Trong nguyên tác của bộ truyện 《Thiên Giáng Hiền Thục Nam》 nữ chính là Tô Gia Áo, nam chính là Quý Thuần Khanh, bộ truyện rất được yêu thích, độc giả đón nhận nó một cách nhiệt tình. Nhưng không ai biết, thực ra có một thế giới song song, có một 《Thiên Giáng Hiền Thục Nam》thực sự, có Đông Nữ Tộc thực sự, có một Tô Gia Áo và một Quý Thuần Khanh thực sự, nhưng, còn có một Tô Tịch Đằng xuất hiện! Ở nơi này, nữ chính nguyên tác có một cô em gái nhỏ, nam chính không phải chỉ có một mình Quý Thuần Khanh, và nữ chính nguyên tác thực ra lại không phải là " nữ chính "...
.
.
." Đằng Tử, mau dậy xem nào, không định đi học nữa à? "
Một " cô gái " với mái tóc tím hồng cùng bộ trang phục nữ sinh trung học hiện ra trước tầm mắt cô, " cô gái " ấy đứng dang rộng hai chân bằng vai, tay chống nạnh, biểu cảm khuôn mặt trông có vẻ giận lắm. Aiiya, chị gái cô hôm nay mới sáng sớm đã muốn làm ầm hết cả nhà rồi.
" Tô Tịch Đằng! Mau ngồi dậy xem nào! Anh biết em tỉnh rồi đấy! "
" Gia Áo a, phải xưng là chị chứ, dù gì thì bây giờ anh cũng đang mang lốt một thiếu nữ trung học xinh xắn đáng yêu nha! "
Nhận thấy nếu chính mình còn không chịu ngồi dậy chuẩn bị đi học thì có lẽ ông anh nhà sẽ nổi điên mất, nên thôi, xem như vì túi tiền tương lai của mẫu thân đại nhân đi, ai biết được lần này Gia Áo ca sẽ phá tới mức nào đâu.
Tô Tịch Đằng, em gái của Tô Gia Áo, là trưởng nữ Tô gia. Vì sao đã có Tô Gia Áo là chị mà Tô Tịch Đằng là em lại làm trưởng nữ? Vì Tô Gia Áo là trưởng nam Tô gia, nhà thì chỉ có 2 đứa con nên hiển nhiên Tô Tịch Đằng sẽ là trưởng nữ thôi. Ngày trước khi biết tin mình mang song thai, đi siêu âm lại cho ra kết quả đều là con gái, Tô Lân - mẹ của Gia Áo và Tịch Đằng, vì quá vui mừng nên đã " lỡ mồm " lập nên một hôn ước với Tiêu gia. Tiêu gia nữ chủ cùng Tô Lân vốn dĩ là chị em tốt nên mối hôn sự nhanh chóng được kết thành, sau này khi 2 đứa bé gái ra đời sẽ cho con trai của Tiêu gia nữ chủ đính hôn cùng các tiểu thư Tô gia. Đến khi sinh đúng thật lòi ra 2 đứa bé, nhưng là một trai một gái giống nhau như đúc, thì ra Tô Lân mang long phụng song thai! Bé trai sinh ra trước 2 phút nên trở thành anh trai, tên là Tô Gia Áo, đứa bé gái là Tô Tịch Đằng. Hai đứa trẻ lớn lên giống nhau đến kì lạ, từ mái tóc cho đến đôi mắt, không ai có khả năng phân biệt bọn chúng. Rồi đến sau này khi vô tình gặp mặt Lý Vô Song cùng Quý Thuần Khanh, Tô Gia Áo vì xem trọng nhan sắc của Quý Thuần Khanh nên đã chủ động muốn lập nên một hôn ước dành cho tiểu muội của mình, cậu nhóc lấy danh nghĩa Tô Tịch Đằng đứng ra hoàn thành thủ tục. Vì 2 đứa nhỏ quá giống nhau, cách hành xử cũng có phần tương đồng nên Tô Gia Áo nhận mình là Tô Tịch Đằng cũng chẳng ai nghi ngờ, hôn sự cứ thế mà định. Tính đến thời điểm hiện tại thì Tô Tịch Đằng đã có tận 2 cái hôn ước rồi, mà cả 2 cái đó, cô đều chẳng hay chẳng biết...
.
.
." Mẹ ơi, con về rồi! "
Tịch Đằng vừa mở cửa bước vào nhà chưa kịp làm gì thì từ bên trong cây chổi lao ra nghênh đón cô. Cô thấy thế cũng chẳng nói gì chỉ thở ra một tiếng, nhẹ nhàng nghiêng người tránh khỏi chiêu " chổi chà thần chưởng " đó. Mẹ lúc nào cũng vậy, cứ vừa mở cửa là thế nào cũng sẽ có thứ gì đó bay ra đón cô, lúc thì là chổi, lúc thì là chiếc dép, có nhiều khi " thứ đó " còn chính là mẹ cô nữa! Ngay từ nhỏ cô đã phải học võ rồi, việc nặng nhọc hay gì đó cần đến sức khỏe tất cả đều là cô gánh hết, mẹ chưa bao giờ bắt anh hai làm gì cả. Nhận được màn chào đón tuyệt vời như lúc nãy nguyên nhà này chỉ có cô thôi, anh hai có bao giờ ăn dép hay ăn chổi gì đâu! Bất công!
BẠN ĐANG ĐỌC
Tịch Đằng ( Thiên Giáng Hiền Thục Nam ) - Tiểu Ma Nữ.
FanfictionMẫu Đơn là nữ vương của các loài hoa, vẻ đẹp hoàn mỹ phơi bày trước nắng mai, lại thêm nét kiêu sa của một vị nữ hoàng, nó quả thực đẹp đến mức khó thể rời mắt. Hoa Hồng lại được mệnh danh là loài hoa đẹp nhất, mang trên mình nét quyến rũ dai dẳng k...