36 Đối chọi

293 27 2
                                    

Sáng hôm sau Tuyết Nhi thức dậy cũng đã là chín giờ. Nàng nhẹ nhàng lách khỏi vòng ôm của Giai Kỳ, có điểm ngây ngốc nhìn phòng ngủ quen thuộc mà xa lạ trước mắt.  Nơi nàng có phải là nơi nàng thuộc về nàng, lại nhìn đệm chăn hỗn độn, tàn dư của một đêm cuồng hoa vẫn chưa phai hết, chỉ là một điểm vui vẻ như trước kia nàng cũng không có. Yên tĩnh đến tan nát cõi lòng. 
Nàng nâng mắt nhìn Giai Kỳ đang nằm cạnh mình, gần sát bên người nhưng cũng xa xôi vạn dặm. Nữ nhân này có lẽ không thuộc về nàng, sớm đã là như vậy. Tuyết Nhi không tiếng động rời giường, tiến vào phòng tắm. Nhẹ nhàng nâng tay vặn mở vòi sen, nước lạnh ào ạt tuôn rơi.
Nàng nhìn thấy bản thân trong tấm gương, một nữ nhân trần trụi, da thịt đầy vết cắn mút. Bầm tím đến ứa máu, tóc tai chật vật trong nước. Tuyết Nhi có điểm khó tin, đây... là nàng sao. 
Nàng chậm chạp nâng tay chạm vào tấm gương. Muốn tìm lại chút quen thuộc của bản thân, nhưng vô vọng, không có gì hết. Chỉ thấy nữ nhân trong gương kia đang nhếch môi, trào phúng trong mắt đã sớm không giấu được mà trào phúng nhìn nàng. 
Tuyết Nhi sao ? Nàng là Khổng Tuyết Nhi, nếu vậy nàng ấy tại sao lại gọi nàng là Ngô Tuyết Nhi ... 
Nếu có một lần... nàng cũng muốn biết nữ nhân có cái tên dễ nghe này trông như thế nào... 
Là nữ nhân như thế nào lại có phúc phận được Kỳ yêu thương sâu đậm đến như vậy... 
Tuyết Nhi tự mình thanh tẩy đi dấu vết ái dịch của một trận cuồng hoang đêm qua. Nhưng vết cắn, hôn ngân, tiêu kí... nàng không rửa trôi được, càng không thể khiến bản thân mình quên đi những kí ức đau lòng đến khủng khiếp đêm qua... 
Tất cả đã khắc sâu vào tim nàng, là dùng lưỡi dao sắc lạnh mà cứa vào tim nàng từng chút một, tê dại mà thống khổ.  Nàng rời khỏi nhà, một lần cũng không quay lưng nhìn lại Giai Kỳ vốn còn đang thụy miên ở trên giường.  Tuyết Nhi vô định mà thẫn thờ đi về phía trước, cả túi xách hay bất cứ thứ gì nàng cũng không hề mang theo. Cứ thế tay không mà rời đi, có lẽ là không muốn lấy, hay là đã quên.
Cả nàng cũng không rõ.  Một thân áo khoác màu tro mỏng manh, vóc người đơn bạc lầm lũi đi trong tuyết. Từng hoa tuyết nặng nề động lại trên vai. Hoa nở rộ trên ba ngàn tóc đen, bi ai như xướng một đoạn ly biệt... 
Lý Dương vốn còn đang định quay về Lý gia chuẩn bị mấy hôm nữa là tân niên. Nhưng lúc nhìn thấy dáng người kiều diễm mà đơn bạc, đứng thẫn thờ bên ngã tư. Tâm nàng cũng vì thế mà đau đớn. Không suy nghĩ nhiều Lý Dương liền vội vã xuống xe tiến tới chỗ Tuyết Nhi. Có điểm cấp thiết nói
"Tuyết Nhi, em đây là làm sao ?". 
Tuyết Nhi vẫn còn đang thất thần, nghe thấy giọng nói than lãnh của Lý Dương thì giật mình "Lý , Lý lão sư ?". 

Lý Dương thấy Tuyết Nhi đều vì lạnh mà sắc mặt tái nhợt thì đau lòng, nàng vội tháo hạ áo ấm trên người mình xuống khoác lên vai gầy của Tuyết Nhi . Nhíu mày nói
"Em là đang đi đâu ?".
Tuyết Nhi hé miệng muốn trả lời nhưng lại nhận ra bản thân chẳng có nơi nào để đi. Cả lời nói dối cũng không bật ra được, Lý Dương làm sao không nhìn ra cứng ngắc của Tuyết Nhi. Nàng không nhiều lời mà nói
"Tôi đưa em về căn hộ của tôi gần đây được không ? Em cứ đứng trong gió lạnh thế này sẽ cảm mạo đâu ?", là chất vấn nhưng lại giống ra lệnh hơn. 
Tuyết Nhi ngẩn người, lý trí nàng đã sớm vỡ nát từ lâu, thế nên cũng mặc cho Lý Dương bày bố. Đến tận khi vào phòng khách nhà nàng ấy nàng vẫn chưa hồi thần. Lý Dương pha một ly sữa nóng cho Tuyết Nhi , lại cố tình bật chỉnh điều hòa cao hơn mấy độ, ngồi xuống bên cạnh, nàng đặt ly sữa vào tay Tuyết Nhi, nhẹ nhàng hỏi
"Tuyết Nhi, em đây là làm sao vậy ?".
Tuyết Nhi dùng hai tay ôm lấy ly sữa, cảm nhận nhiệt khí ấm nóng trên tay nhưng cõi lòng lại lạnh lẽo đến tận cùng, nàng cũng không biết nên trả lời Lý Dương làm sao, hoặc cũng có lẽ nàng chẳng muốn nói gì lúc này. Lý Dương nhạy nén nhận ra, vết bầm đỏ trên chiếc cằm non mềm của Lý Dương, nàng vội vã nâng tay chạm vào, có điểm khó chịu hỏi
"Ai làm em ra nông nỗi thế này ?". 

• BTKD • TÁI NGỘ TẠI HẬU KIẾPNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ