Chapter 7: Personal Assistant
I ordered one serve of chicken curry, tapioca and one bottle of water for my dinner. Tahimik lamang akong kumakain.
Kinuha ko ang phone ko sa bulsa ng jeans ko at binuksan ito. I opened it and checked my social media accounts.
I was scrolling through my instagram account when I saw kuya Kidd's recent post.
Nakaakbay siya sa magkabilang balikat nang dalawang babae habang naka wacky post. Fuckboi na fuckboi ang walanghiya. Ang dalawang babae naman ay nakakapit sa kaniya na tila mga linta.
'Let's rock n' roll! A lovely night with these two pretty ladies beside me😜'
Yun ang caption nang post niya. Napaka bababero talaga netong kuya ko. Halos araw araw iba ibang babae ang kasama niya. Medyo napatawa naman ako sa caption niya. He's such a womanizer. He will always be. Ilang beses na namin siyang pinagsabihan nila dad at mom na tumigil na sa pambababae pero ang loko tinawanan lang kami. Wala daw siyang time sa serious relationship.
Edi bahala siya. Sana wala ding babae na seseryosohin siya!
Habang nagscro-scroll ay biglang may mga taong nakatayo sa harap ko. Iniangat ko ang tingin ko at nakita na si Shaun at ang mga kaibigan niya iyon. Why are they here?
I was about to ignore them when Shaun spoke. "Leave"
Napalingon naman ako sa kaniya. "What?" taka kong tanong. Why the hell does he wants me to leave? Ako ang naunang naka upo dito.
"The cafeteria is full already" aniya.
Eh ano naman ngayon kung full na? Ako ang nauna dito. Di ko na kasalanan kung naubusan sila ng upuan.
Nakatingin na sa amin halos lahat nang tao sa cafeteria. And some of them are looking at me angrily na tila ako pa yung may kasalanan.
"Hey bro, sa HQ nalang tayo kakain. It's so crowded here. Why do you even want to eat here?" tanong ni Niell sa kaniya.
"Because I want to" aniya habang nasa akin parin ang tingin. Napakamot nalang sa ulo si Niell.
May lumapit na babae sa akin at mataray akong tinignan. Siya yung babae kanina na nabangga ako.
"Hey you, bitch. Do you even know who are you speaking to? They're the student council for pete's sake. I don't care if you're a transeferee. Know your place, trash!" sigaw niya sa akin.
Stupid bitch. Ano akala niya sa akin Tanga?
Tumingin naman yong babae kay Shaun. "Uhm Shaun, sa table ka nalang namin kumain. Tamang tama tapos na din kaming kumain eh" halos ilapit na niya ang katawan niya kay Shaun.
"No" tila di natinag si Shaun habang nasa akin parin ang tingin.
Oh, so this is how you wanna play huh?
Ibinaba ko sa lamesa ang aking phone at umayos nang upo at tinignan din siya.
"Say please, first" I smirked.
I heared the whole cafeteria gasp. It's like I just dig my own grave because I talked back to them. Psh, scared motherfuckers.
I saw Niell and Zachary laughed. Si Garett naman ay nakatayo lang sa likod ni Shaun at nagbabasa nang libro. He looks like he doesn't care what the hell is going in.
I saw Shaun's jaw clenched. "Don't be full of yourself, transferee. You won't like to know the consequences of your actions" babala niya sa akin na may seryosong tingin.
Akmang magsasalita na sana ako ay bigla na lang tumalikod si Shaun at naglakad papaalis.
"Let's go. Nawalan na ako nang ganang kumain" aniya bago nauna nang lumabas nang cafeteria. Sumunod naman yung tatlo.
YOU ARE READING
Sylvian High: School for Underground Society ✔
ActionAs the reigning top assassin, Keira Donquixote was given the most difficult task she has ever done before-that is to be a spy and seek information to the Darshall's. Ever since her family doubted the Darshall's loyalty to them, she was sent to Sylv...