Kabanata 9

10.9K 268 1
                                    

I woke up with the pain between my legs. Dahan-dahan akong tumayo. Ramdam ko parin ang hapdi sa pagitan ng hita ko. Pagkaupo ko ay napabuntong hininga ako.

I gave it to him at alam kong malaki ang kasalanan ko. Ma'am Diane don't deserve this pero anong gagawin ko? Nagmahal lang naman ako.

Tinignan ko ang comforter na nakapulupot sa katawan ko. Naka boxer ako at naka t-shirt ni Boss. Na mukhang loose t-shirt sa akin. Dahan-dahan akong tumayo sa kama. Napahawak ako sa kama habang nakatuwad. Muntikan na akong bumagsak. Masakit talaga ang pagkababae ko, ang sakit maglakad. Pinilit kong umayos ng tayo.

Napatingin ako sa lamesa na nasa may malapit sa banyo ng kwarto. Nakatupi ang mga damit ko duon at sa ibabaw ay ang panty ko. Nakaramdam ako ng hiya. Mukhang pati panty ko ay tiniklop niya na. Lumapit ako sa mga damit ko at naligo narin.

Pagkatapos kong maligo ay lumabas ako ng walk-in Closet. Paglabas ko ay natigilan ako nang makita ko ang pictures ni Boss and ni Ma'am Diane. Sumikip ang dibdib ko. Iniisip ko na kahit anong ibigay ko kay Boss si Ma'am parin ang pipiliin niya. The way he posed in the picture, alam kong mahal na mahal niya si Ma'am Diane at ganuon din si Ma'am Diane sa kanya.

I sighed. Ayaw kong makasira ng relasyon.

Pinilit kong ibalik ang lakas ng loob ko at lumabas ng kwarto. Paglabas ko ng kwarto ay hinanap ko kaagad si Boss, hindi naman ako nabigo at nakita ko siya sa may kusina. Gusto ko siyang kausapin, lilinawin ko ang lahat. Aaminin ko na mahal ko si Boss pero ayaw kong makasira ng relasyon.

Mukhang nakita niya naman ako kasi napalingon siya sa gawi ko. Ngumiti siya sa akin na para bang okay lang ang lahat. Kumalabog naman kaagad ang puso ko.

"Let's eat" yaya niya. Tumango lang ako at umupo sa harap niya.

Tahimik lang kumakain. Hindi ko alam kung bakit nandito pa ako at nagpapakapal ng mukhang. Ganito ko ka mahal si Boss na kahit nakasampal na sa mukha kong imposible ay umaasa parin ako.

Wala kaming imikan hanggang sa matapos ng kumain. Tinulungan ko siyang magligpit. Pagkatapos naman ay kinuha ko na ang bag ko sa may couch.

"Gianna..." I stiffened when I heard him call me.

Huminga muna ako ng malalim bago siya lingunin. I turned at him after.

"Boss"

He occupied the space between us. "I'm sorry, I shouldn't---" Pinutol ko siya kasi masakit.

"I know Boss. I know you regretted it, Boss but I want you to know that I've been in love with you for a year now, pero huwag kayong mag-alala, I'm not going to ruin your relationship with Ma'am Diane" I said emotionless.

Ayaw kong magpakita ng Emosyon dahil alam kong ang maipapakita ko lang ngayon ay sakit.

Natulala si Boss na para bang nagulat sa confession ko. Sino ba naman kasing mag-aakala.

"G--Gianna, I didn't expect---" Hindi ko ulit siya pinatapos. Natatakot akong masaktan sa sasabihin niya.

I snorted. "You didn't expect? Ibinigay ko sayo ang virginity ko Boss" sabi ko sa kanya. I felt offended. Anong akala niya sa akin na bubuka lang kahit kanino?

Biglang lumambot ang mukha niya at natakot "Okay. I'm sorry, I expected it and panangutan kita" sabi niya sa akin. Nakaramdam naman kaagad ako ng tuwa. Sino ba naman hindi matutuwa kapag pinagutan ka.

"Paano mo ako pananagutan, Boss kung may relasyon kayo ni Ma'am Diane? Anong klaseng pananagot? Iyang palagi nalang tayong nasa kama? You will satisfy my needs and I'll satisfy yours? Ganuon ba Boss?"

Sixto Axel VelasquezTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon