Viết bởi Minto. Các nhân vật trong truyện không thuộc về tôi và tôi viết với mục đích phi lợi nhuận.Rating: K+
Pairing: Haikyuu!!: Iwaizumi Hajime/Oikawa Tooru
Categories: nonAU, hybrid!AU(?), Angst.
Length: ~2,2kw
A/N:
> Mình đã viết Melan•cholic từ cuối 2017, cũng gần 3 năm rồi, nay lật lại thấy plot này ổn hơn với IwaOi bèn ngả ra viết lại. Hồi đó Chil request prompt này cho mình chỉ có đúng một câu, "Có một ngày, trên đầu XXX bỗng mọc lên một cái mầm xanh biếc...", và mình đoán là bả expect một chiếc fluff/crack đúng sở trường của con Minto này, cơ mà mình thì khoái drift văng expectation của người khác nên haha-
((Chưa kể mình còn thất tình-))> Bỏ mẹ mình thích IwaOi quá ;_;
|| Theo học thuyết của một bác sĩ người Thụy Sĩ tên Paracelsus, cơ thể người được cấu thành từ 4 chất dịch cơ bản là blood (máu), phlegm (đờm, nước bọt), yellow bile (mật) và black bile (mật đen), liều lượng và tỉ lệ mỗi chất dịch tương ứng với một đặc tính. Black bile, mà một trong số những dạng thù hình cơ bản nhất của nó là 'nước mắt', là chất dịch đặc trưng cho đặc tính u sầu, buồn bã, trầm cảm trong con người (melancholic, với melan=đen, cholic=mật). ||
Có một ngày, trên đầu Oikawa bỗng mọc lên một cái mầm xanh biếc.
Thì cũng chẳng có gì mấy, chỉ là một sáng cậu mở mắt, thấy đỉnh đầu hơi nhức, cảm giác như ngoài chân tóc còn có thứ gì đó dày hơn đang bám vào da đầu mình mà bứt bứt rứt rứt vậy. Cũng trúng phải cái ngày mà Oikawa đang thấy hơi buồn, nên tỉnh dậy rồi mà chẳng nỡ ra khỏi giường, có khó chịu cũng chỉ muốn nằm lăn lăn rồi dụi vào người ngủ bên cạnh để được xoa tóc gãi đầu và dỗ dành bằng cái giọng quạu cọ của kẻ cũng chẳng dễ ở hơn cậu mỗi sáng là bao – cậu bạn cùng phòng, học cùng trường, và cũng là người bạn thuở nhỏ, Iwaizumi. Nhưng hôm nay thì khác, bởi vì Iwaizumi không có ở đây nữa, nên Oikawa cũng chỉ nhàu nhò một khúc ngắn, xong liền phải tự thân vận động mà bò khỏi giường.
Iwaizumi mọi khi, trong những ngày nghỉ như thế này, sẽ cùng Oikawa từ đấm nhau nô nghịch cho tới ấp nhau trong chăn êm nệm ấm mà ngủ đến trưa, sau đó dậy ăn qua loa vài thứ còn lại trong tủ lạnh trước khi đến sân tập bóng chuyền. Nhưng hôm nay thì khác, bởi vì Iwaizumi có bạn trai rồi, Kageyama Tobio ấy, cái thằng nhóc hậu bối hồi cấp hai của Oikawa đó, nên cuối tuần dĩ nhiên là phải dành thì giờ mà đi hẹn hò, trước khi thứ hai ập đến cùng với núi bài vở công việc mà ai cũng ghét cũng hờn. Ừ thì, thế đó, thế thôi, cũng có gì mấy đâu.
Matsukawa hôm qua hôm kia có hỏi, Oikawa à thế Iwaizumi có bạn trai rồi đó, cậu có buồn không. Cũng tại bởi Matsukawa và Hanamaki đang sống cùng một nhà thuê với Oikawa và Iwaizumi, và Matsukawa biết Oikawa thích Iwaizumi. Hơi buồn thôi, Oikawa bảo thế. Tôi chỉ hơi thấy kì cục là chẳng hiểu sao hai cái người chẳng mấy liên quan đó lại yêu nhau, và kì cục hơn là tôi lại chính là người đem hai người đó giới thiệu với nhau. Lát sau còn chỉnh thêm với Matsukawa, hơi thích nhé, không phải thích, thề, cũng là hơi thích thôi, nên mới chỉ hơi buồn.
BẠN ĐANG ĐỌC
IwaOi | Melan•cholic (Có một ngày)
Fanfiction«Có một ngày, trên đầu Oikawa bỗng mọc lên một cái mầm xanh biếc...» Iwaizumi Hajime/Oikawa Tooru, Oikawa!centric. Viết bởi Minto.