26. Tương tư

290 24 1
                                    

Khóa thực tập kết thúc, Roseanne trở về!

Tất cả sinh viên học viện Sư phạm đều quay lại, sân trường vắng vẻ giờ tràn đầy sức sống. Dĩ nhiên người đầu tiên Roseanne gặp là Anda.

Lúc Roseanne bước vào, Anda lập tức phát hiện có cái gì đó không đúng.

Nàng rất hờ hững, thấy cô cũng không lộ ý cười, tùy tiện thả đồ đạc xuống, xong rồi lại đứng đờ người ra.

Điều ấy khiến Anda nảy sinh dự cảm xấu. Khi chịu không nổi nữa, cô mới kéo Roseanne ngồi bên.

"Sao vậy?" Cuối cùng Roseanne cũng chịu quay sang nhìn Anda, thân thiết hỏi.

"Tuy rằng tớ cảm thấy không có khả năng cho lắm..." Anda trầm ngâm. "Nhưng có phải cậu đã quay về hôm Quốc tế Lao động không?"

Nội tâm Roseanne lộp bộp một hồi, mắt không khỏi trừng lên.

Anda tưởng nàng cho rằng mình hoang đường bèn vội vã giải thích. "Sáng hôm đó Lisa đến học viện tìm tớ, hỏi xem cậu có ghé qua hay không... cậu ấy bảo anh Loren trông thấy cậu."

Roseanne lắc đầu. "Làm sao có thể chứ."

"Ý tớ là... Cũng đúng!" Anda lắp bắp, cô tình nguyện tin đấy không phải sự thật.

"Cậu ở đây có thường gặp Lisa không?" Roseanne đột nhiên hỏi.

"Có chứ." Anda gật gù. "Tớ, Lisa, và cả Vince nữa, bọn tớ hay chạm mặt ở văn phòng Đoàn, hai người bọn họ trông cũng khá thân thiết."

Roseanne choáng váng, lòng bàn tay hơi tê tê, trái tim nhói đau.

Như vậy ư, như vậy thì tốt, như vậy mới là bình thường.

"À, Lisa đưa tớ ảnh dạo đến nhà cậu chơi rồi đấy." Anda chạy tới đầu giường, lôi ra một tập hình, đưa cho Roseanne. "Phần của cậu đây."

Roseanne nhận lấy nhanh như cắt, tốc độ chóng vánh khiến Anda giật mình, mà hành động dị thường này lại làm cô cảm thấy đắng cay. Cô cụt hứng hạ tay xuống, thành ra Anda không nhìn thấy vẻ mặt của Roseanne.

Có chút chột dạ, Roseanne nhớ rõ mình chụp ảnh hơi quá trớn. Lisa, Lisa, vẫn là Lisa. Nàng chụp quá nhiều, về sau nàng thấy hối hận vô cùng.

Rửa bao nhiêu ảnh như vậy, chắc cũng khó để nhận ra điểm lạ thường nhỉ. Chỉ mong những tấm mình chụp đều bị hỏng hết, chỉ mong...

Roseanne lật từng tấm một, từ ảnh chụp chung cho tới ảnh chụp riêng, lộn trái lộn phải các kiểu, lẽ nào ông trời thực sự lắng nghe lời nguyện cầu của mình? Vì thế nên bức nào mình chụp Lisa cũng bị sáng hỏng?

Đây là trùng hợp? Hay do có người can thiệp?

Roseanne căng thẳng đến cực độ, đồng thời cũng hoài nghi đến cực độ...

Không, nàng không muốn Lisa phát hiện ra, dù chỉ một chút xíu thôi cũng không thể!

"Anda, là ai mang những tấm ảnh này đi rửa vậy?"

"Chắc là Lisa." Anda tiến lại gần quan sát. "Sao thế?"

"Không có gì." Roseanne buông bức ảnh xuống, trong lòng lạnh buốt.

BA KỂ CON NGHE LỜI YÊU NGÂY DẠINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ