Kabanata 3
Drugs-------------------------
----------"Anak, Huwag kang maniniwala sakaniya! Minsan ka na niyang niloko-"
"What are you and Mommy talking about, Madame?" My baby girl is so cute. She calls my Mom madame instead of Lola. She's used to it simula pa ng madinig niya na ang lahat ng tao sa loob ng mansion ni mommy ay Madame ang tawag kaya't ginagaya niya.
"Ah, Wala naman, Baby." Humarap siya saakin at ginamit ang lenggwaheng kinalakihan niya. "Come dicevo prima, Una volta ti ha ingannato! Per favore, non dirmi che nonostante quello che ti ha fatto anni fa crederai ancora alle sue bugie! Non ti ho portato all'estero solo per essere ingannato di nuovo!" [As I was saying earlier, He once Deceived you! Please don't tell me that despite what he did to you years ago you will still believe his lies! I didn't take you overseas just to be fooled again!] Sa tao dito sa kwarto ng anak ko ay kaming dalawa lamang ang magkakaintindihan kung iyon ang gagamitin ko. Ayaw ko ding malaman ng anak ko ang tungkol sa tatay niya.
"No lo sé, mamá. Todo lo que sé es que necesito hacer todo lo posible para ver a mi hijo y sacarlo de ese demonio." [I don't know, Mom. All i know is, i need to do everything to see my son and get him from that demon.] Kasi alam ko na anytime now agad kong tatawagan si Averil at sabihing Oo. Hindi man ako nagtitiwala sakaniya pero gusto kong subukan. Dahil sabik na sabik na akong makita si Collin at mahawakan siya. Miss na miss ko na siya kahit hindi ko manlang siya nakita't nahawakan.
My mom held my hand, tapped my head and then she hugged me. This is why i like her despite about her background many years ago. Peor ngayon ako naman ang pumalit sakaniya. Sana lang maintindihan din nila ako at ang trabaho ko balang araw.
"Let's fight this together okay? I'll be here beside you, through thick and thin."
"Thank you for being here, Mom. This is why madali kong natanggap ang lahat, eh."
"But still, if you accept his Request you need a back up plan. Lalo na't may posibilidad na hindi siya gumagamit ng protection." Sa panahon ngayon laging ready na ang tao. Masyadong madali lang para sa tao ang bumili ng pills para maiwasan ang magbuntis kung sakaling may ginawnag milagro na walang gamit ng condom.
"No worries. I have this." I showed her the bottle of pills that i bought months ago. Back up plan, yeah, i got one, two, three. My Mom laughed atsaka bumitaw at sinabayan sa paglalaro si Aerille. Collin, wait for me, Baby.
-
"Finally, after what? How many weeks? Ah, exactly one month, ngayon mo lang ako tinawagan. So,"
"I have no time for jokings and talkshits. Let's meet later at Heavenly Café. I have Twenty minutes break time." Nadinig ko ang tawa niya sa kabilang linya. Atsaka nagsalita ng lenggwaheng Spanish.
"No sabía que eras tan valiente. Si sólo conociera esta actitud tuya, debería haberte retenido." [I did not know that you were this brave. If i only know this attitude of yours, i should have keep you.] Hindi na ako nagulat dahil halata sakaniyang kaya niyang mas salita ng iba't ibang lenggwahe. Kagaya ko na pinagaralan ng ilang taon ang pagtututo sa lahat ng lenggwahe. Pinagsa sabay ko pa ang pag te-training ng iba't ibang self defense at paghawak ng matutulis na bagay. Pati ang sugal ay kailangan kong malaman at kailangan kong mamaster ang bawat galaw.
BINABASA MO ANG
Mr. Billionaire's Baby Maker [COMPLETED]
Ficção GeralBoss Series 02: Averil Lister Axis Valentina Dimakabago, she works as a maid and hired as a baby maker. She only wants to work peacefully but her boss came and ask her to be his baby maker. As time passes, as well as her tummy getting bigger and bi...