Destined To Be With You ;15

101 7 6
                                    

Chapter 15
Dale's POV

"Bat hindi ka makakasama? Andaya naman eh." Sabi ni Thea sakin, nag mamaktol nanaman siya dahil hindi ako makakasama sa gala daw ng barkada nila. I don't want to be that possesive boyfriend even though I know that I should, Baka maagawan ako eh.
Pero I trsust her.

"Sorry na, Pinababalik kase ako sa States ni Papa. May kailanagan pa daw akong tapusin dun. So please? Wag ka nang magtampo?" I hugged her tightly, andito kami sa Sala nila ngayon.

"What if I'll come with you na lang? Sama na lang ako Hon." Sabi niya habang nag clicling siya ng braso sakin, nako lagot nag lalambing nanaman siya. Pro ayoko namang isama siya sakin because I know that they have a lot of catching up to do. For sure namiss niya rin sila.

"No. Enjoy your stay there okay? 4 days yun diba?" I asked her. Treat kase nila Yanyan at Eddie daw yun sakanila. Nakakahiya rin kung hindi siya sasama syempre ineexpect nila na andun siya.
"Sige na nga." Sabay simangot niya at tingin sakin. "Pero bumawi ka sakin pag balik mo ha? Hindi na kita love pag wala!"

"Opo na po. Promise babawi po ako." Nakarinig naman ako ng kalabog ng paa pababa sa hagdan.

"Mommy!" Sigaw ni Ana "Let's ko sa bahay ni Daddy Marcus!" Naiilang parin ako sa gantong pag kakataon, tuwing tinatawag niyang mommy at daddy si Thea at Marcus. Pano naman ako?

"Why?" Tanong ni Althea sakanya.

"I miss daddy." Sabi niya habang papalapit samin. "Don't you miss him mommy?" Napaiwas na lang bigla ng tingin si Thea at nagsalita.

"Okay, Lets go there. Ikaw Dale sama ka?" Tanong niya sakin. Ano sasama nga ba ako?

"No. Enjoy na lang kayo uuwi muna ko." Nag ayos na sila at umuwi na ako, Gusto ko mang sumama pero ayokong makita silang mag kasama.
Oo na. Nag seselos ako.

Parang kahit akin siya, Kailangan kong makihati.

Alam niyo ba yung ganung pakiramdam? 

*********

Marcus' POV

"Waaaah! Imissed you Daddy." Sabay yakap sakin ni Ana nandito sila ngayon ni Althea sa bahay namin. 

"I missed you too." Sabi ko sakanya at binaling ko yung tingin ko kay Althea. "Hi, Kamusta?" I asked her.

"I'm good." She said, parang may mali sakanya ngayon. Mukha siyang naiilang na hindi mapakali. Umupo siya sa sofa namin at tumabi kami ni Ana sakanya.

"So ano? Sasama ba kayo sa treat nila Yanyan?" Sumimangot si Ana habang natawa naman si Althea.

"Yah, Sasama ako. Si Ana hindi." 

"You're so unfair mommy.' Lagot nagtatampo na ata siya.

Destined To Be With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon