Chapter 1

0 0 0
                                    

It's been 2 weeks since nakauwi ako sa bago kong biling condo . Hindi naman mahirap manirahan sa cebu kasi parang maynila din naman. Thanks for that issue of mine because finally nakapagpahinga nadin ako . Sunod sunod ang aming taping nung nakaraan buti nalang natapos na at sakto lang na tapos kuna din ang aking kontrata.

Naisipan kong hindi nalang mag artista nakakapagod kahit kunting pagkakamali mo lang gagawing big deal ng mga tao mabuti na yung normal kana lang . I wonder how my daddy and Tita Arabella' s life going on with Atumn . I'm sure gusto nakong sabunutan ni tita ngayon dahil siguro napahiya ko silang lahat .

Speaking of my tita Arabella and Autumn ,they always scold me na dapat lumayas nako sa bahay dahil hindi daw ako nararapat na doon kasi wala na si mommy . Nakakatawa lang na dapat sila ang lumayas kasi kay mommy at daddy yung mansion na yun How dare them to say that to me  .Wala silang ambag kahit piso sa pagpapatayo nung mansion namin pero pagmagsalita parang kanila na .

Nung mga panahon na pinapagalitan ako nila tita hindi lang kumikibo si daddy always lang sya na tumatango sa mga sinasabi ni tita . Ako yung totoo niyang anak pero si Autumn palagi ang pinapaburan . I don't why .

Kaya ngsikap ako mag aral, gusto ko talaga mag model kasi sabi nila bagay sakin kaso pinilit din ako ng isang bakla na mag artista at siya ang manager ko ngayon kasi bagay din sakin mag artista kasi artistahin ang mukha .

Thanks to him din kasi nakaipon din ako at nakabili ng sarili kong mga gamit kasi to be honest wala akong nakukuha kay daddy kasi sinasabi ni tita na binabar kulang daw ang pera at naniniwala nmn si dad sa kanya  . Si tita palagi ang pumupunta ng school para sa nga babayaran kasi wala daw siyang tiwala sakin .At kahit anong pa impress ang gawin ko para kay daddy hindi parin niya ako mapansin .

I wish I have a perfect family . A family that will support me in everything .

Nararamdaman kuna ang mainit na likido na papalabas sa aking mata kaya pinunasan kuna agad. If sana buhay si mommy siguro happy family kami ngayon walang Tita Arabella at Walang Autumn. 

At bigla kong naalala si  Liam , napgpagulogulong ako sa higaan habang iniisip ang masungit niyang mukha pero gwapo naman

Lumabas kaya ako at baka sakaling makita ko siya? Excited akong naligo at bumaba sa parking wala akong kotse at magtataxi nalang ako

**
Pagkalabas ko ng hotel may isang BMW naman na paparating  at sa harap ko pa mismo pumara . Napatingin ako doon  hindi ko makita kung sino ang nasa loob kasi tinted ang kanyang BMW

Lumabas ang lalaking naka shades . When I wonder kung sino siya biglang bumulis tibok ng puso ko .Owenjeeee siyaaaa yunnnnn ! Yung masungit na pogiiiii

"Ikawww? "

" May I know you " he's serios tone  at damn ang sungit padin niya 

" Your Liam right ? Don't you remember me ? I'm Chloe yung tinitigan mo sa Restaurant ? " I giggled

" Oh the girl na may dumi sa mukha atsaka yung parang tangang nakatitig sakin habang naka ngiti ? " Sarcastic niyang sabi . At what thee helll ? Kaya pala niya ako tinitigan dahil ako yung may dumi sa mukha ? Kaliligo ko lang nun ?! Nakakahiyaaaa baka sa may pagkain ko nakuhaaa !

" May dumi ako sa mukha nun ? " I asked

" Yes , sa food mo ata nakuha " nakakahiya omygaddd kaya pala siya titig na titigggg . Kainin sana ako ng luoa ngayon and I heard him laugh .

" What are you laughing ? " Mataray kong tanong

" Halata kasing di mo alam " he laugh again and infairness ang gwapo niya kung tumatawa .

Nung napansin niyang nakatitig ako , nawala ang ngiti niya at ngseryuso .

" Wherw are you going ? " He asked me
oh god HE JUST ASKEDDD MEEEE SO HE'S CONCERN HUH 

" Bar " I answered and biglang ng iba ang timpla ng mukha niya ng tignan ang suot ko .

" Ihahatid kita " ako ? Ngpalingalinga ako kung ako kausao niya o my tao sa loob ng kotse niya

" Thankyou I'm okay " kanina lang tinatawanan mo ako tapos ngayon ng offer kana ihahatid moko. "

" It's not okay with me " parang nauubos na pasensya na anya niya

"Okay "

binuksan ang pintuan ng passenger seat at don ako naupo .

" Uhm , I wanto to go to the nearest bar in here " basag ko sa katahimikan

" magbabar ka ? Edi sasamahan kita " parang naiilang  niyang sabi

" Hindi na , hinatid muna nga ako tapos sasamahan mo pa ako ? " Nakakahiyaaa ngayon pa ngalang ngtatambol na ang aking heart ano pa kaya kung ilang oras pa kitang makasama ? Ano ba ang ngyayari sakinnnnnnnn ?!

" It's fine with me baka mabastos ka dun mabuti ng may kasama ka " masungit niya namang dagdag . Bat ang sungit niya ngayon ? Kanina lang tumawa siya , ang moody pala nitooo

" Okay then " wala na akong magawa ng pareho kaming bumaba sa isang malapit na bar sa condo ko .

Umupo ako doon sa pandalawahang lamesa lang at sya naman ay omorder ng drinks namin .

" Here " sabay abot ng inumin ko.

Ang awkward naman nito walang ng sasalita pero hindi ko maiwasang mapatitig sa kanya . He's so handsome . He is now wearing a Black pants A white V-neck t-shirt an white na rubbershoes  .

And I'm now wearing a pencil skirt with  off shoulder top na binagayan ko ng black na stilletos . Hinayaang ko lang nakalugay ang aking buhok na  hanggang bewang na natural ang  kulot.

Umiwas ako ng tingin ng tumingin siya sakin . Baka isipin niyang pinag papantasyahan ko pa siyya . I feel like I'm crushing him . Wag kayong maiissue crush lang naman .

" Do you want to dance ? " tanong ko

" No , I'll just sit here . How 'bout you ? " Pabalik na tanong niya saakin

" Mamaya na siguro "  sabay inom sa drinks ko

" Wag kana sumayaw " nagulat ako sa sinabi niya

" Why ? " Tanong ko

" Your skirt is to short . "  Namula ang aking pisngi at Sabay iwas ng tingin sakin .

" It's natural nasa bar tayoo oh commonnnn " nanghihinayang kong sabi . Eh ano naman sakanya kung sumayaw ako ng gamito kaiksi ang suot ko ? Hindi ko naman siya boyfriend para pagbawalan ako .

" Tss , okay "

You making me crazy Liam .

" Can i ask ? " I said

"Your asking already  " Ang sungit talaga ang sarap sapakinnnn

"You didn't mentioned your Last name when we first meet " Tumingin siya sakin

" Kailangan pa ba yun ? " Tanong nya , syempree para maadd kita sa facebook I smile sa sariling naisip

" I'm Liam Brince Flores " what a nice name It's suits him . " How 'bout you ?"

" You know my name already " I said

" Your . Full.name." madiin niyang sabi with serious face

" Chloe Vein Cotler " i smiled again sweetly

" It's beautiful just like you "  He whispered or I just miss understood it .

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 07, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

A Love From MemoriesWhere stories live. Discover now