Ken's POV
psh -_-,bakit ba ang kulet nya?wala ba syang ibang alam gawin kundi ang mangulit??hayst...pagkaalis ko dun sa likod ng school,dumiretso na ako sa garden...pagdating ko sa garden,naupo ako sa bench..sa bench kung saan lagi kong inuupuan..sa bench kung saan ko sya nakilala...sa bench na toh...tumingin ako sa paligid...tama nga sya..talagang napakaganda dito...pero may kulang...di ko alam kung ano..anong kulang?hanggang sa napansin ko ang nakasulat sa gilid nitong bench na toh..'ken-len bestfriends forever :)',tapos may heart pa..psh :),kaartehan..haha...teka nga!!naitulak ko pala sya kanina..di ko naman sinasadya ehh..ang kulet nya kasi talaga..okay naman na siguro yun..pero himala!!di nakasunod sakin?ahh..alam ko na kung ano yung kulang..yung ingay nya XD..haayy,nakakapanibago na..dati kuntento na kong tahimik lang..ngayon,hinahanap hanap ko na yung ingay nya..haha..
********************
pagtapos ng last subject ko para sa araw na ito,dumiretso na ko sa office..haayystt!!pag uusapan namin yung tungkol dun..leche!!habang naglalakad ako,nag aantay na ko ng biglang sasabit sa likod ko...pero,hanggang sa nakarating ako sa office,eh walang gumawa nun..asan na yung babaeng yun?huh?sus..baka nagtampo lang...pagpasok ko sa office,may kausap si dad sa phone.
ahh oo ipapadala ko na dyan sa states si kenneth,ikaw ng bahala muna mag ayos ng mga kakailanganin nya...
(asklfhbdhhsjhhfdshhklbggd)
ahh oo kasama ko sya ngayon at nandito sya sa harap ko..kenneth kausapin mo mom mo.
"psh -_-,i don't want to talk to her -.-."-ako,"hay nako kang bata ka ohh"-dad,tapos kinausap na ulet si mom..haystt!!bad trip...pagtapos nila mag usap sumeryoso na si dad.."inaayos na ng mom mo yung mga kailangan mo..magsimula ka ng mag impake ng gamit mo dahil,aalis ka na next week"-dad,"WHAT??!!PSH -_-,NEXT WEEK??!!NO WAY!!"-ako,"napag usapan na natin ito kanina kenneth neil"-dad,"at sinabi kong hinde!"-ako,"sa ayaw o sa gusto mo,ipapadala kita sa states!hindi na magbabago desisyon ko.."-dad,"eh kung ikaw na lang kaya pumunta dun!!"-ako,napabuntong hininga sya...tapos umalis na ko sa lecheng office na yun!!haayy..nag antay muna ko ng panandalian sa corridor dahil inaantay ko si len..ano ba sya!!kanina pa ko nag aalala...ni hindi man lang nagpaparamdam -_-…hayy..maya maya lang may isang estudyanteng tumatakbo papasok ng office at paglabas nya,kasama na nya si dad..kahit ano pa man yun..wala akong pake -_-..asan na ba yung babaeng yun?maya maya lang dumating si dad at yung estudyante,bitbit nila ang isang babaeng nakauniform.."ken,kunin mo yung susi ng kotse sa loob!"-dad,"ikaw na..wala ka bang paa?-_-"-ako,"ken sumunod ka na lang!!"-dad,"ayoko!!"-ako,"dalhin natin sa ospital si len"-dad,parang nabingi ako sa sinabi nya..si len?dadalhin sa ospital?dali dali akong lumapit sa babaeng buhat nila at parang tumigil ang mundo ko nung makita ko si len..may dugo sa ulo nya..anong nangyari?tumakbo ako papasok ng office at kinuha ang susi tapos pinasok nila sa kotse si len at nagdrive na si dad ng dali dali.."ano bang nangyari??!!"-ako,sabi ko dun sa estudyanteng nagbuhat sa kanya.."hindi ko alam...nakita ko lang syang nakadapa sa lupa kanina ehh...",naalala ko yung nangyari kanina..naitulak ko sya..hindi kaya...ako ang may kasalanan?nang makarating kami sa ospital dali dali na syang ipinasok sa emergency room dahil sobrang dami ng dugo ang nawala sa kanya...habang nag aantay kami sa doktor,sobra akong kinakabahan...paano na lang kung hindi nya kayanin?wala ng mangungulit sakin..wala ng magpapasaya sakin...dasal ako ng dasal,na sana makaligtas sya...sa tingin ko,ako nga ang may kasalanan...naitulak ko sya at tumama ang ulo nya sa pader...pero di ko ginustong gawin yun..."kenneth neil,umuwi ka na...kailangan mo ng magpahinga.."-dad,"ayoko...di ko sya iiwan...di ako aalis hangga't di sya ligtas.."-ako,"may pasok pa bukas.."-dad,"sabi ko hindi ako aalis hanggang hindi pa sya maayos!"-ako,"bakit ba ganyan ka kung sumagot sakin?ang iniintindi ko lang naman yung kalagayan mo ehh...pero ganyan ka kung sumagot..ano bang ginawa ko at naging ganyan ka!!uuwi na ko.."-dad,tapos umalis na sya...may dahilan ako kung bakit ganun ako sa kanya..kung bakit ganto ako!!ang mom ko ay nasa states,dun sya nagtatrabaho...bata pa lang ako hindi ko na lagi nakikita ang mom ko...ang kasama ko lang noon ay ang dad ko at ang mga babae nya...
noon lang yun,hindi na ngayon..pero yung galit na naramdaman ko nung bata ako dahil niloloko nya si mom,dala ko pa rin hanggang ngayong binata na ko..at sinabi ko sa sarili kong hanggang tumanda ako,dadalhin ko pa rin yung galit na yun..dahil dun napalayo ang loob ko sa dad ko...yun ang dahilan ko.."are you mr.zamora?",sabi ng isang doktor..tumango lang ako at inantay ang sasabihin nya..."kaano ano ka ng pasyente?","kamusta sya?"-ako,"ano ka ba ng pasyente?","di ko kailangan sagutin yan..sagutin mo tanong ko."-ako,"sa ngayon,tumigil na sa pagdurugo ang ulo ng pasyente..maraming nawalang dugo,dahil hindi sya agad nadala dito..nauntog sya at may ilang bahagi sa utak nya ang nadamage..comatose sya ngayon,pagnagising sya bukas,it's a good sign..pero kung hindi...",umiling sya.."pwedeng magising pa sya o hindi na...pwede mo na sya puntahan sa loob",teka...comatose...nacomatose sya...umalis na yung doktor at panandalian muna kong naupo....paano kung hindi na nga sya magising?hindi..hindi...magigising pa sya...kaya nya yan..bakit nalulungkot ako?lintek na!!di ko maintindihan yung nararamdaman ko...maya maya lang pumasok na ko sa loob..nakita ko sya na andaming nakakabit na kung anu-ano sa kanya...umupo ako sa upuan katabi ng kama..pinagmasdan ko sya tapos nagdasal ulet ako..hanggang sa naalala ko yung kinwento nya noon..yung tungkol sa bestfriend nya.."naaalala ko pa yung kinwento mo noon...yung sa bestfriend mo...wag mo gagayahin yung nangyari ahh...wag mo ko iiwan gaya ng ginawa nya sayo. malulungkot ako..eh sino na lang magpapasaya sakin?wala na...sino ng magpapangiti sakin?wala na...kaya,wag mo ko iiwan ahh..."-ako,maya maya lang naramdaman kong basa yung pisngi ko..halla,umiiyak ako!!!"bakit ako umiiyak?ayy..nga pala len..diba tinatanong mo yung problema ko kanina?kasi...ipapadala ako ni dad sa states ehh..ayoko..kasi malalayo ako sayo.."-ako,andrama ko ahh..anong nangyayari sakin?ano pinagsasabi ko?"basta...kung sakaling di ka pa magising next week..wag ka mag alala...babalik ako.."-ako,tapos pinagmasdan ko muna sya..may kakaiba pag tinitignan ko sya...pagnakikita ko sya masaya na ko..pero mas masaya ako kung maririnig ko yung boses nya :'(...hanggang sa kiniss ko na lang sya sa noo..ewan ko..basta,kiniss ko sa noo..malay ko sa sarili ko..hayst!ewan -_-…
BINABASA MO ANG
lucky i'm inlove with my bestfriend
Romance"pag ang makulit nasobrahahan nakakaINIS,pero pagnawala nakakaMISS.." simple lang naman ako dati... ayoko ng maraming kaibigan..hanggang sa dumating sa buhay ko ang isang babaeng makulit..palagi ko syang sinusungitan noon,palagi ko syang nilalayuan...