Warning! Matured Content. Not suitable for young readers.
Kabanata 1
4 years later-------------------------------------
------------------Tunog ng takong ko ang madidinig. Chins up and walk beautifully, feel proud and confident. Hindi na ako nagulat ng bawat taong nadadaanan ko ay napapanganga sa tuwing napapadaan ako sa harap nila.
With my brand new and famous bag that was made originally by my own designer. With my boots on my long legs. And my new hair style. I like it when people talks a lot about me. About me being so sexy and so beautiful. Well, sino ba naman ang hindi mamamangha sa isang babaeng anak ng isang mayaman sa buong bansa?
But, let us stop the those kind of things. Andito ako para kunin ang anak ko pero dahil hindi ko siya makuha sa santong usapan kukunin ko siya sa santong paspasan. Ilang ulit na ako noong nagtangkang lapitan ang anak ko pero lagi akong nauuwi sa kulungan. Naalala ko noong may isang nagpakilala saaking leader ng isang sindikato. Kamukhang kamukha ko siya at hindi nga ako nagkamaling nanay ko siya. Pinalaya niya ako sa empyernong iyon, binihisan ako, and tada!
"Averil Lister Axis."
"I'm so sorry, Ma'am. But Mr. Axis is still in the conference room with the boards."
"Hmm. I'll wait on his office, Then."
"Come again? Hindi po kasi nagpapasok si Mr. Axis sa office niya kung hindi niya kasama. Pasensiya na ho kayo. Bumalik nalang ho kayo maya maya." I rolled my eyes upward. Nakakagigil. Ipapadispatsiya ko 'to kay Muller, nakakainis!
I opened my bag and then gave her my ID's. Para naman malaman niya kung sino ang kinakalaban niya. Tinaasan niya ako ng kilay. Aba aba, may gana pa siyang magtaray.
Binuksan niya ang binigay ko sakaniya at ganun nalang ang gulat niya ng makita ang pangalan ko doon.
"Now, papasokin mo na ba ako o-"
"Tara na, Ma'am." Malakas akong tumawa sa isip ko. Habang naglalakad, nakasunod ako sakaniya, biglang tumunog ang cellphone kong nasa bag ko. Kinuha ko ito na sakto namang pagkarating namin sa office ni Averil.
"Leave me alone." Sinunod niya ang gusto ko. I locked the door to make sure no one will come in. I scanned the whole room to make sure that there's no secret camera's hidden on the room. Nang masigurong wala ay agad kong sinagot ang tawag.
"Good Morning, Mommy. I just want you to know that, don't forget about my Meal later! I want spaghetti,fries,and float from the Jollibee alright?"
I laughed as i heard what my daughter said. She's so mean when it comes to me. Inuutos utosan lang niya ako pero mahal na mahal ko iyon. For the past years, sakaniya ko ibinuhos ang pangungulila ko sa kakambal niya. Nakalimutan ko na ngang sabihing may kakambal siya. She don't even know that she has a twin brother whom with her evil father. For her, siya lang ang anak ko at dapat wala ng iba.
"How will i forgot about your order, Madam? You keep on telling me that hunderd of times. Kagabi pa." She doesn't speak tagalog but she understands tagalog.
"It's because you always forgot my order because you're always busy at work. I don't even have much time with you." I feel sorry to my daughter. Nang maging ako kasi ang namahala ng mga ari-arian ni Mommy ay naging sobrang busy na ako. This month supposed to be my break with work but i need to get my son back para magkakilala na sila ni Aerille.
BINABASA MO ANG
Mr. Billionaire's Baby Maker [COMPLETED]
General FictionBoss Series 02: Averil Lister Axis Valentina Dimakabago, she works as a maid and hired as a baby maker. She only wants to work peacefully but her boss came and ask her to be his baby maker. As time passes, as well as her tummy getting bigger and bi...