Chapter 5

283 15 7
                                    

Morning came and then we had a moving exam sa dinissect namin na frog and yes we got pending lab activities last week so yeah napaka busy talaga today kasi deadline na nga mga mamsh.


Well! hindi naman ako natatakot sa mga deadline kasi I make my school works before hand pa, pero tong CI kasi namin dinagdagan pa ng 5 more lab activities.


So ayun na nga nag ka-cram ako this morning. Good thing maaga kaming natapos kanina, mga 8:30 o'clock siguro yun plus mamayang 1 pm pa yung submission ng mga lab manual.


While I was busy writing the last lab activity, I immediately grab my phone ng mag vibrate ito and its Macy pala.


Macy calling......


"Ceeeeeeeeeeee" she screamed.


Bigla kong nilayo yung phone ko sa ears ko, baka mabasag, kaloka tong babaeng to!


"Oy mace, what's the catch? Para kang nasa sabunggan, umagang-umagang madam, CHILL mads hahahaa!" I said while laughing.


"Kasi cee, naiwan ko sa tricycle yung lab manual ko. Arghhhhhh! Malas talaga!"


"Omg! Talaga? Hala pano yan gerl?" pag-aalala ko.


"Yun na nga cee! What should I do?" she said with shaky voice.


She added. "Ughhhh! Ewan ko na! Help me please"


"Naku! Tsk ganito nlang Mace, magkita tayo sa school. I'll help you with the lab activities. Just make sure to print the lab sheets para I can help you write and draw the answers"


"Omg! Huwag na gerl, nakakahiya"


"Ano ka ba? I don't mind though. Sige na let's not waste time, mag print ka na dali"


"Talaga cee? OMG!! Naiiyak ako"


"Sira! Hahaha daming drama. Sige na kitakits! Ingat ka"


"Naweee! Thank you so much bff" she said at tuluyan ng in-end ang call.


Afternoon came, and yeah I helped Macy with her lab activities, nasa Library kami ngayon and I am just wearing the same clothes na sinuot ko kanina morning.


"Cee, thank you talaga huhu" she said with teary eyes.


She added. "I love you talaga cee! Kung lalaki lang ako matagal na kitag niligawan"


I replied habang tumatawa "Ewan ko sayo hahaha! Para kang sira. Sabi ko nga okay lang kasi tapos na rin naman ako"


"Ughhh! Basta thank you talaga cee. Libre kita next time promise!"


My name is Cindy (Nurse edition)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon