Kung tama ang pagkakaalala ko sa nakita ko sa mapa na hawak hawak ni John, ang San Vicente ay mayroon napakalawak na lupain. Halos bulubundukin ito pero tatlo lang ang entry and exit.
Of course, ang tatlong daan na iyon ay nababantayan na ngayon ng mga Huff gang kasama ang mga pulis. But, little didn't they know is that there is also one way to get out of San Vicente without using those ways that we just talked about.
Hindi nila gagamitin ang three main road para makapunta sa dagat upang makagamit ng barko palabas ng bansa. Paul is also right when he said that they can't use the airplane since there are many security in the airport. But, he also lied and wrong because these Alcapone gangs are going to use the air transportation.
Inis kong inihinto ang sasakyan ko sa gilid ng dating airport ng San Vicente. Dalawang helicopter ngayon ang nakalapag sa malawak na semento at ang lahat ay busy sa pagkakarga ng mga illegal na droga para ilabas sa bansa.
Ayon sa pagkakaintindi ko sa sinabi ni John, tanging ang hilagang bahagi ng San Vicente lang ang pagmamay-ari ng embassy ng Eatado Unidos. At ngayong nandito sila sa Kanlurang bahagi ng San Vicente ay saklaw na sila ng batas ng bansa. Kahit na hindi nila gugustuhin ay kailangan na sumunod rin sila sa batas.
They are no longer in the embassy of US because the teritory of airport is inder the jurisdiction of our country. Sovereignity power is an exclusive right of a state to exercise its powers within the boundaries of its territory.
I smirk.
I can't help myself to feel angerness because the system of government in this place is allies of Alcapone. Ang gobernador nila ay isa rin pasimuno sa illegal na gawain na 'to kahit na alam niyang pinagbabawal ito sa bansa. He is tolerating this illegal act.
"Dumbass," hindi ko mapigilang komento.
Dahil sa eagerness kong mapahinto sila ay hindi na ako nag isip pa. Habang tumatakbo ay inihahanda ko ang dalawang baril na binigay sa akin ni John.
"Alcapone! Sumuko na kayo!" Sigaw ko sa kanila sabay tutok ng baril sa kanilang lahat.
Ang ginawa kong pagsigaw ay naging dahilan upang makuha ako ang kanilang atensyon. Nakita ako ay mabilis silang nagsibabaan ng mga buhat buhat nila na mga kahon ng droga at mabilis na bumunot ng baril. Wala pang isang minuto ay nakatutok na sa akin ang mga hawak hawak nilang mga baril.
Kung ilan man silang lahat ay hindi ko mabilang. Basta they are just more than 20 people at kasama pa ang mga armadong mga lalaki na makabantay sa kanila.
Sh*t.
Gusto kong mapatampal ng noo dahil hindi ko naisip ito. Mag isa ko lang laban sa kanilang lahat!
'For pete's sake! Hindi mo ba naisip na maaari kang mamatay, Nads?'
I smirk to them. Hindi ko hinayaan na makita nila ang takot na aking nararamdaman ngayon. Ang takot na baka sakaling mamatay ako dahil sa kanila.
"'Wag niyong tatangkahin na ituloy ang binabalak niyo!" I shouted.
"Aba't sino ka ba?!" Sigaw ng isa sa kanila.
I smirk to him, "hindi mo ako kilala?"
"Hindi!" Sigaw niya pabalik.
"Same! Hindi rin kita kilala eh," sagot ko sa kanya. Hindi ko mapigilan na titigan siya ng masama.
Kung hindi niya ako kilala edi hindi ko siya mas kilala. At wala rin akong pakialam sa kanya kahit na sabihin niya ang kanyang pangalan.
"Aba't g*go ka ah?!" Hindi niya napigilan amg kanyang emosyon kaya tumakbo siya palapit sa akin. Pinanood ko lang siya hanggang sa makalapit na siya sa akin at sinugod ako ng mga suntok.
BINABASA MO ANG
Fight me, Attorney(COMPLETED✔)
Ação"Your ordinary gangster story series #2." This is Nadine story whom Ashley Montero's bestfriend of Dark Silver Gang. The story lies about revenge of both parties because of sudden death of each member of two gangs. Life, emotion, hatred, and lies w...