THƯỢNG HẢI, TRUNG QUỐC
Đới Manh từ nhỏ đã là một cô bé vô cùng yêu thích phù thủy, phép thuật. Và đương nhiên, Manh cực kì yêu thích Harry Potter.
Sinh nhật năm lớp 4, baba Đới đã mua cho Manh bộ Harry Potter. Vì là mọt sách, Manh cực kì sung sướng. Ngày nào cũng thấy một cô bé ngồi trên giường, cầm quyển sách to bự, đọc say sưa.
Bộ truyện Harry Potter những năm đó, với những ai có được đầy đủ, là một gia tài quý giá, đều giữ như một kho báu. Trong lớp, Manh là người duy nhất có đủ cả bộ truyện. Manh sung sướng lắm, vì giờ ra chơi, bạn bè cùng lớp, có cả những lớp bên cạnh, đều vây quanh bàn của Manh, nghe Manh kể về thế giới phù thủy của Harry Potter. Manh vốn dĩ rất ít nói, nên trong lớp cũng không thân với ai, nhờ bộ truyện mà cô có thể kết thêm nhiều bạn rồi.
Gryffindor, Slythern, Hufflepuff, Ravenclaw. Chắc hẳn ai khi đọc bộ truyện đều muốn thử xem mình thuộc nhà nào, một Gryffindor dũng cảm, một Slytherin với nhiều tham vọng, một Huflepuff chăm chỉ, hay một Ravenclaw thông minh?
Và đó cũng là một vấn đề để bàn luận với những cô bé, cậu bé lớp 5
- Tớ Thuộc Gryffindor nè - một cô bé lên tiếng
- Tớ lại thuộc Huflepuff
- Tớ cũng vậy
- Tớ Ravenclaw
........
- Còn cậu thì sao Tiểu Đới?
Đới Manh đáp vẻ mặt rất tự hào
- Tớ là một Slytherin
Nói rồi Manh lấy từ cặp ra một chiếc đũa Cơm Nguội, áo choàng với huy hiệu Slytherin
-Woaaaaa - cả đám bạn ồ lên
- Sau giờ học, tụi mình chơi trò phù thủy đi
----------------------------------------------
BẮC KINH, TRUNG QUỐC
Đối với một cô bé lớp 4, mất đi gia đình, ba mẹ là nỗi đau rất rất lớn. Dụ Ngôn cùng gia đình đi nghỉ mát, nhưng ra đến sân bay thì bị lạc, cả nhả đã lên máy bay. Nhưng chiếc máy bay số hiệu A0205 đó, đã gặp tai nạn và mất tích gần Quảng Châu.
Ngồi trên tàu hỏa, Dụ Ngôn ngước mặt lên hỏi
- Bác Khả Ny,Ba mẹ cháu đâu ạ?
Tăng Khả Ny, bác ruột của Dụ Ngôn, người thân còn lại duy nhất của cô bé, trả lời
- Ngôn Ngôn à, ba mẹ cháu đã đi rất xa rồi, để kiếm tiền nuo...
- Ba mẹ cháu mất rồi phải không ạ?
Tăng Khả Ny chợt sững lại. Ừ, Dụ Ngôn là một cô bé hiền lành, thông minh, nên chuyện gì cũng biết
- Hức hức.., cháu biết mà, đi rất xa chẳng phải đã bỏ cháu sao
- Dụ Ngôn, không phải ba mẹ đã bỏ cháu, ba mẹ cháu đi rất xa, nhưng vẫn luôn mong cháu sống thật hạnh phúc, thật vui vẻ, cháu khóc như vậy ba mẹ cháu buồn đó
Lấy tay quẹt nước mắt, Dụ Ngôn nói
- Cháu sẽ mạnh mẽ, như ba mẹ cháu muốn.
Khả Ny xoa đầu Dụ Ngôn.
- Phải rồi, hãy thật mạnh mẽ
- Chúng ta đang đi đâu vậy ạ?
- Đến Thượng Hải cháu à, cháu sẽ học ở một ngôi trường rất đẹp, và ở một căn nhà mới, trên đường Gia Hưng.
------------------------------------------------*Reng reng*
Trước sân nhà Đới Manh, bên cạnh căn nhà trống trên đường Gia Hưng, tất cả các phù thủy nhí đã tập hợp đầy đủ, bé cầm khăn tắm và cây đũa cả, bé mang cả chăn ra, bé thì mang chổi.
- Mọi người đứng vài theo nhà đi - Đới Manh cắm 4 cọc hàng rào bỏ đi xuống đất và viết tên từng nhà.
Chợt một chiếc xe dừng ngay trước cửa nhà, một bác gái dắt theo một cô bé tiến đến ngôi nhà.
- Đây là ngôi nhà mà tôi đã giới thiệu với bà ạ - Nhân viên công ty bất động sản đưa chìa khóa và dẫn hai người vào nhà.
Lướt qua đám trẻ đang khoác khăn tắm, chăn và cầm đũa ở nhà bên cạnh, vì Dụ Ngôn cũng là một cô bé mê Harry Potter, nên rất muốn qua đó. Vì tất cả những chiếc khăn, chăn đều có màu trắng, nên chiếc áo choàng đen viền xang lá của Đới Manh rất nổi.
- Wa, bạn mặc áo choàng xanh lá kia nhìn ngầu quá nhỉ?
- Dụ Ngôn ơi, vào soạn đồ đi cháu, tối ngủ sớm, mai bác đưa cháu đến trường nhận lớp.
-Dạ
Rời mắt khỏi những ở bên kia hàng rào, Dụ Ngôn chạy vào nhà
Nghe thấy tiếng xe, Đới Manh quay qua
- Mẹ ơi, nhà bên có gia đình chuyển đến rồi.
Đới mama, tổ trường khu phố, bước ra khỏi cửa nhà
- Để tối mẹ qua làm quen, nhân tiện giới thiệu cho mọi người luôn
- Hình như nhà bên đó có một cô bé, tối mẹ cho con qua với.
Đới Manh lúc quay qua, đã thấy một cô bé tóc đỏ chạy vào nhà. Vì trước giờ cũng không có thân với ai, chỉ tham gia hội chơi trò chơi, rồi lại trở về là một con người ít nói, khó hiểu. Nhưng giờ, Đới Manh thực sự muốn kết bạn, chơi thân với một ai đó, như Ron, Harry và Hermione
_________________________________Xin chào mọi ngừi, vì bộ truyện kia, dù mình đã lên hết cốt truyện từ đầu đến cuối, nhưng mấy hôm ngồi đọc lại thấy nó xàm quá, nên quyết định xóa đi, và viết fic mới này.
chỉ mong mấy tuần này rảnh hơn rồi, có thể ngồi nghĩ cốt truyện đỡ chán, nhảm hơn xíu. Vì vậy fic mới này ra lò. Một phần vì mình thực sự rất mê Harry Potter, phần nữa vì mình cũng muốn tình yêu của Đới Ngôn có thể sâu đậm như Snape yêu Lily vậy. Kết thì mình cũng chữa thể nói được sẽ như trong truyện hay là hai bạn đến với nhau, nhưng mong mọi người sẽ ủng hộ fic từ một con au 8 điểm văn này.
Cảm ơn mọi người nhiềuu❤❤
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đới Ngôn] Yêu em như Severus yêu Lily
FanfictionMột fanfic nho nhỏ về tình yêu của Đới Manh và Dụ Ngôn Kết: HE _"Dụ Ngôn, chị yêu em như Severus yêu Lily" _"Đới Manh, em yêu chị như Ron yêu Hermione" _"Chúng ta sẽ như Severus với Lily, hay thật hạnh phúc?" ❤"Chúng ta sẽ thật hạnh phúc"