||𝐉𝐞𝐧𝐥𝐢𝐬𝐚/𝐋𝐢𝐬𝐫𝐞𝐧𝐞|| 𝐀𝐮-𝐎𝐧𝐞𝐬𝐡𝐨𝐭
"𝕹𝖊𝖛𝖊𝖗 𝖐𝖊𝖊𝖕 𝖞𝖔𝖚𝖗 𝖘𝖊𝖈𝖗𝖊𝖙𝖘"Jennie POV
Hi! I'm Jennie Kim-Bae, and Joohyun Kim-Bae is my older sister.
How I'm gonna start this, Aish.
So yeah~ I have a girlfriend, Her name is Lalisa Manoban were dating for a month now.
At hindi ko alam kung bakit ako ang pinili nya.
Hindi nya pa alam ang sakit kong ito.
Tinago ko kase, ayoko namang iwan nya ako o baka ay masaktan ko sya dahil tinago ko ito sa kanya.
Mahal ko si Lisa sa totoo lang. Pero~
Mahal din ni Irene-unnie si Lisa.
Masakit na isipin na ganito,
Nahihirapan ang puso at isipan ko.
Hindi rin naman ako magtatagal sa mundong ito, sa totoo lang dahil sa stupidong disease na ito.
Ayoko na, Sawa na ako.
Nawala ako sa malalim na pagiisip ng tinawag ako ni Lisa.
"Babe nagugutom ka ba? tara labas naman tayo" Pag aaya nya pero umiling ako.
"Hindi na, mamayang gabi nalang"
"Bakit ba laging gabi ka lumalabas?" Tanong nya. "Siguro takot kang umitim pag nadapuan ka ng araw" Pang aasar nya at tumawa. Agad ko namang hinampas ang kaliwang balikat nya.
"Oo nalang" I mocked.
Andito ngayon si Lisa sa bahay namin, medyo naiwas ako ng kaunti sa kanya dahil laging nakatingin sa amin si Irene-unnie. At ang mata nya ay punong-puno ng selos.
"Sige na nga babe ako nalang bibili ng pagkain natin sa labas." Sabi nya at tumayo. "Pwede mo ba akong samahan Irene-ssi?"
"Oo naman" Agarang sagot ni Irene-unnie habang nakangiti at tumayo.
~•~•~
Kanina pang nakaalis ang dalawa sa bahay namin, kung hinahanap mo kung nasaan ang mga magulang namin. Wala sila dito sa bahay namin,
Nasa thailand sila dahil in-invite sila ng Kim's sa engagement party ng anak nilang si Jisoo,
Hindi ko masyadong close si Jisoo kaya wala akong pakealam kung sino ang mapapangasawa nya kaya hindi rin kami sumama sa magulang namin.
Dami ko ng sinabi pero hindi ko pa nasasabi sa inyo yung sakit ko.
Pano ba ako magsisimula?
Eto na nga, para malaman nyo-
I have a rare disease called Xeroderma Pigmentosum or XP.
Xeroderma Pigmentosum is a severe sensitivity to sunlight.If the sunlight touches my skin, I will die.
BINABASA MO ANG
𝓜𝔂 𝓣𝓱𝓸𝓾𝓰𝓱𝓽𝓼 (L.M×B.J Au-Oneshots)✔︎
FanfictionL.M×B.J I'm bad at description Ow shoot I'm sorry HAHA (advance apologies) Just read this HAHA, and this book is full of oneshots Hihi Love lots! [Completed✔︎] (Including a Tagalog and English language)