngayon may problema Ang kompanya natin Doon" Matamlaybkong saad.
"Anak tadhana na ang gumagawa ng paraan para mailapit Ang anak mo sa tunay na gagong ama nila. Ano gagawin mo?" Tanong saakin ni dad.
BINABASA MO ANG
"I Think We Meet Before: MPEG"
Fiksi RemajaHighest Rank👑 #1 PinoyBl #22 M2M #75 Trending #263 Bromance #22 Gayrights #876Gaylove #4 GayXMan #72 Lovewins #409 Mxm #4 Mpeg #5 Man2Man #17 Pinoystories #71 Tagalog #40 Anderson #1 Pinoy Bromance #11 M2m pinoytagalog Hi ako nga pala si Mackenzie...