KYLE'S POV
Katatapos ko lang mag lunch with my friends.After namin magligpit ng pinagkakaininan,sinabihan ko sila na susunod nalang ako sa room dahil I have to go to the rest room.
"Naiihi na talaga ako"sabi ko sa sarili ko habang papunta sa restroom.
And its odd kasi wala masyadong students sa hallway.Sometimes kasi mga gantong oras matao kasi palagi kaming pinagkakaguluhan.And I dont even know why students bother us when all they have to do is to mind their own business.
After kung magrestroom,I walk to the direction where my room is.
Habang naglalakad pumasok na naman sa isip ko ang babaeng sa loob lamang ng tatlong araw ay di mawala sa isipan ko.
Yeah she's really pretty.I don't know why I can't get her out of my mind but damn magsisinungaling ako if sasabihin kong wala akong gusto sa kanya.She really got my attention.
The way she got confused and shock when her friend pulled her to be on my side.The way she laugh at those performance.
"Hahahahaha"I laugh at myself.Why can't she get out of my mind.Eventhough I want her to get out of my mind there is still a part of me that wants her to invade me every second.I must be crazy.Yeah.
Crazy for her.Napansin ko talagang napakatahimik ng hallway.
Pinagpatuloy ko nalang ang paglalakad and while walking I saw a girl running towards my direction.She looks so familiar.
She's running so fast without looking and there she bump into me and fell down.
Tinulungan ko siyang makatayo.
"Miss are you okay"I ask.
She lift her face and look at me.
Damn.This is the woman that made me crazy and fuck she's really a beauty.
"Sala-"she said but naputol iyon.
KAT'S POV
Kung minamalas ka nga naman.
Yung gusto mo tumakas para di makita ang taong pinagsabihan mo ng masama kaso heto ka at makakaharap ang taong kamukhang kamukha niya.
"Miss okay ka lang"ulit na tanong nito.
"Oo,okay lang ako"sabi ko habang pinapakalma ang sarili.
"Salamat"pagpapasalamat ko dahil tinulungan nga niya akong makatayo.
"Why were you running so fast?"tanong nito.
"Uhmm ano kasi"di ako maka-isip ng pwede sabihin.Lupa please kainin mo na ako.
"You should be careful next time Miss,uhmm wait may I know your name.I don't like to call you Miss when you have a name"he said shyly.
He's so cute.Did I just say that?
"Well?"pagsasalita ulit nito.
"Its Katrina,Katrina Velasquez"sagot ko dito.
There was a glint of joy in his eyes when I said my name and he smiled.
"Well Katrina as I was saying,you should be more careful next time.When you're running,look at the direction you're going to because if you don't,you might end up hurting yourself."sabi pa nito.
Tinaasan ko lang siya ng kilay.
"By the way do you know me?"tanong nito.Sasagot na sana ako kaso nagsalita siya ulit.
"I bet you already know me,who wouldn't? I'm famous."pagmamayabang nito.
"But I wanna introduce myself to you Katrina.I'm Kyle Acosta and I am please to meet you."pagpapakilala nito.
Napaka englishero,tas ang yabang pa.
"And why were you running by the way?"tanong ulit into.
"Ano kasi ehh"sasagot na sana ako kaso may biglang tumawag kay Kyle.
"Kyle"sigaw ng nasa likod ko.
Lumingon ako,and there I saw Jorge and Karl walking towards our direction.Kung minamalas ka nga naman.
"Well?"pagsasalita ni Kyle pero wala sa kanya ang attention ko,kung di kay Karl.
He's walking like a model and plus the aura.Para siyang mangangagat kung makatingin and ayaw ko sa mga nangangagat.
Nang makalapit sila nagsalita si Jorge.
"Oh,hey Kat!"bati nito.Nginitian ko lang siya.
"Kilala mo siya"biglang tanong ni Kyle.
"Of course,cousin siya ni Trish."sagot ni Jorge na nakangiti.
"Kat di mo pa sinasagot ang tanong ko"singit ni Kyle.
"Anong tanong bro?"biglang singit ni Karl at tinignan ako.
Ewan ko,nakakatakot ngayon ang aura ni Karl.
"Kung bakit siya tumatakbo"sagot naman ni Kyle.
Lupa please kainin mo na ako.
Sasagot na sana ako kaso may biglang tumawag sa name ko.
"Kat"sigaw nito.
Lumingon ako at nakita ko ang dalawa kong pinsan.
Thank you Lord at dumating sila.Akala ko dito na ako mamamatay.
Nang makalapit ang mga ito,bigla nalang akong kinurot ni Alex.
"Aray!"pasigaw kong sabi.Ang sakit ng kurot ni gaga.
"Bat ka nangungurot?"tanong ko.
"Bat bigla kang tumakbo kanina?"tanong ni Alex.
"Ano kasi,"sabi ko at tumingin Kay Karl.Kakatakot talaga siya mga teh.
"Anong ano kasi?"tanong ni Trish.
"Alis na muna tayo dito baka ma late na tayo"pag-yaya ko sa kanilang umalis.
"Hey Kat!"tawag ni Kyle.Nilingon ko siya.
"You didn't answer my question"sabi nito.
"Uhmm sorry Kyle,next time nalang.Baka ma late na kami."sabi ko.Huli na ng marealize ko ang sinabi ko.
"Next time?You mean may next time pa?"tanong nito ng nakangiti.
Tumango nalang ako bilang pag-sang ayon.
Lumakad nalang kaming tatlo palayo doon.
"Hoy!!"kuha ng atensyon ni Alex sa akin.
"Bakit?"tanong ko.
"Ano yung tanong ni Kyle?Tsaka among next time?Friends kayo?Kelan pa?"sunod-sunod na tanong ni Alex.
"Yun?wala yun."sabi ko.
"Anong wala Kat?ehh parang ang close niyo kung mag-usap."tanong ni Trish.
"Wala nga"pagdedeny ko.
"Kilala ka namin Kat.Spill the beans."pangungulit ni Trish.
"Wala nga.Wag niyo na isipin yun."pagdedeny ko ulit.
Magsasalita pa sana si Trish kaso pinigilan ko.
"Tara na baka ma late pa tayo."sabi ko at nagmamadali kaming naglakad.
_______________________________________Karl's POV will be next
YOU ARE READING
Admiring the twins
Teen FictionTotoo nga yung sinabi nila na expect the unexpected.Admiring the twins was a no no for me.Falling for them was never my idea and its kinda out of my reach, but sabi nga nila "You'll never know what's gonna happen." But here I am waiting for destiny...