Chapter 22: Transferee
Matt's POV
I went to the bathroom as soon as I heared my alarm clocks and do the morning rituals . After, I quickly wear my BA uniform . This uniform remind me of someone .
Isang tao na pinagsisisihan kong iniwan ko siya . She's Ericka . The one I sacrificed for . It really kills me inside . I shake my head when I was about to cry .
I want to forget the shit past that may parents give to me . The pain and agony invades me years ago. It really sucks . Paalis na ko sa kwarto ko nang makita ko ang frame sa gilid ng kama ko .
Ang picture namin ni Ericka . The picture when we are together . The picture when we are happy . The day that I believed that Love is all about happiness .
I shake my head and leave the room while tears starts to flow . I think lending her heart to my bestfriend is not worst at all .
I have Monica now . The girl who truly loves me and the girl I know who will never leave me .
Nakarating ako sa dining hall na may nakalatag na iba't ibang uri nang putahe . Wala akong kasabay kahit ang mga magulang ko .
Pati ang kapatid ko na napatay dahil sa kagagawan mismo nila . Ang illegal business ng pamilya namin ang pumatay kay Monique .
Ginahasa siya at pinatay ng sindikato . Napayukom ang kamay ko sa pangyayaring muli kong naalala.
Inaakala ng mga kalaban ng magulang ko na mapapabagsak nila ang company namin dahil lang dun pero nagkamali sila dahil mas pinagtuunan ng pansin ng mga magulang ko ang trabaho nila kaysa sa kapatid ko .
Kahit sa huling hantungan ni Monique ako ang kasama niya . Naipapatay ng mga magulang ko ang gumahasa sa kanya pero ang sakit na iniwan ng pagkawala niya ang hindi namin matanggap .
Kumain na lamang ako at umalis na . Ayokong nagtatagal sa bahay . Lagi ko lang naalala ang matatamis na ngiti ni Monique . Ang lahat ng araw na masaya pa kaming lahat .
Pagkababa ko sa kotse ko ay kitang kita ko na naman ang mga mata mga kababaihan na nakatingin sa akin .
Hindi na ako magtataka dahil sa araw araw na pumapasok ako dito ay ganito lang ang nangyayari.
Pare-pareho lang naman kaming mga elites ang pinagkaiba lang ay nangunguna ang pamilya namin
Habang naglalakad ako ay naririnig ko ang mga usapan ng mga ka-school mate ko . Tch . Lagi na lang sila nag-uusap sa random stuff tungkol sa ibang estudyante .
Anong bang bago ?
Does BA is sure in giving them some permit to study in this prestigous school? Cause if we are talking about being elite . THEY DIDN'T ACT LIKE ONE.
"Oy pare,Nakita mo na ba yung mga bagong estudyante?"
"Oo pare,tangna ang sexy at ang lalaki ng boobs"
"Oo nga ang kikinis din nila"
"Ano nga pangalan non?"
"Pare Andrea ata"
Hindi ko na pinansin pa ang mga pinag uusapan nila . Mga mukhang palaka naman makapag asam ng mga magagandang babae . Tch . For all I know dahil lang naman sa yaman nila kaya may pumapatol sa kanila
Napailing na lamang ako at habang naglalakad ako ay tinitingnan nila ako sa tingin ko mas naging kilala ako dahil sa pagiging top3 ng pamilya namin . Dumiretso na ko papunta sa room pero may nakasalubong ako .
"Andrea" gulat ang mababakas sa mukha ko gaya niya gulat din siya . Sa tingin ko kaklase siya .
Dahil papasok na sana siya ng makita ko siya at ng makita niya ko . Iba nga naman ang tadhana no ? Nakakaputangina lang . Parang pinaglalaruan ako,kami
Is she the girl those jerks talking to ? Ugh . For all we Know she's the girl who plan Ericka And I break up . I think theres a big trouble is coming .
Does the transferee make the situation more worser ?
✂-----------------------------------------------
A/N:: chapter 22 ngawit na ang daliri ng gwapomg authot niyo . HAHAHAHAHHA . May eepal na naman sa istorya ko . Gusto kong maging miserable ang mga karakter ko . lol May night in shining make up naman ang tutulong. XD . Ge. Ciao Vote•Comment
READ MY OTHER STORIES [1shot stories]
*Where's the good in Goodbye ?
*Bakit ?
-FMIJASTIA/DUDE_FRITZ .
BINABASA MO ANG
There's no turning back (Editing)
Teen FictionThis is the art of sacrificing things for someone you protect to . Do you think They should continue this story or They should walk in their separate ways ? Judging without Knowing is the biggest mistake we will make . Find your answers in There'...