Ayesha's POV
"What really happened to you?" Seryoso kong tanong na kinatigil namin sa pag lalakad.
"Darrah, can you give us a privacy?" Humarap si Mark kay Darrah.
"Sure," nag lakad papasok ng Mansion si Darrah. Nang mawala siya sa paningin namin ay doon na ko hinarap ni Mark.
"Tell me," sabi ko.
"Aldrin," paunang sabi niya. "That's the boy who killed me."
"Anong kinalaman niya sa lahat ng nangyayari?"
"Siya ang kalaban ko noon sa Taekwondo at natalo ko siya. Ang buong akala ko dahil lang sa pag katalo niya sa competition ang kinakagalit niya, may malaking galit pa pala siyang pinaghuhugutan."
Nangunot ang noo ko habang nakatalikod sa kaniya. "Go on.."
"Aldrin Guzman, he is the oldest son of Gregor Guzman. Heard about the legendary five Dark Owls?"
"Five Dark Owls?" Taka kong sabi.
Oh!! Sila yung kinwento ni Dylan!!
"Yes! Sila iyong limang lalake daw na namumuno sa BBU, tama?"
"Yes," sabi niya. "Gregor Guzman is one of them. The members of legendary five Dark Owls are Timothy Yap, Dominic Gimuel, Marcus Gonza and Kalvin Tolentino."
Wait , what?! I heard those names??
"Teka? Si Tito Kal?" Gulat kong tanong at tumango siya. "Hindi ba mga anak nila sila Marjun, Thirdy at Drake?"
"Yes, Their father are the legendary five Dark Owls."
"Shock? So, Totoo pala yung chinichika ni Dylan?" Tanong ko sa sarili ko. Tinawag ko pang kwentong kuneho yung sinasabi niya.
"Gregor Guzman is Kalvin Tolentino step brother." Napatingin ako sa kaniya sa sinabi niya. "He loathed Kalvin a lot. Hindi niya iyon pinapahalata kay Kalvin noong mag kakasama pa silang lima pero nag bago iyon when Gregor fell in love with our Mom."
"WHAT?!?!" Gulat na gulat kong tanong. So, 'yong babaeng pinagawayan nila is si Mom?
Well, sino ba namang hindi pagaawayan si Mom? Eh Ang ganda ganda ng Mommy ko.
"At that time, Dad is Mom's husband. Hindi iyon nagustuhan ni Gregor. That time, the five legends considered Dad as their rivals and a threat--"
"Wait? So, si Dad iyong lalaking nagpa-baligtad ng situation sa University?! And then si Dad iyong nonchalant, cruel husband Kay Mom noon?!!" Naglalakihan na ang mata ko, grabeng revelation ito!!
"How did you know?" Taka niyang tanong.
"That doesn't matter!! So, si Dad nga?!?!"
"Yes, siya 'yon pero 'wag mong isipin na hindi mahal ni Dad si Mom. Dad loves Mom more than anything, alam nating dalawa iyan."
Alam ko, according nga sa Mom ni Dylan eh nag habol si Dad Kay Mom eh.
"Gregor wants Mom but Dad wouldn't let it happen hanggang sa ginawa na ni Gregor ang lahat na sa puntong pati si Neslie na kasintahan ni Kalvin ay nasaktan---"
"What?!?! So, dati pang magkakilala si Tita Neslie at Mom? And so si Dad and Tito Kal?!" Tumango siya at napahawak ako sa noo ko.
Planado ba ang kasal namin ni Kenneth noon pa man?
YOU ARE READING
A Not So Married Season 2 (DARK OWLS ROMANCE SERIES #1)
Romansa"Remember the vows, don't break them." They made it. They're married, and they will live happily ever after. Or not? Every dark secret will be revealed with each passing day. In what you thought to be a beautiful tomorrow, will reveal a morning with...