Chương 10

26 1 0
                                    

Edit + Beta: Đường Tiểu Đông+Ý Nhật Tuyết Bản.

Gia nhập Không Thiền Khái rồi, Tô Tiện cũng không cần ở lại căn phòng lúc trước Mộ Sơ Lương an bài cho nàng. Lúc nàng và Yêu Lan đến khu vực dành cho đệ tử ở phía nam, phát hiện một đám người đã chờ sẵn ở đây rồi, đang xếp hàng nhận chìa khóa phòng và chăn đệm.

Đợi trước cửa phòng chúng đệ tử là một nữ đệ tử Không Thiền Phái. Nếu Tô Tiện nhớ không lầm đó là nữ đệ tử đi theo sau Mộ Sơ Lương lúc thí luyện nhập môn. Chắc là sư muội Mộ Sơ Lương tên là Cận Tuyết.

Tô Tiện dẫn theo Yêu Lan đến trước mặt Cận Tuyết, Yêu Lan cười híp mắt gọi sư tỷ, nhưng Cận Tuyết nghe câu này xong không những không xếp chỗ ở cho bọn họ ngược lại còn ngước mắt nghiêm túc quan sát Tô Tiện.

Tô Tiện cảm thấy ánh mắt đối phương không có thiện cảm gì, không sợ cũng nhìn lại nàng ta. Bốn mắt giao nhau, một người lẫm liệt như sương tuyết, một người thần sắc điềm đạm, nhưng không ai nói với nhau câu nào.

"Ngươi tên Tô Tiện đúng không?" Cận Tuyết hỏi.

Tô Tiện đáp một tiếng, Cận Tuyết lại nói: "Ta nghe nói là đại sư huynh đưa ngươi về."

"Phải." Tô Tiện gật đầu.

Cận Tuyết cười nhẹ một tiếng, hàn tuyết trên mắt dường như cũng theo đó tiêu tán. Trước mặt nàng ta là một hòm rương chứa chìa khóa, nàng ta cúi đầu lục lọi, cuối cùng lấy ra một chiếc chìa khóa có gắn dây màu đỏ đưa cho Tô Tiện, ôn nhu bảo: "Con người đại sư huynh rất tốt, nếu huynh ấy đặt kỳ vọng vào ngươi cao như vậy, ngươi không nên phụ tấm lòng của huynh ấy."

Tô Tiện nhận chìa khóa, Cận Tuyết lại nói: "Ngươi đi vào trong, gian Trúc Tự thứ 23 là nơi ở của hai người."

Tô Tiện nhìn chìa khóa trong tay một lát, Cận Tuyết chăm chú nhìn Tô Tiện, hai người im lặng chốc lát. Trong lúc Cận Tuyết đang định mở miệng thì Tô Tiện nở nụ cười, gật đầu với Cận Tuyết nói: "Đa tạ sư tỷ."

Thần sắc Cận Tuyết lúc này mới hòa hoãn một chút nhưng không cười, nhỏ giọng thúc giục hai người nhanh vào trong, rồi mới tiếp tục phát chăn đệm và chìa khóa.

Tô Tiện và Yêu Lan cầm chìa khóa, lại nhận tiếp chăn đệm từ các đệ tử khác, đi vào trong khu vực dành cho đệ tử. Tuy mỗi năm Không Thiền Phái thu về rất ít người nhưng cả tông phái thì rất nhiều, hằng năm đều có tân đệ tử nhập môn, số lượng đệ tử cũng không ít, cho nên đệ tử sống ở đây rất nhiều. Không Thiền Phái tuân thủ quy tắc bình đẳng, nên y phục thức ăn, nơi ở, đi lại của chúng đệ tử đều như nhau, đến người được khen ngợi vô số như đại sư huynh Mộ Sơ Lương cũng không ngoại lệ. Lúc này có lẽ những đệ tử khác đều đang tu luyện, chỉ có tân đệ tử mới đi lại bên ngoài, cho nên xung quanh vô cùng yên tĩnh, trước mỗi phòng đều có lệnh bài, cho dù phòng ở đây rất nhiều nhưng cũng không sợ đi nhầm.

Trầm mặc đi được một lúc, dường như Yêu Lan đã khôi phục lại trạng thái ngày thường, kéo Tô Tiện nói: "Người ban nãy nhìn ngươi có chút cổ quái, ngươi có gặp cô ta rồi à?"

Toả HồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ