"ầy, cuối cùng cũng xong "
Ngọc Thảo làm xong mớ bài tập thì quay sang hỏi mẹ cô đang ngồi giường kế bên.
"hôm nay mẹ muốn ăn gì không con làm "
bà Lan đang ngồi, nghe cô hỏi thì nhìn lên, ánh mắt bà nhìn thẳng phía trước tuy đẹp nhưng trong con ngươi đó không có một tia thần thái nào, mỗi lần cô nhìn đều thấy xót xa vô cùng.
Mẹ cô năm nay đã 42 tuổi rồi, mắt bà ấy bị mù bẩm sinh, do mù nên từ bé ông bà ngoại chăm sóc rất tốt với bà, năm bà 21 tuổi ông bà ngoại tìm cho bà một người chồng.
do ông bà ngoại sợ ông bà mất rồi không ai lo cho bà Lan nữa, nên là ông bà xem trong xóm có ai thích hợp không thì nhìn chúng cha tôi, cha tôi năm đó cũng 23 tuổi, tuy gia cảnh ko giàu nhưng ông rất chăm làm việc.
Ông bà ngoại thấy thế thì qua hỏi cha tôi, do mẹ tôi mắt mù bẩm sinh nên ông bà có bàn với cha tôi có thể cho của hồi môn để cha tôi mần ăn thêm, cha tôi thế thì đồng ý.
Cha mẹ lấy nhau một năm thì mẹ tôi có bầu tôi và 22 tuổi bà sanh tôi ra, nhưng không ngờ khi sanh tôi ra thì ông bà ngoại phát hiện, trong đêm cha tôi dọn đi với cô bồ nhí của ông ấy và ông ấy đã bán hết tài sản mà ông bà tôi cho để đem đi cùng cô bồ nhí.
Mẹ tôi phải dọn về nhà ông bà ngoại, để ông bà ngoại chăm sóc tôi và mẹ, mẹ tôi và cả ông bà đều rất thương tôi, mẹ tôi tuy không thấy đường nhưng mẹ luôn ở bên tôi và chăm sóc tôi rất kĩ lưỡng, mẹ tôi rất hiền.
Năm nay tôi cũng 20 rồi và đang học đại học, năm 16 tôi bắt đầu vừa học vừa làm để có thêm tiền để lo việc học, tôi học rất giỏi năm nào cũng sẽ nhận được học bổng, vì tôi nghĩ phải học thật giỏi thì sẽ kiếm nhiều tiền để lo cho mẹ và ông bà ngoại.
" canh chua, thịt kho tàu, cá chiên mặn đi "
đang hồi tưởng thì nghe mẹ trả lời thì cô hồi thần.
" vâng, con đi chợ mua rồi làm cho mẹ "
nói rồi cô dọn dẹp sổ sách và thay đồ để đi ra ngoài mua đồ.
" mày đi đâu đấy Thảo "
đang đi thì nghe người gọi, cô quay đầu lại nhìn thì thấy con Trang bạn thân của cô.
" tao đi mua đồ, về nấu cơm cho mẹ tao "
con Trang lại hỏi.
"bác dạo này có khỏe không mạy "
"vẫn ổn mày ạ "
"vậy thôi mày đi mua cho lẹ rồi về với bác ấy đi, tao có việc "
nói xong nó đi một mạch.
" cái con này " ,đi mua tầm 20 phút thì tôi về tới nhà
"con về rồi ",
dô nhà thì thấy mẹ đang rửa mấy cái bát.
"sao không để con làm "
mẹ quay đầu lại nhìn hướng tôi cười bảo.
"có mấy các bát không cực "
thấy mẹ cười thì tôi đờ ra, nói thật mẹ cũng thường cười rất nhiều với tôi nhưng mỗi lần thấy mẹ cười tim tôi như hụt đi mất một nhịp, mẹ tôi 42 tuổi rồi tuy mặt đã có nếp nhăn nhưng mẹ vẫn đẹp trong mắt tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BH-Ngắn] [ Tự Viết ]Mẹ Này, Yêu Con Nhé
Short StoryNgọc Thảo (cô) : 20 tuổi, cô có một người mẹ mù và cô yêu thầm bà ấy Huỳnh Lan (bà) : 42 tuổi, dịu dàng và xem cô là trân bảo của mình Ông An : bố bà Lan và là ông ngoại của Thảo Bà Hoa : mẹ bà Lan và là bà ngoại của Thảo Trang : bạn thân của Th...