sino ako?sino kayo?

4 0 0
                                    

"sino kayo?"-ako,nagulat yung mga itsura nila..."ako toh...si mama mo..",sabi nung isang babae.."mama?di kita kilala..."-ako,nagulat pa rin yung itsura nila.."ano ba?sino ba kayo?sino ako??di ko kayo kilala!!"-ako,tapos nag usap usap sila...anong nangyayari?wala kong kilala,ni sarili ko di ko kilala...nung mainip na ako dahil di naman nila ako kinakausap,tinanggal ko lahat ng nakakabit sakin at lumabas na...sa tingin ko nasa ospital ako..bakit?anong nangyari??...naglakad ako palabas ng ospital kahit na medyo nahihilo pa ko..maya maya lang may nakabangga ako,natumba ako agad sa sahig..."ahh miss..sorry..nasaktan ka ba?",tinulungan nya kong tumayo.."hindi ako nasaktan..ang sarap kayang matumba sa sahig.."-ako,"teka...len?ikaw ba yan?len!!",tapos niyakap nya ko.."ano ba!!lumayo ka nga!!di kita kilala..."-ako,pero niyakap nya pa rin ako at dinala pabalik ng ospital..lecheng yan!!ano ba!!umalis ako dito tapos ibabalik ako??lintek na...

Ken's POV

huh?di nya ko kilala?anong nangyari?dinala ko sya ulet sa ospital..pasaway na toh..tumakas daw..nandito ako ngayon sa labas habang inaantay silang lumabas...kinakausap nung doktor si len.."bakit di nya tayo makilala?"-tita jen,sya ang mama ni len.nakokonsensya nanaman ako...kasalanan ko to ehh..nga pala..kakauwi ko lang last week,pero di pa ko nakadalaw dito agad dahil marami akong inaasikaso..sakto,nagising na sya kanina lang...haayy..3 years na rin ang nakalipas...tapos na ko ng college,at ako na ang may hawak ngayon ng school na hawak ni dad noon...sa school kung saan ko nakilala ang babaeng mahal ko..sa school kung saan ko nakilala ang babaeng nagbago sakin :),si len...maya maya lang,lumabas  na yung doktor at sinabing.."nagkaamnesia sya mula sa pagkakabagok noon,kaya nakalimutan nya kung sino kayo pati na rin ang sarili nya..maibabalik pa ang alaala nya sooner or later"-doktor,"pano po ba maibabalik ang alaala nya?"-tita jen,"dalhin nyo sya sa mga lugar na paborito nya noon..ikwento nyo yung nga pangyayari noong wala pa syang amnesia..marami pang paraan."-doktor,tapos pagtapos nila sya kausapin umalis na si dok...tapos pumasok na ang pamilya ni len..ako naman,pinabayaan ko muna sila na makasama sya...pumunta ako sa simbahan at doon nagpasalamat dahil nagising pa si len..nagdasal din ako na sana maalala nya na kami..pagtapos kong magdasal bumalik ako sa ospital..pagdating ko dun tulog na sya..sabi ni tito ako na muna daw ang magbantay,pumayag naman ako..kaya ngayon,kasama ko ang taong mahal ko..mula nung araw na malayo ako sa kanya,ang hirap..ang hirap pagwala sya..ang lungkot.."alam mo..may nadiskubre ako"-ako,tapos hinawakan ko yung kamay nya."mahal pala kita...nakakainis bakit nung nahiwalay lang ako sayo saka ko lang nalaman toh..pwede gumaling ka na?sana maalala mo na kami..kasi ang hirap...di mo ko kilala.."-ako,hahalikan ko sana yung kamay nya kaso biglang sumara ito.."subukan mong halikan yang kamay ko,didiretso tong kamaong toh sa nguso mo!!"-len,tinignan ko sya..mukhang inis..ngayon ko lang sya makitang mainis..noon kasi laging nakangiti..anong nangyari?tumalikod sya sakin.."lumabas ka nga!!"-len,"alalahanin mo ko...ako toh...si ken..yung taong binago mo.."-ako,"wala kong pakialam!!"-len,kinuha ko yung phone ko at ibinigay ko sa kanya.."tignan mo yung mga pictures natin dyan..maniwala ka..kilala mo ko..kaya sana magpagaling ka na..para maalala mo na ko."-ako,"di ko kailangan magpagaling,kasi wala naman akong sakit -_-"-len,tapos umalis na ko...sana maalala nya ko..sana makatulong yung mga pictures sa cellphone ko..nandun lahat ng memories na magkasama kami..di nya alam,lihim ko syang kinukuhanan ng litrato..namimiss ko na yung dating sya..

Len's POV

lintek na!!!ang kulet!!mabuti umalis na yun..matatahimik na rin ang mundo ko -_-.maya maya lang di rin ako nakapigil kalikutin yung phone nya..loko sya ehh..binigay nya..bahala sya..baka kung anong makita ko dito..tinignan ko yung pictures nya. sus -_-,puro selfies...tsk.lalaki ba talaga yan?hanggang sa isang file na lang yung hindi ko nabuksan..'my love',ano daw??arte nya ahh..may pa my love ek ek pa syang nalalaman..psh -_-,binuksan ko yung file na yun at nagulat sa nakita ko..."teka..ako to ahh"-ako,dali dali akong tumayo at tinignan ang sarili ko sa salamin..tapos tinignan ko ulet yung cellphone..teka!!ako nga toh...tinignan ko pa yung ibang pictures..teka nga!!bakit puro mukha ko toh??!!-___-...hanggang sa may nahalungkat akong isang video..inopen ko yun at pinanood..

'hi everyone ^_____^,ako si len..at kasama ko ang aking bestfriend na si ken!!hehehe..ken-len...oh diba..haha...oy ken!!ano ginagawa mo dyan??

wala

huh??anong wala..patingin ako...

manahimik ka na lang...

asus...toh talagang si ken ohh..hahaha..sige na nga..hmm..hello sa inyong nanonood..hmm..alam nyo ba kung anong goal ko?^_^..baguhin si ken..hehehe..ansunget nya kasi eh..heheh..sige na,dito ko na tatapusin tong video ahh..bye bye ^____^'...

huh??ano yun??ako yun ehh..masayahin..ako nga ba yun??goal?baguhin yung ken??eh pakialam ko ba dun?!psh -_-,sayang oras ko...di naman ako yun ehh!!baka kakambal ko lang..ahh ewan!!nahiga muna ko sa kama ko at maya maya lang inantok na ko...

lucky i'm inlove with my bestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon