Pagdating ng gabi, they all decided for a bonfire. Matapos kong makakuwentuhan sila Tellie ay sinundo na ako ni Zar para magpahinga nagising na lang ako mga bandang alas siete ng gabi. I heard from Zarius that some of their friends is here already. I didn't went outside yet,
I looked at Zarius who's putting his jeans on, napaiwas ako ng tingin.
"You're awake?" He asked, naramdaman ko na lang ang unti unti nyang paglapit sakin. Hanggang sa umuga ang kama na umupo sya sa gilid ko.
Kaya naman napatingin na ako sakanya, he's shirtless and his hair's wet tanda na kagagaling nya lang sa shower.
"Yeah, ahm what time is it?" Lumingoj sya sa orasan sa bedside table.
"Seven in the evening, are you hungry already?" Tumango nalang ako. Nailang naman ako nang titigan nya ako.
"Why? Do I have---" sabay hawak ko sa mukha ko pero agad nyang hinawakan ang kamay ko. I saw him shooked his head.
"You're just beautiful..." Napaiwas ako ng tingin. Kainis talaga! I heard him chuckled kaya naman I rolled my eyes. Iginaya nya na ako patayo para makapag shower na at makalabas kami parehas. Nabanggit nyang natapos na mag dinner ang lahat at dalawa na lang kaming hindi pa, hinintay nya daw ako. He didn't want to wake me up, dahil mukhang masarap daw ang tulog ko.
When I went inside in the shower room, ay may kumatok. I dont know who is it, kaya pumasok nalang ako sa banyo. I spend almost one hour inside the bathroom, doon narin ako nag bihis ng isang longsleeve pink at maong shorts. Mag bobonfire lang naman.
Nang makalabas ako ay naabutan ko si Zar na nanonood ng tv, he turned it off when he already caught me. Tumayo sya at sinalubong ako.
"Sit here." Kumunot ang noo ko sa sinabi nya, pinauupo nya ako sa dulo ng kama.
"Why?" Ngumiti lang sya at inilalayan akong umupo, pero sumunod nalang ako sa ginagawa nya. Lalo pa ng pumwesto sya sa likuran ko at sinikop lahat ng buhok ko. Naramdaman ko ang pagsuklay nya pa sa buhok ko.
Seriously? Zarius does that?
Naiiling na napapangiti ako. Itinali nya ang buhok ko, pero may naiiwang mga strands pa pero hinayaan ko nalang. Nang matapos ay hinarap nya ako.
"May naiwan..." Tapos ay tumawa sya, napansin ko ang mga dimple sa ilalim ng mata nya pag tumatawa sya. Kaya di ko rin maiwasan mapangiti.
"Its okay, practice makes perfect."
Lalo akong napangiti nang tusukin nya ang magkabila kong dimples. At hinalikan ako sa noo. Zarius and his sweet gestures.
Matapos ay bumaba na kami. Nasa dalampasigan na daw ang lahat. Hindi ko na naman tuloy maiwasan mahiya, kami na naman ang huli. Magkahawak ang mga kamay namin hanggang sa makarating.
Malayo palang ay rinig ko na ang tawanan nila. Tanaw din namin sila na nakapaikot sa bonfire. Andami!
"Nandito na pala ang lovers!" My face heated when I heard Zent. Lahat sila ay napalingon samin.
"Sana ol!" I heard one of the Juarez, nang makaupo na kami sa tabi nila Zyle ay nakita ko sila Ayarene na nandito rin. They smiled at me kaya ganoon din ang ginawa ko. Wala akong mapipintas sa mga babaeng nandito, Gosh! They are all perfectly beautiful!
Nakita ko rin ang mga can ng beer sa harap, yung iba ay may hawak na marshmallow at pinapaiinit sa apoy. May mga bagong mukha rin akong nakita. Hindi ko nalang pinansin hanggang sa maramdaman ko ang braso ni Zarius na pumulupot sa bewang ko.
"Hey hey! Truth or dare na lang! Madadaya kayong boys! Kayo kayo lang ang nag uusap!" Saad ni Fairy. She's wearing a sando and short. Naka bun din ang buhok nya.
BINABASA MO ANG
The Unchained Melody (Moonstone Series: 1)
RomanceLaraya Yslavien Villareal is an only daughter and living in her own fancy life. She's just a simple girl even though her family's own a lot of hotel and restaurants, she is also fond of kdramas and studies. She loves star gazing too, she would sneak...