Tony Buzan
-How to mind map
Chương 1 : giới thiệu về Bản đồ Tư duy
Trong chương này chúng ta sẽ trả lời cho các câu hỏi :*Bản đồ Tư duy là gì?
*Bạn cần những gì để tạo một Bản đồ tư duy?
*Bản đồ Tư duy có thể giúp bạn như thế nào?
...
Bản đồ tư duy là gì?Bản đồ tư duy là một công cụ tổ chức tư duy nền tảng . Và nó thật đơn giản!
Bản đồ Tư duy cơ bản dưới đây là bản đồ các kế hoạch trong ngày . Mỗi nhánh chính được phát triển từ hình ảnh trung tâm có liên quan tới các việc cần phải làm trong ngày , ví dụ như: gọi thợ sửa ống nước , tới cửa hàng tạp hóa ...
Bản đồ Tư duy là phương pháp dễ nhất để chuyển thông tin vào bộ não của bạn rồi đưa thông tin ra ngoài bộ não. Nó là một phương tiện ghi chép đầy đủ theo đúng nghĩa của nó.
"Sắp xếp" ý nghĩ của bạn
Tất cả các Bản đồ Tư duy đều giống nhau ở một số điểm. Chúng đều sử dụng màu sắc , có một cấu trúc cơ bản được phát triển rộng ra từ trung tâm , chúng dùng các đường kẻ , các biểu tượng, từ ngữ và hình ảnh theo một bộ các quy tắc đơn giản , cơ bản , tự nhiên và dễ hiểu. Với một Bản đồ Tư duy, một danh sách dài những thông tin đơn điệu có thể biến thành một bản đồ đầy màu sắc , sinh động , dễ nhớ , được tổ chức chặt chẽ. Nó kết hợp nhịp nhàng với cơ chế hoạt động tự nhiên của não bạn.
Bạn có thể so sánh Bản đồ Tư duy với bản đồ của một thành phố. Trung tâm của Bản đồ Tư duy giống như trung tâm thành phố , và tượng trưng cho ý tưởng quan trọng nhất của bạn. Những con đường chính tỏa ra từ trung tâm , tượng trưng cho các nhánh chính trog quá trình tư duy của bạn. Các con đường nhỏ hơn hay cách nhánh chính và cứ tiếp tục như vậy... Các hình ảnh hay hình khối đậc biệt có thể tượng trưng cho tầm nhìn chưa đựng những sở thích đam mê , hay nhưng ý tưởng đặc biệt thú vị.
YOU ARE READING
Lập Bản Đồ Tư Duy - Tony Buzan
Random"Công cụ tư duy tối ưu sẽ làm thay đổi cuộc sống của bạn" GIỚI THIỆU VỀ BẢN ĐỒ TƯ DUY • bản đồ tư duy là gì ? • bạn cần làm những gì để tạo một Bản đồ tư duy ? • bản đồ Tư duy có thể giúp bạn như thế nào ? Hãy cùng trả lời các câu hỏi tr...