phần 47: đối đầu đội quân ma thú

460 57 1
                                    

Con dao trên tay Mia sáng lên. Một tia khí lạnh buốc xuất hiện.

"Enchant: icycle burst"

Vung con dao, một luồng khí lạnh tỏa ra bao trùm đàn goblin. Chỉ thấy một tảng băng khủng lồ theo hướng dao của cô xuất hiện với vài chục con goblin bị nhốt trong đấy. Tảng băng tạo thành một bức tường ngăn hướng tiến của lũ goblin.

Mia đám vào giữa lũ goblin. Con dao bếp trên tay đã không còn khí lạnh, nhưng lại bị nhuộm đen bởi nội lực của cô. Chỉ đứng tại chỗ vung dao, hàng chục nhát chém như những lưỡi hái đen cắt đôi hàng chục con goblin.

Trong vòng chưa tới 5 phút, đàn goblin trăm con chỉ còn lại chưa tới chục con. Chúng bỏ chạy khi chứng kiến tử thần trước mắt.

Mia cũng là lười đuổi theo chúng. Cô chạm tay xuống đất với một chân khụy gối.

"Sống dậy đi!"

Hắc ma lực lan tỏa bao phủ cả một khu vực tạo thành một cái đầm lầy đen. Xác lũ goblin chìm xuống, rồi gần một trăm con undead xuất hiện.

"Tấn công"

Theo lời nói nhẹ nhàng của Mia, một đội quân undead tiến công lũ skeleton. Hai quân đoàn cầm chân lẫn nhau, tạo thời cơ cho mọi người trốn thoát.

Cùng lúc, Shaun và Zelf đã dọn dẹp gần hết lũ dark wolf. Nhân cơ hội, Bill lái xe ngựa chạy thoát ra.

Đột nhiên bức tường đất có giấu hiệu sụp đổ. Một đàn flame ant lao vào tấn công. Ở đây chúng là có số lượng lớn thứ hai, sau dark wolf, tầm hai trăm con.

"Chạy tiếp đi!"

Mia vung tay kéo những sợi chỉ ma lực. Những mảnh đá nhỏ từ bức tường đất đá và ở trên đất lao vào đâm lũ flame ant. Lợi dụng đội hình chúng bị loạn, Mia cầm dao lướt vào chém một hàng dài flame ant.

Bill nhanh thúc ngựa chạy nhanh hết sức. Ai biết khi nào lại có thêm một đàn ma thú nữa tấn công.

Tiếng còi lại lần nữa vang lên. Theo đấy những ma thú lại bu vào tấn công xe ngựa.

"Phía trước có một đàn killer bee!"

Killer bee với số lượng hơn trăm con lao vào tấn công. Shaun và Zelf nhanh chóng ra mở đường. Đã đến đây rồi thì không được dừng lại.

Bỗng một đàn kiến bay đến đánh nhau với killer bee. Zelf nhìn lại phía sau. Mia đang đứng đó như một nữ hoàng sai khiến những con zombie ant tấn công killer bee. Nhờ vậy con đường chưa bị chặn bắt đầu khai thông.

Nhưng như không để họ đi, tiếng còi lại vang lên lần nữa. Cả Shaun, Zelf và Sally đều nhíu mày. Họ cũng nhận ra có vấn đề sau hai lần trước. Quả nhiên lại từng đàn từng đàn ma thú lao tới chỗ họ. Tuy số lượng không nhiều bằng lúc trước nhưng vẫn đủ để đè chết nhóm Mia.

Mia hiện tại chưa muốn để lộ sức mạnh. Shaun và Zelf đều có vết thương, một số có độc tính nhưng họ tạm thời vẫn ổn. Sally có dấu hiệu cạn kiệt ma lực, nếu không nhờ mấy lọ potion của Bill thì cô đã không còn sức chiến đấu từ lâu. Số lượng ma thú liên tục tăng lên chứ không hề có dấu hiệu suy giảm.

"Làm sao đây?"

Sally có chút hoảng rồi. Không chỉ cô mà cả Shaun, Zelf và Bill nữa. Lần trước tới đây cùng lắm là gặp vào chục con ma thú thôi. Sao lần này là tới cả chục bộ lạc?

Mia nhìn Sally rồi nói.

"Sally, kích hoạt khả năng của cây gậy đi. Tôi sẽ điều khiển lũ undead để cản bọn chúng lại"

Vừa nói, hàng trăm con undead đã lao lên chặn đường lũ ma thú lại. Nhưng với sự chênh lệch số lượng như vậy thù chỉ là vấn đề thời gian đến khi binh đoàn undead bị diệt sạch.

"Kích hoạt khả năng của cây gậy?"

Sally nghi hoặc hỏi. Thái độ này cũng làm Mia ngạc nhiên.

"Cô chưa kí khế ước với nó sao?"

"Khế ước gì?"

Quả nhiên Sally không biết. Mia bắt đầu giải thích trong lúc cả đám cố chạy.

"Cây gậy ấy tên Soul Reaper, là một báu vật trong Cung điên Pandona, có tác dụng rút linh hồn của kẻ địch và dùng nó để bồi dưỡng người dùng. Muốn dùng được khả năng này cần nhỏ máu nhận chủ với cây gậy"

"Cướp...linh hồn"

Sally thoáng sợ hãi nhìn cây gậy. Từ thời xưa cướp đoạt linh hồn đã là tà thuật vô cùng đáng sợ. Nó sẽ làm ảnh hưởng tâm trí người dùng. Mia trầm giọng cảnh cáo.

"Sally. Nếu cô không muốn kí khế ước với nó, tôi sẽ chặn lũ ma thú lại. Về sau hãy giấu cây gậy ở nơi không người. Nhưng nếu cậu định dùng nó, hãy chuẩn bị tinh thần sẽ không còn là bản thân nữa"

Sally nhìn Shaun đang chạy theo bên hông, rồi nhìn lại Mia, người đang đuổi theo xe ngựa đằng sau. Cô sợ, sợ việc bản thân mình sẽ mất đi lí trí, thành một kẻ sát nhân máu lạnh, nhưng cô càng sợ mất đi những người bằng hữu này.

Sally nắm chặt tay, dùng con dao luôn mang trên người rạch một vết trên tay. Máu chảy xuống thấm vào cây gậy. Một hào quang đỏ sẫm mang ánh sáng tà ma tỏa ra. Cây gậy xám đen ấy lớn lên ra và cắm rễ xuống đất, biến thành một cây đại thụ xám đen.

Xa xa đàn ma thú đã vượt qua đội quân undead đang lao tới bỗng bị một rễ cây xám đen chặn đường. Những rễ cây xám đen liên tục trồi lên mặt đất, quấn quanh lũ ma thú. Con mồi của cái cây đại thụ như bị rút thứ gì ra khỏi cơ thể, cả người dần khô héo và chết.

Một cái rể quấn quanh tay của Sally. Chúng truyền năng lượng từ những con ma thú sang Sally. Cô bắt đầu thấy đau đầu.

Những rễ cây xám đen tiếp tục càn quét. Chúng như những con thú đói, vồ vập bắt con mồi. Hàng trăm con ma thú nhanh chóng bốc hơi.

Nguồn năng lượng sinh mệnh dồi dào khiến cái cây bắt đầu mọc lá. Năng lượng truyền sang Sally dồi dào đến không tưởng, khiến Sally trở nên choáng váng. Cô vô thức nở một nụ cười tà ác, đôi mắt xanh lục dần chuyển thành màu máu.

Chính lúc này một tiếng nói làm cô bừng tỉnh.

"Sally! Cậu sao vậy? Có chuyện gì sao?"

Đôi mắt Sally quay lại bình thường, còn mang một thoáng sợ hãi và hỗn loạn. Cô nhìn nét mặt ân cần của Shaun.

"Dùng ý chí mà chống cự lại nó. Khiến nó dừng lại đi"

Lời Mia nói làm Sally tập trung hơn. Cô cố dừng Soul Reaper lại. Một lúc sao cây đại thụ ngừng vươn rễ. Nó thu hết rễ lại, rồi nhỏ dần thành lại hình dáng ban đầu. Nhưng khác ban đầu là nó có một số hoa văn màu đỏ sẫm ở trên như những chiếc lá của nó.

Cũng lúc này, Sally bất tỉnh.

"Sally!"

Kiếm sĩ mạnh nhất tái sinh thành nữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ