XVII - MESSAGE IN A BOTTLE

489 5 4
                                    

..Imba naman oh -_- Lumabas na kanina yung Who's Reading eh tapos nawala na naman T___T

Eniways, napapansin ko na ang iiksi na ng UDs ko dito. LELS. sana maging mahaba ito.

SANA LANG HA XD

Dedicated nga pala kay blondeandcurls :) sabi niya, ang ganda daw ng story na ito. wushu~ XD SALAMAT ULI :D

---

XVII - MESSAGE IN A BOTTLE

Hya's POV

"Hindi nga kami pero gusto ko siya and I think I'm falling." There, I said it :)

"Masaya ko para sayo, Best. Masaya kong makita kang masaya. So, ano'ng plano mo ngayon? Sasabihin mo na sa kanya?" - West

"Salamat, West. Hm, pero di ko pa sasabihin sa ngayon. Sa tamang oras ko na lang sasabihin, kapag ready na ko. Ayoko lang din magpadalos-dalos, baka mabigla din siya at hindi din naman kasi ako sigurado kung gusto rin niya ako. Masaya na ko sa estado namin ngayon."

"Basta huwag mo na hayaang masaktan ka pa uli ah. Nandito na rin naman ako uli parati sa tabi mo. Hindi ko rin hahayaang masaktan ka pa uli. Kapag nangyari uli iyon, hindi ko na mapapatawad ang sarili ko."

"Huwag kang ganyan. Hahaha. Kapag nagmamahal, hindi ka puwedeng hindi masaktan. Parte kaya yun ng love. Tsaka, okay lang na masaktan ako kung sakali... worth it naman lahat eh, kasi mas matitimbangan pa nun yung saya kapag kasama ko siya. So, parang wala na rin. HAHAHA. ANG SERIOUS NATIN!" sabi ko sabay hampas sa braso niya.

Nakangiti naman siya sa'kin. "Alam mo, gusto ko na ngayong magpasalamat rin sa kanya."

"Ha? Bakit?"

"Bukod sa nasa tabi mo siya nung mga panahong wala ako, gusto ko rin magpasalamat sa kanya dahil naging matured ka na rin ng dahil sa kanya."

"AKO? MATURED? THEHECK! XD"

"LOL. Ang kulit mo rin no? Tigilan mo na nga pagmumura mo."

"Hindi na ko si Hyacinth kapag pinigilan ko yun XD"

"Hayy. Best talaga!"

"HAHAHAHAHAHAH!"

And we laughed. XD Masarap talaga sa feeling kapag nag-open ka sa isang taong mapagkakatiwalaan mong tunay. :)

And yun. We spent our 3rd day sa Subic sa beach :)

---- 

MOVING CLOSER by EuniceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon