Chapter 21: Heartbeat
Ericka’s POV
Ilang lingo na simula nung mangyari yun . The day when my nightmare is look like there to get me . I know I was about to cry but I just control it .
I just want to be strong because I promise to myself that I will look in his eyes together with my heart that doesn’t feel anything for him anymore . But it seem as though im not yet moved on in this kind of nightmare .
Noong araw na nagkausap kami ni Monica. Parang pinipiga ang puso ko dahil gumagawa ako nang bagay na alam kong makakasakit sa kanya pero sana maintindihan niya ako dahil ang lahat nang iyon ay para sa kanya .
Lagi akong sinasamahan ni Ivan matapos nung araw na iyon .
My heart broke in the thought that she chose Matt over me . I know everything she did has a reason and Im looking forward to know it . After all she’s my friend whos always there when I need shoulders to cry on .
Gusto kong malaman ang rason niya .
Noong nasa field kami kita ko sa gilid ng mata ko na nakatingin si Matt sakin habang nag uusap kami pati na rin ang pagyukom ng kamay ni Ivan .
Nasasaktan ako dahil mas pinili ni Monica si Matt kaysa sa akin pero alam ko lahat ng desisyon na ginagawa niya may rason .
Pagkatapos niyang sabihin na mas pinili niya si Matt kaysa sakin parang gumuho ang mundo ko . Tila iniwan na naman ako ng isa kong matalik na kaibigan na laging nandiyan para sakin pero pilit kong iniintindi kung bakit niya yun gagawin kahit alam niyang nasasaktan ako .
“Sorry” Isang salita na parang nagbigay permiso sa mga luha ko para tumulo. Mukhang sa pagpapaumanhin na lang ang magagawang pakikiramay ngayon ni Monica sakin .
After that I feel a hand that pulled my arm away from her . then I found out that its Iv the one whos always there for me . The guy who always take care for me .
Since the day he comfort me I feel butterflies who look cheerful invading my stomach . I also feel that Im being electrified when our skin touched each other.
When Rex broke up with me I feel joy in my heart when Iv came because I know theres someone whos here for me .
I can see behind his Eyeglasses the sparks . Its like,His eyes is like a brown orb whos ready to make you fall into a illusion .
I can feel my heartbeat fast when I first saw him . Hindi katulad ng kay Rex at Matt . Binawalewala ko sa simula ang nararamdaman ko dahil hindi pwede . Kaibigan ko lang si Iv .
Isang araw nanakit ang tiyan ko dahil sa hindi ako kumain dahil late na ako at nagmamadali ako para pumasok sa Academy
Pero bago magsimula ang huling subject nanakit ang tiyan ko. Kaya naman hindi ko na pinasukan pa ang huling subject namim sa araw na iyon. Buti na lang sinamahan ako ni Iv para pumunta at humimgi ng gamot sa Clinic . Pagkatapos ay dumiretso na kami sa Cafeteria dahil kailangan ko pa muna kumain bago inumin yung gamot .
Dumiretso kaming dalawa sa cafeteria ni Iv. Habang nasa hallway kami hindi ko maipagkakaila na ang sarap kasama ni Iv . Talaga namang natutuwa ako lalo na kapag nandyan siya .
Naramdaman ko na naman ang mga insekto na na namimeste sa tiyan ko . Nararamdaman ko na naman ang mabilis na tibok ng puso ko lalo na kapag nakatingin ako sa kanya.
Sa paraan ng pagtatama ng mga mata namin . Parang may boltaheng dumadaloy at pinag uugnay kami . Isang pakiramdam ang muling nabuhay sa dibdib ko. Isang pakiramdam na kinakatakutan ko dahil sa kabila noon alam ko na pwede akong masaktan .
Agad kaming nakarating ni Iv sa cafeteria . Sa bawat hakbang namin . Kitang kita ko kung paano mapalingon ang mga estudyante sa amin .
Tila mas lalo nilang hinahangaan ang dalawang tao na nakikita nila .
Pumwesto kami ni Iv sa gitna matapos naming umorder ng pagkain .
Habang kumakain ay napatigil siya at matamang tumingin sakin ng makahulugan .
Ang lila niyang mata ang nagbibigay ng kakaibang pakiramdam sakin .
Bigla siyang yumuko at sinilip ang tagiliran niya na parang may kinakapa at ng matapos siya ay muli siyang humarap sakin .
Lumapit ang mukha niya sa mukha ko at habang ginagawa niya yun ay pakiramdam ko para akong mahuhulog sa ilusyon ng mga mata niya . Napakaganda ●0● Hindi din maipagkakaila na maganda siyang lalaki .
Mula sa mahahaba niyang pilik mata,Makinis na pinsgi,manipis at mapulang labi at higit sa lahat ang mga mata niyang brown na ngayon ay natatakpan ng lilang lente .
Nagsisimula mamawis ang noo ko at napapadiin ang hawak ko sa paldang suot ko. Bigla akong napapikit . Pakiramdam ko natigilan ang lahat . Isang nakakabinging katahimikan lang ang naririnig ko .
Iminulat ko uli ang mata ko ng maramdaman kong may malambot na tela ang pumanas sa gilid ng labi ko .
Pinupunasan niya pala ang mantsa sa gilid ng labi ko . Napagtanto ko na ilang dangkal na lang ang layo namin ni Iv
I feel again the butterflies who fly in my stomach . I feel the spark and my Heartbeat that I thought he hear .
Sa maikling panahon nakalimutan ko kung gaano nga ba kakomplikado ang sitwasyon na mayroon kami . Kailan kaya ito matatapos ?
✂-----------------------------------------------
Ciao . Vote•Comment
Read my other stories
*Where's the good in Goodbye ?
*Bakit ?
-VanJastia .
BINABASA MO ANG
There's no turning back (Editing)
Teen FictionThis is the art of sacrificing things for someone you protect to . Do you think They should continue this story or They should walk in their separate ways ? Judging without Knowing is the biggest mistake we will make . Find your answers in There'...