Seraphina ( The Cursed Child of Medusa)

24 5 0
                                    

**After 10 years

(Seraphina P.OV)

"Uy Seph tignan mo oh kapangalan mo yung nasa libro. Seraphina goddess of pain and misery and the daughter of Medusa and Poseidon so nagkaanak pala sila pero sa mga nalaman ko kawawa daw si Medusa biktima lamang siya sa kawanglayaan ni Poseidon". Lara said

"Sabi nga nila" ani ko . 

"Pero beh hula ko lng ha, kaya siguro naging goddess of pain and misery si Seraphina dahil diba nga naging biktima lamang si Medusa sa pagkakamaling ginawa sa kanya ni Poseidon siguro noong pinagbubuntis ni Medusa ang kanyang anak may kinikim itong gali---"

Pabagsak kong binaba ang hawak kong libro at padabog na tumayo
"uuwi na ako pagabi narin Lara bukas nalang" ani ko.

"A-ahh okay sige ingat nalang Seph"

Sampung taon narin ang lumipas noong nangyari ang trahedyang hindi ko inaasahan ang pagkawala ng maraming buhay pati ang taong mahal ko. Kung naging isang normal na tao lamang ako magiging mapayapa ang buhay ko. Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko ngunit kailangan kung kalimutan ang lahat.

Lahat ng sinabi ni Lara ay pawang katotohanan at galit sa akin ang sarili kong Ina at masasabi napakasakit dahil sa sobrang galit niya sinumpa niya ako lahat ng aking mamahalin at mawawala.

Dahil kalutangan hindi ko namalayan nasa apartment na pala ako at sa aking pagpasok naramdaman kong may kakaiba at hindi nga ako nagkamali dahi--

"Seraphina kamusta kana?" Vhalir said, he is the God of sin and rain anak rin siya ng aking ama. 

"Hi! Seraphina na-miss kita " ani Catalina she's the Goddess of time and the dream keeper , she is the daughter of great Selene the goddess of moon.

"Seraphina narito kami para sabihin sayo pinapupunta ka sa pagdiriwang sa Mt Olympus na gaganapin sa makalawa" ani Devorah the Goddess of darkness and sanity she is the daughter of Hades.

" Sige sasama ako sa inyo".

kailangan ko ng bumalik sa tunay kong mundo at harapin ang aking mga nakagisnan at kailangan kong maka-usap ang aking Ina nasi Medusa.

            
                          

                   
                          

Seraphina ( The Cursed Child of Medusa)Where stories live. Discover now