Cuarenta y Nueve

10.7K 203 30
                                    

Hers

Magkahawak kamay kaming.....bumalik sa reception kaya halos mabali ang leeg ng mga ibang bisita na nakatingin sa amin.

Ngising ngisi sina Brock pagkakita sa akin. Yinaya naman ako ni Zach sa kanilang table kasama sina Ynoa.

"Muling ibalik ang tamis ng pag-ibig.." kanta ni Brock na ikinagulat ko nang husto.

"Muling pagbigyan ang--"

"Tumahimik ka." banta ni Zach naman kay Roemer at ambang susuntukin pero agad na tumingin si Ynoa at sinenyasan si Zach.

"Sige subukan mo, Thamina huwag mong pakasalan yan ha? Babaero." sumbong ni Ynoa sa akin.

Natawa naman ako at namula sa narinig. Agad na natawa ang mga naroon lalo na ang asawa niyang si Roemer.

"Di mo sure." asar naman ni Zach at ngumisi tsaka ako inakbayan. Agad silang naghiyawan kaya mas tinakpan ko lang ang mukha dahil...hindi ako sanay sa attensiyon!

Mas nanlaki ang mata ko nang bigla akong hinalikan ni Zach sa pisngi kaya mas naghiyawan pa sila!

"Porn!" sigaw ni Roemer na ikinatawa naming lahat.

"Get a room you two!" Ynoa shouted too.

The wedding....ended so great. I have never felt this accepted in my whole life. Sobrang saya din naming kumuha ng litrato at sobrang nakakatawa si Kalia.

My heart melted when Nathan and his wife Kalia took a picture with their daughter.

Kita ko kung paano lumiwanag ang mukha ni Zach habang nakatingin sa kanila pero dumaan ang sakit at lungkot sa kanyang mata.

I sighed and reached his hand and intertwined our fingers, he looked at me and smiled a little.

"We're.....going to build a family....right?" he asked me.

Through teary eyes, I smiled and nodded.

He planted a soft kiss on my temple as the wedding reception ended.

Then suddenly my phone beeped so I took it out from my purse only to saw Hiro's name on my screen.

Fr: Hiro

Sabay ka na kay Zach. I'm going with my girl.

My mouth turned into a big O when I realized I missed an opportunity to meet his girl!

"What's with that face?" Zach asked.

I shook my head and pouted.

"Hiro left me." pagsusumbong ko.

He chuckled and pulled me into a hug. "That's okay baby. I'm here. I won't leave you." he said sweetly.

Kami kami na lang ang natira dahil nagkayayaan silang uminom. May nakahandang isang mesa at doon nakalagay ang lahat ng inumin.

Umuwi na kasi ang lahat ng mga guests pero nanatili naman ang mga dekorasyon sa paligid kaya magandang tignan.

"Where's Lorah?" Nathan asked and looked around.

"Yeah, where's Lorah by the way?" Kalia asked too.

Louisa shrugged but Dhelia chuckled.

"Let her. Matanda na yun." sambit niya na ikinatawa naman namin.

Ipinakilala kasi nila ako kanina kina Dhelia at Louisa. Rafael, who happens to be the brother of Roemer is also here.

And Tasher, the wife of Reckon who's the older brother of Nathan seems so distant and introvert. And I am so intimidated by her.

Teardrops in Daylight (Salvaje Caballero Series 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon