phần 52: thực hiện lời hứa

519 58 13
                                    

"Tất nhiên rồi. Lần tới tôi sẽ không thua đâu!"

"Pandona, anh đã tửu lượng kém thì đừng uống chứ!"

Mia chỉ thầm cười khi nhìn họ như vậy.

Con rối với trái tim ma pháp bắt đầu cử động. Nó duỗi thẳng mình ra, vươn tay chạm vào Mia đang ngẩn ra đấy. Ánh sáng tỏa ra bao phủ hai người.

Mia được bao phủ trong ánh sáng đỏ sẫm chỉ mỉm cười.

------------------------

Đã 2 tháng kể từ khi Mia bước vào Vung điện Pandona. Lúc này, tại hoàng cung.

"Cảm ơn bệ hạ vì đã chăm sóc thần thời gian qua"

Illya với tư thế một chân khụy dưới đất đang ngước lên nói chuyện.

Đối diện cô là ngai vàng, và ngồi trên đấy chính là vua của Ernastian, Robert Hoenmun.

"Ta có thể hỏi lí do vì sao cô muốn rời khỏi chức pháp sư hoàng gia không, Illya-dono?"

Pháp sư hoàng gia là chức vị bất cứ ai cũng mong muốn. Không chỉ quyền lợi mà riêng cái danh hiệu này cũng làm bao người thèm khát.

Và Illya Liliana là pháp sư hoàng gia trẻ nhất trong lịch sử. Tiềm năng của cô là vô hạn. Vậy mà cô lại muốn rời khỏi đây.

Các quý tộc ở đây có kinh ngạc, có lo lắng, có vui mừng. Nếu Illya rời đi sẽ không gây một chấn động lớn đến việc cạnh tranh ngai vàng, vì cô không theo phe bất kì hoàng tử nào. Nhưng cô lại mang tiềm lực quân sự khiến bất cứ quốc gia nào cũng muốn níu cô lại.

"Không biết có phải trong cung điện có ai làm cô phiền lòng không?"

Vừa nói, ông vừa liếc đám quý tộc. Điều này khiến họ giật mình.

"Không phải như vậy, thưa bệ hạ"

"Vậy vì sao?"

Ông nghĩ mình có thể tìm ra giải pháp nếu biết nguyên do cô đinhn rời đi.

"Bệ hạ còn nhớ lời thần nói khi đồng ý làm pháp sư hoàng gia không?"

"Nếu ta nhớ không nhầm thì 'thần không muốn sự trói buộc, cũng như sự áp đặt, thần nguyện cống hiến vì ngài miễn là nó không vi phạm quy tắc của thần, và thần một lúc nào đó sẽ rời đi nên không hi vọng có quá nhiều quyền lực'"

Vua Robert vừa trầm tư vừa nói. Ông đang nghiền ngẫm lại ý nghĩa trong câu nói đó của Illya.

"Vâng. Thần không thể mãi ở đây. Có một lời hứa thần phải thực hiện. Vì vậy thần cần đến Raon"

Haa...

Robert thở dài. Ông không biết lời hứa của cô là gì, nhưng sự việc đi đến Raon thì ông có nghe Vikter kể. Xem ra không cách nào giữ cô ấy lại rồi.

"Hi vọng ngươi sẽ đạt điều mình muốn"

------------------------
(Rừng tinh linh)

"Cô Rumia sao lại trầm tư ở đây?"

Một cô gái vô cùng xinh đẹp với mái tóc xanh lục bước vào phòng. Ở đấy, Rumia đang ngồi trên ghế khâu từng đường chỉ.

Kiếm sĩ mạnh nhất tái sinh thành nữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ