AYESHA'S POV
"Ken.." mahina ang boses ko maski ang tuhod ko ay lumalambot. "Darrah.." pinilit kong tumayo at ng subukan ko ay hinila ng babae ang buhok ko at tinadyakan ang tuhod ko dahilan para mapaluhod ako. "Aah!!"
"Don't worry, susunod ka na sa kanila maya maya din." Batid kong nakangisi siya habang sinasabi iyon. Habang ako ay naluluhang pinapanood ang kapaligiran na nasusunog.
"Kill me," wala sa sariling sabi ko. "Just kill me kung 'yon ang gusto niyo. This is enough, please---ahh!" Napadaing ako ng muli niyang hilahin ang buhok ko.
"Papatayin kita sa harap ng tatay mo, mag hintay ka lang."
"Ngayon na!!" Malakas kong sigaw. "Ngayon mo na ako patayin!! Bakit mo pa pinapahintay ng mamaya?!!"
"Dahil gusto kong makita kung paanong luluhod si Yalbert sa harapan ni Papa!!"
Natigilan ako sa sinabi niya.
Right? Si Gregor Guzman!!
It's all his fucking fault!!
"Idiot,"
"What?"
"You're idiot," wala ng lumalabas na emosyon sa muka ko. Wala na akong pake kung mamatay na ako dito. "You're being fooled by your Papa--- aahh!" Tumalsik ako ng sipain niya ng malakas ang likod ko.
"Calm down, Liana." Muli akong natigilan sa sinabi ng lalake.
"Liana?" Tinignan ko ang babae na ngayon ay nakatutok na ang hawak na baril sa akin habang ang lalake ay hinawakan ang balikat niya para pakalmahin ito."You're...Liana?"
Hindi siya nakasagot, pati ang lalaki ay natigilan din. Pare parehas kaming natigilan habang nakatingin sa isa't isa.
"Tch," sinanggi niya ang kamay ng lalaki. "Oo, ako nga." Ibinaba niya ang baril at dahan dahang tinanggal ang maskara niya. Lumantad ang muka ni Liana, may sugat siya sa pisngi at dumudugo iyon, pasa sa labi at sa kaliwa ding pisngi. "Maingat kong tinago ang sarili ko, Ikaw lang pala ang manglalantad sa akin, Stephen."
'what? Stephen?'
Marahang bumaling ang mata ko sa lalaking ngayon ay nakatalikod na sa akin.
"S-stephen?" Paguulit ko. Hindi ito sumagot at nanatiling tahimik. "Stephen....is that you?"
Matagal siya bago umimik at bumuntong hininga muna. "Yes," marahan siyang humarap sa akin at tinanggal ang maskara. Lumantad din sa akin ang muka ni Stephen, ang lalaking minsan kong minahal ng sobra sobra. "It's me, Darling."
"H..HAHAHHAHAHA!!" malakas akong natawa kasabay no'n ang pag patak ng luha ko. "Tangina HAHAHHAHAHA!!" Dama ko ang paningin nilang dalawa sa akin. "Ano pa? Sino pa? Sino pang putanginang nagpapanggap na kaibigan ako pero putangina kalaban ko pala?!?!"
"We were never been friends, Ayesha." Walang emosyong sabi ni Liana. "I will never fucking consider you as my friend."
"I did," mahina kong sambit bago tumingin sa kaniya. "Though you are fucking rude, I still considered you as my fucking friend."
"That's not my problem," matagal siya bago nakapag salita. "Hindi ko problema kung madali kang ma-uto at lahat na lang ng nakakasalimuha mo ay tinatrato mong kaibigan."
YOU ARE READING
A Not So Married Season 2 (DARK OWLS ROMANCE SERIES #1)
Romance"Remember the vows, don't break them." They made it. They're married, and they will live happily ever after. Or not? Every dark secret will be revealed with each passing day. In what you thought to be a beautiful tomorrow, will reveal a morning with...