Edit + beta: Đường Tiểu Đông+Ý Nhật Tuyết Bản.
Không Thiền Phái nằm trên đỉnh núi nguy nga tráng lệ ở phía Tây, ngọn núi đó tên là Không Thiền. Trên núi tuyết trắng bao phủ quanh năm, tên núi cũng vừa ứng với cảnh trí nơi này.
Tô Tiện đi theo Mộ Sơ Lương lên núi, mọi chuyện đều sắp xếp ổn thỏa cả nhưng mà khắp núi đều dường như đã biết chuyện Mộ Sơ Lương dẫn theo một nam một nữ trở về. Hắn rất ít khi xuống núi, càng hiếm khi đưa theo ai về. Nhất thời, chuyện về Mộ Sơ Lương và Tô Tiện xuất hiện vô số phỏng đoán, Tô Tiện ngồi chờ trong phòng cũng nghe được không ít.
Chỉ là mấy chuyện đó không liên quan gì tới nàng, nàng không quan tâm người bên cạnh nghĩ như thế nào, chỉ quan tâm câu mà Mộ Sơ Lương nói lúc trước.
"Thứ kỳ quái mà ngươi nói rốt cuộc là gì?" Tô Tiện cẩn thận sửa sang y phục cho Tiểu Sở, dung mạo của con rối vẫn là gương mặt của Sở Khinh Tửu. Trong thiên hạ này người chưa gặp qua Sở Khinh Tửu cũng rất nhiều, nhưng người đã gặp hắn nhưng không nhận ra sợ là rất ít. Bởi vậy trên đường nàng đã mua cho Tiểu Sở một cái mặt nạ thanh đồng, cũng không lo bị người khác nhận ra.
Mộ Sơ Lương đang ở ngoài phòng Tô Tiện, thấy nàng sửa soạn cũng kha khá rồi mới nói: "Chuyện này ta cũng không có cách nào nói rõ ràng, nhưng cô và ta cùng đi tìm người xem xem có khi như vậy mới biết được."
Tô Tiện nhẹ nhàng cười: "Chẳng lẽ xem xong rồi con rối này có thể sống lại được?"
Mộ Sơ Lương lắc đầu nói: "Con rối tất nhiên không thể đặt cạnh người sống mà nói nhưng nếu cô nương đã đồng ý đến, chẳng phải trong lòng cũng có chút chờ mong?"
Tô Tiện không trả lời, trong lòng nàng đích thật có chút mong đợi nhưng mong đợi cái này nàng cũng không nói rõ được. Nàng mang theo con rối này cũng được một năm, cơ hồ như hình với bóng, nếu trên người con rối thật sự có bí mật gì đó nàng thực cũng rất muốn biết.
"Nếu cô nương đã thu dọn xong vậy chúng ta đi tìm Mai sư thúc đi." Mộ Sơ Lương nói.
Tô Tiện gật đầu, bước ra khỏi phòng với hắn.
Không Thiền Phái thật sự vô cùng lớn, bốn phía Không Thiền Phái đều là đỉnh núi, đập vào tầm mắt là tuyết trắng mênh mông vô tận, những bông tuyết bay phất phới trong không trung. Tô Tiện mặc một bộ y phục hồng nhạt đơn sơ dường như không sợ bị lạnh, bước chân chậm rãi theo sau Mộ Sơ Lương.
Nàng giúp Mộ Sơ Lương đối phó Vân Thú nên giờ này tu vi trên người nàng tạm mất, Mộ Sơ Lương mười phần rõ ràng nhưng tuy nàng đã mất tu vi nhưng vẫn chịu được cái lạnh thế này thì thật nằm ngoại dự liệu của hắn.
Trong lòng Mộ Sơ Lương tuy có hơi ngạc nhiên nhưng vẫn không hỏi nhiều. Hai người xuyên qua nơi chúng đệ tử tu luyện, rất nhanh đã đến phía trước lầu gác.
Lầu gác này so với những cái khác trong Không Thiền Phái rõ ràng là không giống nhau, dường như được tạo từ chất liệu đặc biệt nào đó, cả tòa lầu đen nhánh rộng mở, giống như răng nanh của một con cự thú vậy, không thích hợp với phong cách thanh tu ở Không Thiền Phái chút nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Toả Hồn
Ciencia FicciónTác giả: Đường Tiểu Đông(me)+Mị Tỷ Như Lan Beta: Giãn Diện + Ý Nhật Tuyết Bản. Thể loại: Tiên hiệp, Ngôn tình, Dị giới, huyền huyễn Trạng thái: Full Số chương: 110(chính)+2 Phiên Ngoại. (Từ chương 20 trở đi, Edit+Beta sẽ là của Giãn Diện. Và từ chươ...